17/09/2013 14:21 GMT+7

Đổ ra biển hơn 1.000 tấn nước nhiễm xạ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 17-9, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) cho biết đã đổ ra biển hơn 1.000 tấn nước nhiễm xạ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi sau khi bão Man-yi đánh vào thành phố Fukushima.

I3y9ApZ6.jpgPhóng to
Công nhân nhà máy Fukushima Daiichi khảo sát một bể chứa nước nhiễm xạ - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, bão Man-yi gây mưa lớn làm ngập các bức tường bao quanh khu vực đặt các bể chứa nước nhiễm xạ cao bên trong nhà máy Fukushima Daiichi. Trước đó một số bể chứa này đã bị rò rỉ khiến nước nhiễm xạ tràn ra bên ngoài.

“Các công nhân đã đo mức độ nhiễm xạ của nước bên trong khu vực đặt bể chứa và bơm vào các bể khi mức độ nhiễm xạ tăng cao - một quan chức TEPCO cho biết - Tuy nhiên khả năng chứa nước của chúng tôi rất hạn chế”.

TEPCO cho biết các công nhân đã xả khoảng 1.130 tấn nước nhiễm xạ mức độ thấp ra môi trường bên ngoài. Lượng nước này đã tràn ra biển. Tuy nhiên ở một địa điểm trong nhà máy, nước nhiễm xạ cao cũng tràn ra ngoài trong vài phút.

Hiện tại TEPCO vẫn chưa đưa ra bất kỳ kế hoạch nào để xử lý số nước nhiễm xạ trong các bể chứa. Mỗi ngày có khoảng 300 tấn nước nhiễm xạ nhẹ rò rỉ ra đại dương.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên