01/10/2015 15:15 GMT+7

Nỗi ân hận của người mẹ đốt con tại tiệm game

MAI VINH (maivinh@tuoitre.com.vn) - HOÀNG ĐIỆP
MAI VINH (maivinh@tuoitre.com.vn) - HOÀNG ĐIỆP

TTO - Sáng nào cũng chở con đến tận trường mà cô giáo lại nói con đã nghỉ học 2 ngày, người mẹ giận dữ định đi tìm con về dạy dỗ, nhưng không kìm được cơn giận, chị đã lỡ tay đổ xăng đốt con...

Anh Công đang chăm sóc cho con trai Nguyễn Xuân Thành bị mẹ đốt bỏng độ - Ảnh: MAI VINH

Với tình trạng phỏng nặng, Bệnh viện Đa khoa 2 Lâm Đồng đã chuyển em Nguyễn Xuân Thành (13 tuổi, ngụ huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) về TP.HCM điều trị. Thành bị bỏng do chính mẹ ruột của mình (chị Nguyễn Thị Thơm) đổ xăng đốt vì tội trốn học ra tiệm nét chơi game.

Chúng tôi gặp anh Nguyễn Thành Công (34 tuổi, cha của Nguyễn Xuân Thành) khi anh đang chăm sóc cho Thành tại bệnh viện.

Đổ xăng đốt con ngay tại tiệm nét

Mặc chiếc áo may ô, anh Công lui cui đi lại, hết đắp chăn, lấy nước chườm trán cho Thành bởi mấy ngày nay, ngày nào Thành cũng sốt. Chỉ có 2 cha con chăm nhau nên anh không dám rời con nửa bước.

Muốn để vợ cùng chăm con nhưng nhà còn con nhỏ lại không có ai coi nhà, chạy vạy tiền nong nên anh đành phải để vợ ở nhà, một mình lên TP.HCM chăm con sau khi Thành được Bệnh viện Đa khoa 2 Lâm Đồng chuyển viện lên đây.

Với lại, theo anh Công: “Giờ qua cơn giận rồi, chắc thấy con ra nông nỗi này cô ấy cũng đứt ruột”, anh Công nói.

Vốn quê ở Thái Bình, đã lập nghiệp ở Lâm Đồng mấy chục năm nay. Vì học không nhiều, gia đình anh cũng chỉ làm nông nên kinh tế cũng chẳng khá giả gì.

Vợ anh ở nhà chăm vườn cà phê nhỏ, anh đi làm thợ hồ, mỗi tháng gom góp được 4 triệu đồng, đủ co kéo cho 4 miệng ăn.  

“Hôm ấy tôi đang làm hồ ở gần nhà thì vợ gọi điện hốt hoảng, anh ơi, lên quán net, anh ơi, lên ngay quán net! Hoảng quá, tôi chạy tới thì thấy con bị cháy nhem nhuốc, cháu luôn miệng kêu nóng quá. Còn chưa hiểu đầu cua tai nheo làm sao thì người ta nói là do mẹ nó đốt. Khi đó, tôi chỉ bảo vợ chở con đến bệnh viện ngay lập tức, còn mình phải về chạy tiền lo”, anh Công kể.

“Vào bệnh viện mà không có tiền thì không được.Thấy con đau đớn quá, nó kêu nóng, nóng khắp mặt và cháy hết cả tóc phía trước phía sau - anh Công xót xa - Tôi cũng động viên vợ là giờ tập trung lo cho con đi, mọi việc tính sau", anh nói.

Chỉ định dọa con, nào ngờ...

Chị Nguyễn Thị Thơm (32 tuổi), mẹ của Thành, kể hôm ấy chị đang đi phát cỏ thì cô giáo gọi điện thoại báo là Thành đã nghỉ học 2 ngày. Ngày đầu Thành tự làm giấy phép, giả chữ ký của mẹ, ngày sau cũng không vào lớp.

Nghe cô giáo nói xong, cơn giận của chị bừng lên bởi sáng nào chị cũng đưa con đến trường, cho con tiền ăn sáng, vậy mà thằng bé dối mình. Chị liền xách xe chạy đi tìm, trên người vẫn còn đeo bình xăng để châm cho máy phát cỏ. 

Địa điểm mà chị nghi ngờ chính là tiệm internet gần trường vì đã có lần chị đến đón con sớm và thấy con chơi trong tiệm này. Lần đó, khi đưa con về nhà, chị đã cho thằng bé nằm lên giường, quất cho mấy roi. Nó hứa, sẽ không tái phạm nữa.

Lần này cả tiệm nét vắng tanh, chỉ có mình Thành đang đeo tai nghe để chơi. Giận con, giận cả chủ tiệm game “Sao người ta có thể vì tiền mà để một đứa trẻ đang là học sinh chơi game trong giờ mà đáng lẽ ra nó phải học?", chị trút giận lên đứa trẻ...

"Tôi cũng chỉ mong con tập trung việc học để sau này không khổ như bố mẹ. Vậy nên khi nghe cô giáo nói, tôi rất giận. Định bụng đổ xăng là để dọa thằng bé thôi, nào ngờ...”, chị Thơm nói trong ân hận. 

Trên suốt quãng đường được mẹ chở từ chỗ tiệm game cho đến bệnh viện và kể cả khi chúng tôi gặp hai cha con trong bệnh viện, Thành không trách mẹ nửa lời, cũng không rên rỉ, khóc lóc, hờn giận hay tủi thân mà luôn tỏ ra mạnh mẽ.

Khi ngồi sau xe để mẹ chở đến bệnh viện cấp cứu, Thành chỉ nói "con nóng quá, sắp đến bệnh viện chưa mẹ". Chỉ khi dì ruột vào thăm, hỏi con có đau không nó Thành mới nói "đau và rát lắm dì ơi, nhưng con không dám nói với mẹ, sợ mẹ lo".

Thành chỉ bật khóc khi bác sĩ thay băng. 

Biết cơ quan chức năng đang chuẩn bị hồ sơ chứng cứ để xử lý hành vi đốt con của vợ mình, anh Công nói sẽ đề nghị cơ quan chức “đừng bắt vợ chịu tội”. “Hoàn cảnh nhà tôi khó khăn quá, nếu vợ bị bắt tù thì gánh nặng sẽ đổ dồn lên gia đình, không biết con cái sẽ chữa bệnh, ăn học ra sao”, anh Công lo lắng.

MAI VINH (maivinh@tuoitre.com.vn) - HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên