17/01/2014 10:17 GMT+7

Học cùng sao: Lâm Vinh Hải: Dấn thân vào con đường "đam mê"!

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Thực tâm mà nói, con trai dấn thân vào nghiệp nhảy múa trong mắt những người ngoại đạo chỉ là những kẻ ẻo lả, không…bình thường. Thế nhưng, quán quân của So you think you can dance (SYTYCD) mùa đầu tiên tại Việt Nam – Lâm Vinh Hải đã chứng minh cho mọi người thấy điều ngược lại: đó là con đường đầy đam mê mà không phải ai cũng đủ can đảm để bước đi.

bc4VgGh1.jpgPhóng to
Lâm Vinh Hải
Xuất sắc thuyết phục người xem bằng những vũ điệu điêu luyện, dứt khoát và đẹp mắt, Lâm Vinh Hải đã đăng quang thuyết phục tại SYTYCD 2012. Giây phút ấy đã khiến chàng trai sinh năm 1989 này mừng phát khóc. Sau này, khi có dịp trò chuyện cùng Hải, anh có nói “Tôi mừng không phải cho mình tôi, mà với chiến thắng này, vũ công tại VN sẽ được nhìn nhận một cách xứng đáng, đó là một nghề đòi hỏi nhiều khổ luyện, trả giá và cũng đáng trân trọng như bất cứ ngành nghề nào”.

Vào nghề cách đây chừng 6 năm nhưng chỉ bắt đầu tập luyện nghiêm túc và có mục đích rõ ràng khoảng 4 năm về trước, khi còn là cậu học sinh “tự kỉ” ngồi trên ghế nhà trường. Không quá xuất sắc trong học tập, cũng phải là chàng học sinh ngỗ nghịch, khó bảo nhưng không hiểu sao Hải rất lầm lì, ít nói, chỉ muốn thu mình vào thế giới riêng. Hay nói như Hải thì đó là lúc “mình không tìm được ngôn ngữ để giao tiếp với thế giới bên ngoài”.

Mọi việc chỉ thay đổi khi trong một lần tan trường, Hải được vài người bạn rủ rê đến nhà thi đấu Phan Đình Phùng xem nhảy hip-hop! Và từ đó, một mối “duyên nợ” với nghề vũ công đã đẩy đưa và cho Hải gắn kết đến tận bây giờ. Anh thành thật “Đam mê nhảy vì chỉ khi nhảy Hải mới được cảm thấy là chính mình, hay nói cách khác, người ta giao tiếp với nhau bằng lời nói thì Hải giao tiếp với cuộc sống bằng ngôn ngữ của cơ thể. Lúc đầu gia đình Hải phản đối rất quyết liệt vì sợ nghề múa không nuôi nổi mình. Nhưng cho đến bây giờ, khi Hải đã chứng minh được rằng: mình có thể sống chết với nghề, và nghề múa đã mang đến cho Hải tất cả mọi thứ từ danh vọng, tiền bạc đến những người bạn cùng sở thích thì gia đình nay đã ủng hộ rồi”.

Những thành công bước đầu mà chàng trai sinh năm 1989 này gặt hái được không hề nhỏ: trưởng nhóm múa MTE – nhóm nhảy độc quyền của ca sĩ Mỹ Tâm trong liveshow Sóng Đa Tần, và từ đó đến nay đã tham gia rất nhiều chương trình nghệ thuật khác nhau, quán quân đầu tiên của show So you think you can dance khi xuất sắc vượt qua 20 thí sinh – cũng là những vũ công trẻ tuổi đến từ khắp mọi miền đất nước tại vòng chung kết vào cuối tháng 12-2012. Đó là một chặng đường dài mà chính Hải đôi khi cũng giật mình khi nhìn lại rồi tự đúc kết rằng: nếu thiếu đam mê, chắc chắn con đường nào cũng là đường cụt!

“Hải từng đọc được một câu nói thế này: Nếu công việc là đam mê của bạn, thì mỗi ngày bạn không phải đi làm! Dĩ nhiên, con đường nào, ngành nghề nào cũng có gian khổ, con đường Hải đến với nghề nhảy cũng vậy, cũng va vấp, trải qua không biết bao nhiêu là khó khăn, té ngã để đi đến đích như ngày hôm nay. Đó không phải là nỗi lòng của riêng Hải, mà đó là tâm sự của nhiều dancer nói chung. Họ phải trả giá bằng mồ hôi, nước mắt thậm chí là máu trên sàn tập. Khán giả nhìn thấy mình “lướt” nhẹ nhàng trên sân khấu vậy thôi, thật ra đó là cả một quá trình luyện tập kiên trì, không nản chí. Chấn thương là chuyện hằng ngày như cơm bữa (cười)”.

Khởi đầu năm mới 2013 bằng hàng loạt kế hoạch và dự án mới, Hải cho biết nếu “bén duyên” với điện ảnh và được các đạo diễn để mắt để anh rất mong được tham gia vào vai một chàng trai yêu thích nhảy và nhảy giỏi! Bước chân vào con đường nghệ thuật một cách tự nhiên, khao khát của một người trẻ đủ sức để Hải “tunh hoành” trong nhiều lĩnh vực, nhưng khi hỏi đi hỏi lại, Hải vẫn khẳng định chắc nịch “Dù sao nhảy múa mới chính là lựa chọn duy nhất của tôi. Nếu các công việc khác hỗ trợ nó thì quá tốt, còn không thì…Chúng ta hãy chọn những gì tốt nhất cho chính mình”.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên