01/10/2015 17:28 GMT+7

Điển tin: Bà mẹ đốt con nghiện game ân hận

TTO
TTO

TTO - Cao ốc cạnh quảng trường Ba Đình đã xây vượt phép 16m, nỗi ân hận của người mẹ đốt con trai nghiện game, xét xử nhóm công an dùng nhục hình làm oan 7 người... là những thông tin đáng chú ý ngày 1-10-2015.

>> Nghe Audio 

Theo báo cáo của UBND TP Hà Nội liên quan công trình cao ốc 8B Lê Trực, chủ đầu tư đã 8 lần bị cơ quan chức năng xử phạt và thực tế hiện tại có hàng loạt sai phạm trong quá trình xây dựng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình dáng công trình và kiến trúc, cảnh quan khu vực. Chiều cao công trình là 69m, trong khi giấy phép được cấp là 53m, vượt phép 16m (tương đương với 5 tầng).

Cao ốc xây 19 tầng trong khi giấy phép chỉ cấp 18 tầng - Ảnh: Nam Trần

Với tình trạng phỏng nặng, Bệnh viện Đa khoa 2 Lâm Đồng đã chuyển em Nguyễn Xuân Thành (13 tuổi, ngụ huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) về TP.HCM điều trị. Thành bị bỏng do chính mẹ ruột của mình đổ xăng đốt vì tội trốn học ra tiệm nét chơi game. Chị Nguyễn Thị Thơm (32 tuổi), mẹ của Thành ân hận: "Tôi cũng chỉ mong con tập trung việc học để sau này không khổ như bố mẹ. Vậy nên khi nghe cô giáo nói, tôi rất giận. Định bụng đổ xăng là để dọa thằng bé thôi, nào ngờ...”.

Anh Công đang chăm sóc cho con trai Nguyễn Xuân Thành bị mẹ đốt bỏng độ - Ảnh: MAI VINH

Ngày 1-10, Tòa án nhân dân tỉnh Sóc Trăng đưa ra xét xử vụ án liên quan đến vụ bắt oan 7 thanh niên ở huyện Trần Đề về hành vi giết người xảy ra vào tháng 7-2013.  Theo cáo trạng của VKS, các điều tra viên đã liên tục dùng nhục hình khiến nhóm thanh niên tại Sóc Trăng phải nhận tội giết người dù họ không gây án.

Các bị cáo Quân - Hưng - Núi tại tòa - Ảnh: P.Nguyên

 

QUỐC TẾ

Trung Quốc: Lại nổ lớn ở Quảng Tây. Vụ nổ mới xảy ra sáng nay 1-10 tại một tòa nhà 6 tầng tại Quảng Tây khiến gạch bay như mưa xuống khu vực dân cư bên dưới.  Trước đó chiều 30-9, tại Quảng Tây cũng xảy ra 17 vụ nổ bom làm ít nhất 7 người chết và hơn 50 người bị thương.

Một tòa nhà bị hư hại do bị đánh bom ở Quảng Tây hôm 30-9 - Ảnh: AFP

Ngày 1-10, chính phủ Nga bác bỏ cáo buộc các đợt không kích của quân đội nước này tại Syria không nhắm vào nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo. Matxcơva cũng công bố video cảnh không kích. Tuy nhiên Reuters dẫn lời nhiều cư dân và quân nổi dậy ở tỉnh Homs khẳng định các địa điểm bị máy bay Nga bắn phá tại đây không có phiến quân IS. 

Bom Nga giáng xuống các mục tiêu ở Syria Ảnh: Telegraph

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết nước ông sẽ không tiếp nhận người tị nạn vì còn phải giải quyết những thách thức trong nước về dân số. Thủ tướng Nhật cho biết nước ông sẽ hỗ trợ 1,5 tỉ USD cho công tác cứu trợ khẩn cấp và ổn định đời sống của những người dân đang phải rời bỏ nhà cửa.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố Nhật sẽ không tiếp nhận người tị nạn mà chỉ tăng cường hỗ trợ giải quyết cuộc khủng hoảng người nhập cư tại châu Âu - Ảnh: Reuters

THỂ THAO

Ngày 1-10, hậu vệ Dương Thanh Hào (Hà Nội T&T) đã nói lời chia tay với đội tuyển VN vì tái phát chấn thương háng. HLV Miura đã quyết định triệu tập bổ sung hậu vệ Nguyễn Tiến Duy (Than Quảng Ninh) thay thế vị trí của Thanh Hào.

Thanh Hào (phải) trong trận chung kết Cúp quốc gia giữa Hà Nội T&T với Bình Dương trên sân Gò Đậu ngày 26-9. Ảnh: N.K

Chỉ vài giờ sau khi lập cú đúp bàn thắng vào lưới Malmo (Thụy Điển) trong chiến thắng 2-0 của Real Madrid để san bằng kỉ lục ghi 323 bàn thắng với huyền thoại Raul Gonzalez, siêu sao Cristiano Ronaldo đã úp mở khả năng chia tay đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng vào lưới Malmo. Ảnh: Reuters

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên