25/10/2016 16:07 GMT+7

​Đình chỉ điều dưỡng vụ cụ ông tử vong do "biến chứng thai nghén"

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Điều dưỡng Lê Thị Nga là người đã in hồ sơ chuyển viện cho cụ ông Nguyễn Đình Trương, ghi cụ: "tăng huyết áp có sẵn chưa xác định chưa rõ gây biến chứng cho thai nghén khi đẻ và sau khi đẻ”.

Giấy chuyển viện của bệnh nhân Nguyễn Đình Trường
Giấy chuyển viện của bệnh nhân Nguyễn Đình Trường

Ngày 25-10, ông Nguyễn Tuấn - phó giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết đã cho tạm đình chỉ công tác đối với điều dưỡng Lê Thị Nga - khoa nội bệnh viện huyện Lộc Hà do vi phạm thủ tục hành chính.

Theo ông Tuấn, Sở Y tế Hà Tĩnh vừa có văn bản báo cáo về quá trình khám, chữa bệnh đối với bệnh nhân Nguyễn Đình Trương (67 tuổi) từ vong trên đường chuyển tuyến từ bệnh viện huyện Lộc Hà lên bệnh viện tỉnh.

Điều đặc biệt trong giấy chuyển tuyến của bệnh nhân Trương có ghi bệnh nhân: “tăng huyết áp có sẵn chưa xác định chưa rõ gây biến chứng cho thai nghén khi đẻ và sau khi đẻ”.

Do đó Sở y tế tỉnh yêu cầu bệnh viện huyện Lộc Hà báo cáo toàn bộ quá trình khám, chữa bệnh của bệnh nhân này.

Được biết 9g ngày 10-10, bệnh nhân Trương được chuyển vào khoa cấp cứu nhi bệnh viện huyện Lộc Hà trong tình trạng tỉnh táo.

Đến 15g ngày 11-10, bệnh nhân Trương có dấu hiệu ho mạnh, tăng huyết áp, bệnh tình có dấu hiệu xấu nên được chuyến tuyến trên.

Theo báo cáo của bệnh viện huyện Lộc Hà, trong lúc in giấy chuyển tuyến, điều dưỡng Lê Thị Nga không kiểm tra lại, bác sĩ và lãnh đạo ký cũng không kiểm tra nên các thông tin trên giấy ra viện không chính xác, không trùng khớp với hồ sơ bệnh án của bện nhân Trương.

Sở Y tế Hà Tính đã yêu cầu bệnh viện huyện Lộc Hà nghiêm túc kiểm điểm các các cá nhân, tổ chức sai phạm thủ tục hành chính và có hình thức kỷ luật phù hợp.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên