31/03/2014 07:55 GMT+7

Đinh Ngọc Diệp chia sẻ bí quyết học tập, chọn việc làm

QUỲNH NGUYỄN - CÁT KHUÊ
QUỲNH NGUYỄN - CÁT KHUÊ

TTO - Đinh Ngọc Diệp hiện là gương mặt nổi tiếng ở cả lĩnh vực điện ảnh lẫn truyền hình. Diệp cũng thường xuất hiện trong vai trò một MC xinh đẹp, năng động ở các chương trình truyền hình, sự kiện văn hóa khắp cả nước.

Học cùng sao: Lâm Vinh Hải: Dấn thân vào con đường “đam mê”!Hồ Trung Dũng "bật mí" bí quyết học thi

imYr0kvS.jpgPhóng to
Đinh Ngọc Diệp hiện là gương mặt nổi tiếng ở cả lĩnh vực điện ảnh lẫn truyền hình

Diệp cũng hay góp mặt trong rất nhiều chuyên mục viết về làm đẹp, thời trang. Với nghề viết, Diệp là người “chính quy” bởi cô đã tốt nghiệp Khoa báo chí trường ĐH KHXH&NV. Hiện Diệp cũng đang tiếp tục trui rèn ở bậc cao học về báo chí và truyền thông và làm marketing cho công việc sản xuất phim của công ty Galaxy.

Ngọc Diệp từng chia sẻ: “Tôi muốn cuộc đời mình được kể như câu chuyện về một cô bé vươn lên bằng chính năng lực của mình. Và để được như thế, chỉ có cách học”.

Ngọc Diệp là hoa khôi thời còn đi học và cũng là một học sinh giỏi Văn. 10 điểm môn Văn cho kỳ thi tốt nghiệp và 9,5 điểm môn Văn cho kỳ thi đại học là thành tích “đáng gờm” của Ngọc Diệp.

Người đẹp Ngọc Diệp đã chia sẻ về bí quyết học Văn:

- Tìm đọc sách bình luận của cấp bậc cao hơn. Chẳng hạn môn Văn lớp 9 có Truyện Kiều thì bạn nên tìm đọc tài liệu bình luận về Nguyễn Du và tác phẩm của ông trình độ dành cho lớp 11.

- Khi thi tốt nghiệp hoặc hi học sinh giỏi thì nên tìm đọc những quyển đánh giá phê bình chuyên sâu hơn của các bậc GSTS uy tín, hay sách nghiên cứu lí luận dành cho từng giai đoạn văn học gắn với sự phát triển lịch sử.

- Với các cuộc thi Văn toàn thành, toàn quốc, Diệp thường học thuộc lòng khoảng vài chục ý kiến đánh giá của các công trình nghiên cứu lớn, những soạn giả uy tín trong nước và cả danh nhân thế giới với những đúc kết sâu sắc để mượn lời trích dẫn vào bài thi của mình. Bí quyết là đừng học những câu mình không hiểu hoặc không thể thuộc mà hãy chọn câu có nội dung bao quát tiêu biểu cho cả dòng văn học tiêu biểu mỗi thời kì. Nhất là câu nào mà để ở đâu cũng trúng ý, đặt đoạn nào cũng được điểm cộng.

Về quyết định chọn ngành học, Ngọc Diệp cũng chia sẻ: Thay vì đi Nga học ngành Ngữ văn chất lượng cao (chỉ có 20 suất dành cho các thủ khoa, á khoa), Ngọc Diệp lại quyết định chuyển sang ngành Báo chí vì thấy hợp với cá tính năng động của mình.

Khi còn là sinh viên của khoa Báo chí, Ngọc Diệp từng cộng tác viết bài cho rất nhiều tờ báo, trong đó có Tuổi Trẻ. Chính gương mặt sáng, ngoại hình cân đối cùng danh hiệu hoa khôi của trường ĐH KHXH&NV đã mang đến cho Diệp nhiều lời mời chụp hình bìa tạp chí, hình quảng cáo, đóng phim quảng cáo, đóng video clip ca nhạc…

Cùng với việc viết bài cộng tác cho các báo, Ngọc Diệp coi công việc làm mẫu, quảng cáo như một “công việc ngoài giờ” giúp mình có thêm thu nhập để dần tự lực cánh sinh, có thêm kinh nghiệm sống và làm việc để dần trưởng thành.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Ngọc Diệp về làm chính thức cho tạp chí Thời Trang Trẻ và cộng tác khá nhiều cho các kênh truyền hình. Đây cũng là lúc Diệp bén duyên cùng nghề diễn với các vai trong phim: 1.735km, Chuyện tình xa xứ, Cưới ngay kẻo lở, Nàng men chàng bóng, Cô dâu đại chiến… (phim điện ảnh), Hoa dã quỳ, Thiên sứ lông bông… (phim truyền hình).

Kinh nghiệm “xương máu” mà Diệp muốn truyền lại cho các bạn sinh viên là đừng bao giờ nghĩ có tấm bằng đại học mà vững tâm ra đời. Chúng ta có thể thôi đi học, nhưng không thể ngừng học hỏi. Sách cũng là thầy. Diệp tin chắc chắn khi ra đời sẽ có lúc ta ú ớ chẳng biết hỏi han ai những góc kẹt hay lỗ hổng kiến thức của mình. Hãy kết bạn với sách. Khi toàn thân mệt mỏi, thấy lười đọc, ta có thể học bằng nghe, nhìn qua các đoạn audio, video trên youtube online - đó là một trong những bí quyết tự học của Đinh Ngọc Diệp.

QUỲNH NGUYỄN - CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên