31/12/2013 20:15 GMT+7

Đồ chơi công nghệ hấp dẫn nhất năm 2013

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Những đồ chơi công nghệ mang nhiều cải tiến hấp dẫn nhất của năm 2013 ở mỗi nhóm thiết bị.

Danh sách các gadget (đồ chơi công nghệ) mang tính cách tân, hấp dẫn nhất trong năm 2013 được chọn lọc từ danh sách đề cử của các website công nghệ uy tín như Business Insider, HuffingtonPost, TIME.

Đồng hồ thông minh Pebble

Pebble là một trong những dự án huy động vốn từ đám đông trên website KickStarter thành công nhất từ trước đến nay. Pebble giúp định hình rõ hơn về phân khúc thiết bị thông minh mới trên thị trường, nhóm lửa cho một trào lưu mới: đồng hồ thông minh (smartwatch).

Ngoài chức năng cơ bản như đồng bộ cuộc gọi, tin nhắn, email... với smartphone tương tự các đối thủ như Samsung Galaxy Gear hay Sony Smartwatch 2, smartwatch Pebble cho phép các lập trình viên phát triển "thám hiểm sâu" hơn vào nền tảng Pebble OS để tạo ra những ứng dụng riêng cho mình.

Smartwatch Pebble cũng là đồng hồ thông minh duy nhất hiện nay cùng hỗ trợ Android và iOS.

8ZGbrYYY.jpgPhóng to
Pebble tuy còn kém các đối thủ ở một số chức năng như chỉ hỗ trợ màn hình mực điện tử, bộ nhớ trong ít ỏi... nhưng sự sáng tạo và linh hoạt đã giúp Pebble trở thành đại diện của nhóm đồng hồ thông minh (Smartwatch) 2013 - Ảnh: TechBeat

Máy "đào" tiền ảo Bitcoin

Tiền ảo Bitcoin không chỉ là một sự kiện công nghệ "bom tấn" trong năm 2013, nó còn hao tổn biết bao giấy mực của giới truyền thông, những thảo luận từ các chuyên gia phân tích kinh tế tài chính trên thế giới. Nối tiếp Bitcoin còn có hàng loạt các loại tiền ảo khác nhưng Bitcoin hiện vẫn là loại tiền ảo có giá trị hấp dẫn các nhà đầu tư lẫn những tay "đào mỏ" nhất.

Thuật ngữ "thợ mỏ" đào tiền ảo cũng ra đời cùng Bitcoin (xem "“Đào” và “lướt” bitcoin ở VN" và “Đào mỏ” và “trữ lạnh”). KnC Jupiter từ KnCMinter là cỗ máy "đào mỏ" mạnh nhất hiện nay. Theo Business Insider, mất khoảng bốn tháng rưỡi và tiêu tốn hơn 3,5 triệu USD để tạo nên KnC Jupiter. Tốc độ "đào mỏ" của KnC Jupiter được cho là nhanh nhất, ba ngày in một Bitcoin.

FItzBTw1.jpgPhóng to
KnC Jupiter "đào mỏ" tiền ảo Bitcoin với hệ thống làm lạnh đắt đỏ - Ảnh: Business Insider

Kính thông minh Google Glass

"Hàng độc" Google Glass ra mắt ngày 27-6 tại sự kiện Google I/O 2013 đã đưa những thiết bị chỉ có trong phim 007 trên màn ảnh ra đời thật. Cùng với đồng hồ thông minh và vòng đeo tay thông minh, kính thông minh mở ra thị trường thiết bị thông minh đeo trên người đầy tiềm năng.

Google Glass đồng bộ dữ liệu với smartphone thông qua kết nối Bluetooth và có một màn hình nhỏ ở phía trên mắt phải, cung cấp thông tin cần thiết. Theo Google, phiên bản hoàn thiện của Google Glass sẽ ra mắt trong năm 2014, một thế hệ Google Glass 2.0.

PbO4MwlE.jpgPhóng to
Google Glass sẽ có phiên bản cải tiến trong năm 2014 - Ảnh: Internet

Máy tính bảng Amazon Kindle Fire HDX

Giá rẻ và cấu hình hấp dẫn, khả năng xử lý mạnh mẽ là những yếu tố tạo nên vị trí vững chắc của dòng máy tính bảng (tablet) Kindle Fire HDX trong danh sách "Máy tính bảng Android đáng mua nhất năm 2013". Bên cạnh đó, Kindle Fire HDX còn được hậu thuẫn bởi nguồn nội dung số khổng lồ gồm sách, phim, nhạc, ứng dụng, game từ Amazon.

Kindle Fire HDX dùng chip xử lý Snapdragon 800 bốn nhân 2,2GHz, bộ nhớ RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB/32GB/64GB. Màn hình độ phân giải Full-HD và camera 8MP.

cx1ZYW1g.jpgPhóng to
Amazon Kindle Fire HDX - Ảnh: Amazon

Microsoft Xbox One / Sony PlayStation 4

Microsoft Xbox OneSony PlayStation 4 (PS4) đều xứng đáng có mặt trong danh sách đề cử. Tuy nhiên, Xbox One thắng thế trước PS4 nhờ hệ sinh thái (ecosystem) mà Microsoft tạo dựng xung quanh hệ máy giải trí game console này. Từ âm nhạc, phim, game, mạng xã hội và cả mức độ hỗ trợ tương tác linh hoạt giữa Xbox One và các nền tảng Windows, iOs, Android.

Vũ khí lợi hại giúp Xbox One chiến thắng là bộ cảm ứng chuyển động Kinect thế hệ mới, giúp người dùng tương tác qua cử chỉ trước màn hình TV, Kinect ghi nhận, hiểu và thực thi. Xbox One như một PC đa năng trong phòng khách.

vfbe4kc4.jpgPhóng to
Thiết bị giải trí Microsoft Xbox One - Ảnh: Microsoft

Ống kính Olloclip cho iPhone

Đồ chơi không thể thiếu cho người mê chụp ảnh trên iPhone, chỉ mất vài giây để kết nối Olloclip với iPhone, bổ sung bốn thấu kính (lens) mắt cá, góc rộng, macro 10x và 15x.

LQTwFiYj.jpgPhóng to
Olloclip gắn kết với iPhone - Ảnh: HuffingtonPost

Google Chromecast

Bù đắp cho thất bại của Google TV, Google trình làng Chromecast là thiết bị "biến đổi" HDTV thành tivi thông minh, với mức giá "siêu rẻ" 35 USD. Sau khi gắn Chromecast vào cổng HDMI trên HDTV, bạn có thể truyền các nội dung số như phim từ laptop, smartphone hay tablet sang màn hình tivi dễ dàng qua kết nối Wi-Fi.

Google đã bắt đầu mở rộng thị trường cho Chromecast, gia tăng số lượng ứng dụng hỗ trợ như Netflix, YouTube, HBO Go, Pandora, Hulu Plus... để đối đầu với AppleTV.

NEnHbxJu.jpgPhóng to
Thiết bị nhỏ gọn Chromecast gắn vào HDTV để biến nó thành một chiếc tivi thông minh (SmartTV) - Ảnh: TIME

Máy in 3D MakerBot Replicator 2

Trào lưu in 3D đã bình dân hóa và hiện diện trong từng gia đình qua các đại diện như máy in 3D MakerBot Replicator 2 (giá tham khảo 2.000 USD). Thiết bị cho phép in các vật thể 3D với độ chính xác cao theo nguyên mẫu thiết kế.

5ZixtFez.jpgPhóng to
Máy in 3D MakerBot Replicator 2 - Ảnh: MakerBot
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên