24/06/2015 08:49 GMT+7

Doanh nghiệp và ngân hàng tự thỏa thuận việc bảo lãnh

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TT - Các doanh nghiệp bất động sản cho rằng việc ký quỹ nên được thực hiện theo hình thức tín chấp bởi phải thực hiện nhiều dự án, việc thế chấp là bất khả thi.

Ngày 23-6, tại tọa đàm “Thực hiện quy định bảo lãnh ngân hàng bảo vệ quyền lợi người mua nhà hình thành trong tương lai” do Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) tổ chức, các doanh nghiệp bất động sản cho rằng việc ký quỹ nên được thực hiện theo hình thức tín chấp bởi nhiều dự án có giá trị hàng ngàn tỉ đồng, chưa kể một doanh nghiệp triển khai nhiều dự án, việc thế chấp là bất khả thi. 

HoREA cũng đề xuất thí điểm cho phép các công ty bảo hiểm thực hiện bảo lãnh để tạo điều kiện cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận hơn với bên bảo lãnh.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Hoàng Minh, phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, cho biết dự thảo thông tư hướng dẫn quy định này sẽ được ban hành trước ngày 1-7 (thời điểm Luật kinh doanh bất động sản có hiệu lực), trong đó có quy định mức tiền ký quỹ để ngân hàng có thể phát hành chứng thư bảo lãnh cho người mua nhà ở hình thành trong tương lai.

Tuy nhiên, doanh nghiệp và ngân hàng sẽ được tự thỏa thuận hình thức bảo lãnh.

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên