24/09/2011 02:56 GMT+7

Doanh nghiệp cần đặt hàng nhà khoa học

X.LONG - Đ.BÌNH
X.LONG - Đ.BÌNH

TT - Sáng 23-9, làm việc với lãnh đạo TP Hà Nội về phát triển khoa học - công nghệ của thủ đô, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã gợi ý: “Doanh nghiệp thủ đô cần gặp gỡ các nhà khoa học để đặt hàng nghiên cứu cái mình cần, TP cần gặp các nhà khoa học để đặt hàng cái TP đang cần, như vậy các đề tài khoa học mới thật sự góp sức cho sự phát triển của thủ đô”.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu trong phát triển kinh tế - xã hội, TP Hà Nội cần đặc biệt quan tâm và có kế hoạch về đào tạo nhân lực, kế hoạch về ứng dụng khoa học - công nghệ trong thực tiễn.

* Cùng ngày, tại buổi tọa đàm “Đổi mới cơ chế quản lý tài chính và chính sách đãi ngộ cán bộ khoa học nông nghiệp và nông thôn”, TS Đặng Kim Sơn, viện trưởng Viện Chiến lược và chính sách phát triển nông nghiệp - nông thôn, cùng nhiều nhà khoa học hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp đã cho rằng cản trở lớn nhất cho hoạt động của các cơ quan khoa học - công nghệ công lập không phải là kinh phí hay cơ sở vật chất, mà chính là cơ chế tài chính và cán bộ còn nhiều bất hợp lý.

Do đó không tạo được động lực cho cán bộ hăng say nghiên cứu và chuyển giao công nghệ. Các hoạt động nghiên cứu đã không coi người sản xuất kinh doanh là khách hàng, khoa học - công nghệ là hàng hóa.

X.LONG - Đ.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên