13/07/2014 13:34 GMT+7

Đo nồng độ cồn theo chuẩn quốc tế: thuận lợi, an toàn

Với những xe cửa thấp, tài xế sẽ được ngồi trên xe để được máy đo định tính xác định nồng cồn. Ảnh: Hữu Khoa
Với những xe cửa thấp, tài xế sẽ được ngồi trên xe để được máy đo định tính xác định nồng cồn. Ảnh: Hữu Khoa

TTO - Đó là kết luận của Trung tá Lại Văn Ba, đội trưởng đội CSGT An Lạc qua hai tuần thí điểm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn theo tiêu chẩn quốc tế trên địa bàn.

BlC3VhRu.jpgPhóng to
Chốt kiểm tra đo nồng độ cồn theo tiêu chẩu quốc tế tại trạm thu phí đường dẫn vào đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương (H.Bình Chánh). Ảnh: Hữu Khoa

Thứ nhất, đo nồng độ cồn theo tiêu chuẩn quốc tế giúp lực lượng CSGT tập trung được nhiều lực lượng như CSGT, cảnh sát cơ động, công an quận huyện… để phối hợp với nhau đối phó với những tài xế có rượu bia, không hợp tác với lực lượng CSGT khi tiến hành kiểm tra đo nồng độ cồn.

Thứ hai, tại điểm kiểm tra sử dụng các biển báo chạy chậm, mỗi vị trí điều có CSGT; sử dụng trụ dẻo phản quang; lập chốt từ ba làn xe thành một làn để thuận tiện cho việc kiểm tra. Nếu phát hiện tài xế có rượu bia sẽ đưa vào làn kế bên để kiểm tra định tính.

Khi tới vị trí kiểm tra, tài xế được thông báo cho biết việc lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm soát vi phạm quy định về nồng độ cồn; tùy vào từng loại phương tiện kiểm tra mà người lái xe có thể ngồi trên xe đối với (xe khách dưới 9 chỗ và xe tải dưới 3,5 tấn).

Xe tải, xe khách có kích cỡ lớn, cửa xe cao CSGT sẽ ra hiệu cho tài xế xuống xe để kiểm tra. Tài xế tiếp xúc nói chuyện với CSGT để thu hơi có nồng độ cồn hay không, nếu không có thì cho xe đi thẳng còn nếu có thì cho vào làn kiểm tra để xác định định lượng và tiến hành xử lý vi phạm.

Thứ ba, việc phân làn để tiến hành đo nồng độ cồn tạo điều kiện cho lái xe đi nhanh, không làm ùn tắt giao thông. Qua kiểm tra hầu hết lái xe điều đồng tình vì được xử lý nhanh, gọn và an toàn.

Trung tá Lại Văn Ba cho biết thêm trung bình mỗi ngày lực lượng CSGT kiểm tra khoảng 50 xe các loại. Việc kiểm tra được tất cả các loại xe, từ xe tải đến các xe có hành khách đông sẽ tạo nên dư luận truyền thông rất lớn và sẽ góp phần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của các tài xế cũng như làm giảm các vụ tai nạn giao thông khi uống rượu bia.

oOSiIVef.jpgPhóng to
Máy đo nồng độ cồn theo tiêu chuẩn quốc tế. Ảnh: Hữu Khoa
QPaJMc2L.jpgPhóng to
Nhiều xe tải bị “gọi” vào kiểm tra nồng độn cồn. Ảnh: Hữu Khoa
FeEyk6hT.jpgPhóng to
Một tài xế xe khách đang được CSGT kiểm tra nồng độ cồn theo tiêu chuẩn quốc tế. Ảnh: Hữu Khoa
ptqDjusH.jpgPhóng to
CSGT tiến hành lập biên bản xử phạt một tài xế có nồng độ cồn trong máu - Ảnh: HỮU KHOA
YW40Ppp1.jpgPhóng to
Với những xe cửa thấp, tài xế sẽ được ngồi trên xe để được máy đo định tính xác định nồng cồn. Ảnh: Hữu Khoa
Với những xe cửa thấp, tài xế sẽ được ngồi trên xe để được máy đo định tính xác định nồng cồn. Ảnh: Hữu Khoa
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên