07/08/2011 03:03 GMT+7

Doanh nghiệp bất động sản lại kêu về chính sách tín dụng

H.ĐĂNG
H.ĐĂNG

TT - Tại hội thảo “Những giải pháp khơi thông thị trường bất động sản hướng tới an sinh xã hội” do Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) tổ chức sáng 6-8, các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) tiếp tục kiến nghị sửa đổi nhiều chính sách, cụ thể liên quan đến việc tính tiền sử dụng đất, khấu trừ tiền sử dụng đất, những rào cản liên quan giao dịch trên thị trường thứ cấp, thuế thu nhập cá nhân đối với hoạt động kinh doanh BĐS...

Nhiều doanh nghiệp cho rằng cần thay đổi cách nhìn về thị trường BĐS để có chính sách hỗ trợ thị trường này phát triển ổn định và bền vững, thay vì phân biệt đối xử như hiện nay. Theo các doanh nghiệp, một khi thị trường BĐS khó khăn, hàng loạt ngành nghề khác cũng bị vạ lây.

Ông Lê Xuân Nghĩa - phó chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia - khuyến cáo tình trạng đóng băng của thị trường BĐS cũng tác động tiêu cực đối với hệ thống ngân hàng qua tỉ lệ nợ xấu gia tăng. Ông Nghĩa dẫn chứng chỉ trong sáu tháng đầu năm 2011, nợ xấu BĐS đã tăng đến 37% (tương đương 1.766 tỉ đồng) so với thời điểm 31-12-2010.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết BĐS đã không còn bị đưa vào diện phi sản xuất như trước, nhưng vẫn nằm trong danh sách các lĩnh vực hạn chế cho vay do Chính phủ đang thực hiện chính sách kiềm chế lạm phát. Theo ông Nam, tới đây Bộ Xây dựng sẽ tập hợp các đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp để trình Thủ tướng xem xét.

H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên