30/09/2015 19:26 GMT+7

Điểm tin: Tạm dừng thu phí đường bộ với xe máy

TTO
TTO

TTO - Tạm dừng thu phí đường bộ với xe máy, tử hình kẻ thảm sát 4 người trong rừng, chưa đưa được thi thể nữ doanh nhân bị đầu độc về nước... là những thông tin đáng chú ý ngày 30-9.

>> Nghe Audio 

Chưa đưa được thi thể nữ doanh nhân bị đầu độc về nước. Rất nhiều thủ tục có liên quan lại đúng thời điểm Trung Quốc nghỉ lễ quốc khánh khiến người thân của nữ doanh nhân Hà Linh vẫn chưa thể đưa thi thể bà về Việt Nam.

Bà Hà Thúy Linh tại một sự kiện tổ chức tại TP Đà Lạt - Ảnh: L.Thiên

Theo VTV, tại buổi họp phiên thường kỳ tháng 9 của Chính phủ sáng 30-9, các thành viên Chính phủ đã nhất trí đề xuất tạm dừng thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy. 

Nguyên nhân của việc tạm dừng là do trong 3 năm thu phí, số tiền thu được không cao. Bên cạnh đó, chế tài xử phạt đối với các trường hợp không nộp phí chưa khả thi. 

Với nhiều người nghèo, việc thu phí xe máy là một gánh nặng. Trong ảnh: người dân chen chúc đi xe qua cầu Chà Và, Q.8, TP.HCM - Ảnh: Thuận Thắng

Sáng 30-9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Vi Văn Hai, nghi phạm gây ra vụ thảm sát kinh hoàng bốn người trong một gia đình ở Nghệ An. HĐXX  tuyên tử hình bị cáo Vi Văn Hai về tội  “giết người”. Vi Văn Hai bình thản nghe tòa tuyên án. 

Bị cáo Vi Văn Hai nghe tuyên án - Ảnh: Hồ Văn

Bắt đầu vào thu hoạch chính vụ nhưng hồng Đà Lạt lại rớt giá mạnh. Hồng giòn, hồng trứng các loại thu mua từ nhà vườn giá chỉ còn 2.000 - 3.000 đồng/kg, giảm khoảng 300% so với mức giá đầu vụ.

​Người dân huyện Đức Trọng mang hồng giòn bày bán dọc đèo Prenn Đà Lạt với giá 10.000 đồng/kg sáng 30-9 - Ảnh: C.Thành

 

Quốc tế

Trang tin Đài Loan Yibada ngày 30-9 cho hay Đài Loan sắp hoàn tất việc xây dựng trái phép một hải đăng trên đảo Ba Bình thuộc chủ quyền Việt Nam. Theo Cục Cảng vụ và hàng hải Đài Loan, ngọn hải đăng này sẽ có tầm hoạt động 10 hải lý (18,5km).

Đảo Ba Bình thuộc chủ quyền Việt Nam đang bị Đài Loan chiếm đóng trái phép. Ảnh tư liệu.

Một tòa án đặc biệt của Ấn Độ ngày 30-9 đã tuyên án tử hình 5 người trong vụ đánh bom tàu hỏa Mumbai năm 2006. Bảy vụ nổ trong vòng 10 phút giờ cao điểm tối 11-7-2006 đã cướp đi mạng sống của gần 190 người và làm hơn 800 người khác bị thương. 

Vụ đánh bom các đoàn tàu hỏa ở Mumbai năm 2006 làm gần 190 người thiệt mạng - Ảnh: AFP

Ngày 29-9, Cảnh sát Thái Lan cho biết đang truy bắt Odd Prayoonwong, nghi can cung cấp nguyên liệu chế tạo bom cho các nghi can trong vụ đánh bom đền Erawan ở Bangkok hôm 17-8. 

Công bố của cảnh sát Thái Lan đang dấy lên làn sóng chỉ trích ngành cảnh sát nước này hoạt động kém hiệu quả.

Chỉ huy cảnh sát Thái Lan Somyot Poompunmuang trưng hình ảnh các nghi can trong vụ đánh bom đền Erawn, Bangkok - Ảnh: Bangkok Post

Sau một năm chạy thoát khỏi phiến quân Nhà nước Hồi giáo, ký ức kinh hoàng vẫn hằn trên gương mặt của cô gái trẻ Aziza Hamad khi nhớ lại những gì đã trải qua. Hành trình trốn chạy bạo lực đầy hoảng loạn của họ đã được ghi lại trong đoạn video này. 

Các cô bé Yazidi hoảng loạn trong chuyến trực thăng di tản vào tháng 8 năm 2014 - Ảnh: CNN

Thể thao

Hậu vệ Dương Thanh Hào (Hà Nội T&T)  - người có cú va chạm khiến cầu thủ Abass (B.Bình Dương) bị gãy chân trong trận chung kết Cúp quốc gia 2015 hôm 28-9 trên sân Gò Đậu sẽ không phải nhận bất cứ hình thức kỷ luật bổ sung nào ngoài chiếc thẻ đỏ trong trận đấu. 

Thanh Hào (12) bật khóc khi nhìn thấy chấn thương anh vừa gây ra cho Abass. Ảnh: N.K

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên