26/11/2025 20:14 GMT+7

Đoạn vành đai nghìn tỉ tái khởi động sau nhiều năm trễ hẹn

Sau nhiều năm chậm trễ, thi công dang dở, vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1 (Hà Nội) đang được thi công gấp rút để hoàn thành đầu năm 2026.

vành đai - Ảnh 1.

Toàn cảnh đoạn vành đai 2,5, phía đầu tuyến là hầm chui Kim Đồng trị giá hơn 700 tỉ đồng đang được thi công - Ảnh: HỒNG QUANG

Vành đai 2,5, đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1 là dự án được thực hiện theo hình thức BT, tổng mức đầu tư hơn 1.317 tỉ đồng.

Khởi công tháng 3-2014, tuyến đường có chiều dài khoảng 2,1km, mặt cắt ngang nền đường khoảng 40m.

Sau ngày khởi công, việc giải phóng mặt bằng chậm trễ khiến dự án ngưng trệ nhiều năm. Năm 2020, khi các hạng mục mới đạt khoảng 40% khối lượng, dự án dừng triển khai thi công do hợp đồng chưa được gia hạn.

Việc đình trệ kéo dài khiến khu vực dự án trở nên nhếch nhác, giao thông qua khu vực ùn ứ thường xuyên.

Sau 10 năm triển khai, dự án mới được tái khởi động từ nửa cuối năm nay.

Theo UBND Hà Nội, cầu L3 vượt sông Lừ đang là hạng mục then chốt của toàn tuyến. Hiện máy móc đang được huy động trên toàn công trường. Khối lượng toàn tuyến đạt trên 70%.

Nhà thầu huy động tối đa máy móc, nhân sự tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp, cam kết đảm bảo đưa công trình về đích trong đầu năm 2026.

vành đai - Ảnh 2.

Điểm cuối tuyến đường vành đai 2,5 giáp với Đầm Hồng. Theo quy hoạch, đoạn tuyến này sẽ được đầu tư nối với đường Nguyễn Trãi nhưng hiện chưa được triển khai

vành đai - Ảnh 3.

Đoạn cuối tuyến nối với ngõ 192 Lê Trọng Tấn đã hoàn thành thảm nhựa, khác hẳn với khung cảnh bụi bẩn trước đây

vành đai - Ảnh 4.
vành đai - Ảnh 5.

Theo UBND Hà Nội, hạng mục cầu L3 vượt sông Lừ đang là điểm nút kỹ thuật quan trọng của dự án. Công nhân và máy móc đang tích cực thi công khu vực này

Đoạn vành đai nghìn tỉ tái khởi động sau nhiều năm trễ hẹn - Ảnh 6.

Hạng mục hầm chui nối vành đai 2,5 và đường Kim Đồng được đầu tư hơn 700 tỉ đồng, tổng chiều dài 890m với 4 làn xe

vành đai - Ảnh 7.
vành đai - Ảnh 8.
vành đai - Ảnh 9.

Hầm chui này hiện đã hoàn thành khoảng 70% khối lượng công việc. Hạng mục phức tạp nhất là vừa duy trì đường sắt phía trên, vừa phải đào thi công hầm phía dưới, đang được thi công nhanh chóng

vành đai - Ảnh 10.

Cây xanh được trồng hoàn thiện ở dải phân cách giữa. Theo quan sát, các cây đều được công nhân tháo bầu bọc theo đúng quy định

vành đai - Ảnh 11.
vành đai - Ảnh 12.
vành đai - Ảnh 13.

Đường ống thoát nước kích thước lớn được tập kết để lắp đặt đồng bộ toàn tuyến

vành đai - Ảnh 14.

Nhiều đoạn đường được đẩy nhanh tiến độ thi công trong điều kiện thời tiết hanh khô khiến bụi bay mù mịt, ảnh hưởng không nhỏ tới người đi đường

vành đai - Ảnh 18.

Khi hoàn thành, con đường sẽ giảm tải cho khu vực có mật độ dân cư cao bậc nhất Hà Nội

Đoạn vành đai nghìn tỉ được tái khởi động sau nhiều năm trễ hẹn - Ảnh 19.Tuyến đường nối 3 trục vành đai ngổn ngang sau 9 năm mở rộng, dân ngột ngạt vì bụi và rác

Chín năm trôi qua, dự án mở rộng đường Tam Trinh (phường Hoàng Mai) vẫn là một đại công trường dang dở. Sau khi được chuyển giao về cấp phường, dự án vẫn ngổn ngang mặt bằng chưa thể giải tỏa.


Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên