23/11/2007 08:10 GMT+7

Giả danh bác sĩ mở phòng khám

LÊ THANH HÀ
LÊ THANH HÀ

TT - TP.HCM - Ngày 22-11, bác sĩ Phạm Kim Bình - phó chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM - cho biết sở đã đề nghị Công an TP.HCM điều tra việc ông Trịnh Lê giả danh BS Trịnh Xuân Lê để hành nghề khám chữa bệnh và kinh doanh thuốc bất hợp pháp.

Nghe đọc nội dung toàn bài:

Đồng thời làm rõ vụ giả mạo giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh của nhà thuốc Hòa Bình, Q.12 mà thanh tra sở nghi ngờ là ông Trịnh Lê liên quan.

Mặc dù không có bằng bác sĩ, dược sĩ và giấy phép hành nghề nhưng ông Lê xưng là BS và treo bảng mở phòng mạch ở quận 8 từ mấy năm nay. Ngày 12-9, Sở Y tế TP, Phòng Y tế Q.8... tiếp tục thanh tra đột xuất cơ sở "nhà thuốc Anh Phát và phòng mạch BS Trịnh Xuân Lê” đang hoạt động không phép ở đường Dương Bá Trạc, P.1, Q.8. Tại đây, đoàn thanh tra phát hiện trước nhà ông Lê có bảng hiệu "BS Lê - BV Chợ Rẫy", bên trong nhà có bảng hiệu "nhà thuốc Anh Phát". Lúc này ông Lê đang khám cho bệnh nhân.

Ngày 14-9, thanh tra Sở Y tế mời ông Lê lên làm việc, ông Lê không xuất trình được hồ sơ pháp lý liên quan đến việc hành nghề khám chữa bệnh và bán thuốc tại địa chỉ nói trên mà chỉ đưa duy nhất giấy CMND được Công an TP.HCM cấp năm 2004 với tên Trịnh Lê, sinh năm 1968.

Thanh tra sở đã mời BS Trịnh Xuân Lê lên làm việc. Tại đây BS Trịnh Xuân Lê tường trình: ông Trịnh Lê và BS Trịnh Xuân Lê (sinh 1964) là hai anh em cùng cha khác mẹ, chung sống với nhau từ nhỏ đến năm 1986. Rồi ông Trịnh Lê đã bỏ nhà ra đi cho đến nay không gặp lại nhau. BS Trịnh Xuân Lê chỉ biết ông Trịnh Lê có học lớp y tá sơ cấp tại Củ Chi. BS Trịnh Xuân Lê khẳng định đến khi được mời lên làm việc ông mới biết ông Trịnh Lê đã mạo danh ông để hành nghề khám chữa bệnh bất hợp pháp.

LÊ THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên