20/07/2012 05:23 GMT+7

Doanh nghiệp chuyển sang làm thủ tục tại Bình Dương

L.NAM - B.HOÀN
L.NAM - B.HOÀN

TT - Ngày 19-7, các doanh nghiệp xuất khẩu đồ gỗ làm thủ tục tại các chi cục hải quan thuộc Cục Hải quan TP.HCM cho biết đối với những lô hàng có nguồn nguyên liệu gỗ từ rừng trồng đã được xuất khẩu bình thường trở lại.

Thêm dấu, mất thêm tiềnVướng thủ tục, hàng chục container bị ách tại cảng

Riêng những lô từ gỗ nhập khẩu hoặc gỗ rừng tự nhiên, cơ quan hải quan vẫn yêu cầu phải có bảng kê lâm sản có xác nhận của kiểm lâm địa phương theo quy định. Chi cục Kiểm lâm TP.HCM cho biết những doanh nghiệp xuất khẩu đồ gỗ từ nguồn nguyên liệu nhập khẩu đã được xuất khẩu bình thường khi đủ thủ tục yêu cầu.

Tuy nhiên, với những trường hợp do gỗ đã nhập tích trữ lâu, nhà sản xuất mua gỗ từ nhiều nguồn khác nhau, hiện vẫn chưa thể có bảng kê xác nhận của cơ quan kiểm lâm thì doanh nghiệp vẫn không thể xuất khẩu hàng. Nhiều doanh nghiệp đã phải né Hải quan TP.HCM và chuyển sang làm thủ tục tại hải quan tỉnh Bình Dương.

Ông Nguyễn Ngọc Dương, nhân viên Công ty chế biến xuất khẩu đồ gỗ Đức Lợi 2 (Bình Dương), cho biết đã chuyển sang làm thủ tục xuất hàng tại Chi cục Hải quan Sóng Thần (Cục Hải quan Bình Dương). Tương tự, ông Trần Văn Mẫn, nhân viên phụ trách xuất khẩu Công ty chế biến đồ gỗ Phú Kim Phát (Bình Dương), cũng cho biết đã phải chuyển các container hàng đồ gỗ văn phòng xuất khẩu cho các đối tác ở Anh và Úc lên Chi cục Hải quan Sóng Thần làm thủ tục.

L.NAM - B.HOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên