Thông tin doanh nghiệp

Doanh nghiệp nội - ngoại thất Việt bắt nhịp nhanh hậu Covid

07/07/2020 11:00 GMT+7

Vừa qua, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) đã thực hiện chương trình Tái khởi động kinh doanh sau COVID & trao chứng nhận HVNCLC 2020-2021 nhằm hỗ trợ, thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Doanh nghiệp nội - ngoại thất Việt bắt nhịp nhanh hậu Covid - Ảnh 1.

Qui Phúc trở thành 1 trong 604 doanh nghiệp được cấp chứng nhận HVNCLC 2020 do người tiêu dùng bình chọn.

Ngay sau khi đại dịch COVID trong nước cơ bản được kiểm soát, các hoạt động của nền kinh tế dần trở lại với nhịp sống vốn có của nó. Câu hỏi đặt ra hiện nay là các doanh nghiệp Việt nói chung và các doanh nghiệp nội – ngoại thất nói riêng sẽ làm gì để vực dậy các hoạt động sản xuất – kinh doanh đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ người tiêu dùng.

Năng lực thích ứng nhanh của các doanh nghiệp Việt

Trong kinh doanh, thị trường luôn biến động và có tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành nội ngoại thất. Nguồn lực hạn chế và năng lực quản lý luôn là "tử huyệt" nếu các doanh nghiệp không năng động nghiên cứu và nhanh chóng thích nghi với thị trường, với nhu cầu của khách hàng.

Có thể nói, mùa dịch Covid là phép thử cho các doanh nghiệp trong ngành về sự ứng biến và thích nghi nhanh với thay đổi, mà Qui Phúc được xem là một điểm sáng điển hình. Tuy không là ngành thiết yếu nhưng doanh nghiệp này đã có những bứt phá rất ấn tượng ngay khi cả nước thiết lập trang thái "bình thường mới". 

Đại diện doanh nghiệp này cho biết, khi đại dịch ập đến, việc ứng phó của Qui Phúc cũng rất nhanh với các kịch bản cho những giải pháp rất quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả. Trong đó, đơn vị này đã tập trung tối ưu hóa nguồn lực từ tài chính, thương hiệu, công nghệ sản xuất, hệ thống phân phối…, phối hợp nhịp nhàng và vận hành trơn tru các quy trình, quy định chính sách, sản xuất, lưu thông hàng hóa, tiếp thị…

Và trong những ngày Chính phủ áp dụng chính sách cách ly xã hội, Qui Phúc cũng có những rung lắc nhất định. Tuy nhiên bằng sự am hiểu sâu sát thị trường ngành nội ngoại thất trong 35 năm qua, sự quyết liệt cùng cảm nhận nhanh nhạy với thị trường, hiểu khách hàng và người tiêu dùng. Doanh nghiệp này đến nay đã hoàn toàn tự tin sẽ khôi phục nhanh các hoạt động sản xuất kinh doanh như trước khi đại dịch bắt đầu.

Doanh nghiệp nội - ngoại thất Việt bắt nhịp nhanh hậu Covid - Ảnh 2.

Máy ép nhựa thế hệ mới tại Qui Phúc theo tiêu chuẩn EC Châu Âu, tiết kiệm điện, tiết kiệm nhiên liệu, độ chính xác cao.

Đến phục hồi nhanh hậu cách ly xã hội

Trong bối cảnh các nước cường quốc trên thế giới đang loay hoay với bài toán và cách thức mở cửa lại nền kinh tế, khôi phục lại thị trường trong diễn biến dịch bệnh còn khó lường. Thì điểm sáng chống dịch ở Việt Nam là tiền đề để các doanh nghiệp sớm phục hồi các hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng nhau phát triển nền kinh tế nhanh và bền vững sau dịch. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm được Chính phủ quan tâm chỉ đạo.

Trong những tháng qua, tuy tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt nhưng nó đã gây nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp: doanh thu sụt giảm, không có đơn hàng xuất khẩu… cho thấy sự "thấm đòn" Covid của một số doanh nghiệt Việt. Tuy vậy, bên cạnh bức tranh tối màu thì vẫn có nhiều doanh nghiệp trụ vững trong dịch do ứng biến nhanh nhạy với sự thay đổi của thị trường, chủ động thay đổi, tìm kiếm cơ hội mới trong kinh doanh.

Đến nay, nhiều doanh nghiệp hàng Việt đã bắt nhịp nhanh và tái khởi động lại các hoạt động sản xuất kinh doanh sau thời gian trì trệ do dịch. Điển hình có doanh nghiệp về nội ngoại thất inox nhựa Qui Phúc.

Thực tế, doanh nghiệp này vừa đầu tư mới máy móc công nghệ phục vụ cho mục đích tăng trưởng như tăng năng lực sản xuất đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh của người tiêu dùng sau dịch; cho ra đời nhiều sản phẩm mới bổ sung thêm vào nguồn hàng đang cung ứng. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng DMS để đội ngũ kinh doanh chăm sóc hiệu quả cho cửa hàng - đại lý, tăng cường 05 xe vào đội xe phân phối hàng hóa khắp cả nước, đưa sản phẩm nhanh chóng đến tay người tiêu dùng.

Đến nay, chính sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, sự hỗ trợ kịp thời và tăng kích cầu tiêu dùng của Chính phủ, các hội/ hiệp hội như Hội HVNCLC, HUBA, YBA… đã giúp cho các doanh nghiệp Việt nói chung, doanh nghiệp nội ngoại thất nói riêng có thêm niềm tin, sự hồ hởi cho việc tái khôi phục và tăng trưởng kế hoạch kinh doanh.

Doanh nghiệp nội - ngoại thất Việt bắt nhịp nhanh hậu Covid - Ảnh 3.

Hội DN HVNCLC thực hiện chương trình Tái khởi động kinh doanh sau COVID & trao chứng nhận HVNCLC 2020-2021 nhằm hỗ trợ, thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Thời gian tới, Qui Phúc không những tự tin khôi phục hoàn toàn các kế hoạch đề ra trước dịch mà còn đầu tư mở rộng sản xuất – kinh doanh nhằm tiên phong chinh phục người tiêu dùng trong và ngoài nước bằng các sản phẩm nội ngoại thất inox nhựa chất lượng, tiện nghi.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Thái Nguyên – P.TGĐ SX KD thương hiệu Qui Phúc chia sẻ: "Bằng kinh nghiệm 35 năm trên thị trường, niềm tin, sự ủng hộ của khách hàng cũng như kết hợp thêm những tín hiệu khả quan trong công tác phòng chống dịch đã giúp chúng tôi có nền tảng, động lực để tiếp tục bứt phá, phát triển. Qui Phúc vui mừng khi đã trụ vững trong dịch và rất tự tin tái khởi động, khôi phục 100% hoạt động sản xuất – kinh doanh sau dịch. 

Chúng tôi tin rằng đây là thời điểm "lửa thử vàng, gian nan thử sức" dành cho các doanh nghiệp. Và chính khoảng thời gian khó khăn qua đã giúp cho các doanh nghiệp Việt "tạo kháng thể", "tăng sức đề kháng" và mạnh mẽ tiến lên sau mỗi biến cố, đổi thay của thị trường. Đó chính là bản lĩnh, khả năng thích ứng và sức sống mãnh liệt của doanh nghiệp Việt Nam".

Rõ ràng, tác hại của dịch COVID còn rất lâu dài và sâu rộng với nền kinh tế thế giới nói chung cũng như tại Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, khủng hoảng nào đi qua cũng để lại cho các doanh nghiệp những bài học quý giá và tiềm ẩn nhiều cơ hội của nó. Với doanh nghiệp Việt này thì COVID đã cho họ cơ hội để củng cố niềm tin và mối quan hệ với khách hàng, người tiêu dùng. Chính nền tảng là sự gắn kết, chia sẻ và thấu hiểu của khách hàng đã giúp doanh nghiệp này không những vượt qua những thử thách cam go mà còn mang lại cho họ niềm tin để đi nhanh, chiếm lĩnh ngành hàng nội ngoại thất inox nhựa.

T.D.V - Đảo Thanh
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận