Đình chỉ công tác 1 tháng cô giáo làm xước má học sinh

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Liên quan việc phụ huynh vào tận trường tát cô giáo sau khi con bị xước má, cô O. - giáo viên Trường tiểu học và THCS Đức Trí, Hải Châu, Đà Nẵng đã bị xử phạt 5 triệu và đình chỉ công tác như trên.

Sáng 19-10, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Mai Tấn Linh - chánh Thanh tra Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết đây là xử phạt vi phạm hành chính đối với việc gây thương tích (dù nhỏ, cố ý hay không) cho học sinh nên ngay khi có sự việc thì cơ quan chức năng đã tiến hành xử lý.

Đối với trường hợp cô L.T.C, phụ huynh em H.G. (cô C. là giáo viên Trường THPT Ngô Quyền, Đà Nẵng), trong sáng 19-10 đã được mời đến Thanh tra sở để làm việc, giải trình.

Theo ông Linh, việc xử lý kỷ luật với cô C. sẽ kéo dài hơn, bởi khi cô C. đến trường đón con và gây ra việc xô xát với giáo viên trong trường với tư cách là công dân.

Vì thế, nếu trường Đức Trí hoặc cô giáo L.A bị cô C. tát nhầm có kiến nghị với cơ quan công an thì phía công an sẽ thụ lý.

Còn đối với ngành, do cô C. là giáo viên Trường THPT Ngô Quyền, việc vi phạm phẩm chất, tư cách nhà giáo phải xử lý theo đúng quy định của ngành, sẽ có hội đồng xử lý kỷ luật.

Sau khi nhận giải trình, xác minh, thẩm tra… các phòng ban của Sở sẽ họp để đi đến thống nhất biện pháp xử lý.

Trong khi đó, một lãnh đạo của Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng chia sẻ thêm đây là một sự việc đáng tiếc. Sự việc này đã ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục Đà Nẵng. Vì thế, ai sai phạm cũng sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, khoảng 16g35, ngày 12-10, bà L.T.C (mẹ của học sinh lớp 3 tên H.G., Trường tiểu học và THCS Đức Trí) đã vào trường tát một giáo viên tên L.A vì nghĩ cô này đánh con mình. Sau đó bà C. rượt đuổi cô O. - người đã gây ra vết xước trên má con mình.

Chồng bà C. cũng vào trường giật micro của cô giáo đang trả học sinh về nhà khiến cả trường hoảng loạn.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên