30/09/2015 16:10 GMT+7

Ấn Độ tử hình 5 kẻ đánh bom Mumbai

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một tòa án đặc biệt của Ấn Độ ngày 30-9 đã tuyên án tử hình 5 người trong vụ đánh bom tàu hỏa Mumbai năm 2006 làm gần 190 người thiệt mạng.

Các bị cáo bị buộc tội tội giết người, âm mưu và tiến hành chiến tranh chống lại Ấn Độ - Ảnh: AFP

Tổng cộng có 12 bị cáo bị đưa ra xét xử. Phía cơ quan công tố đề nghị tử hình 8 trong số họ, cáo buộc họ là "lái buôn tử thần". 

Tuy nhiên tòa án chỉ tuyên tử hình 5 người, 7 bị cáo còn lại bị tuyên án chung thân với các tội danh giết người, âm mưu và tiến hành chiến tranh chống lại Ấn Độ.

BBC cho biết bên ngoài tòa án, một luật sư biện hộ nói các bị cáo là người "vô tội" và họ sẽ kháng án lên tòa tối cao.

Bảy vụ nổ trong vòng 10 phút giờ cao điểm tối 11-7-2006 đã làm rung chuyển các đoàn tàu hỏa ở Mumbai, cướp đi mạng sống của gần 190 người và làm hơn 800 người khác bị thương.

Vụ đánh bom các đoàn tàu hỏa ở Mumbai năm 2006 làm gần 190 người thiệt mạng - Ảnh: AFP

Vụ việc được cho là do các chiến binh Hồi giáo được Pakistan hậu thuẫn thực hiện. Phía Pakistan đã phủ nhận cáo buộc này.

Sau vụ đánh bom, cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ 13 người - tất cả đều là nam, với các tội danh vận chuyển, cài bom trên các toa tàu. Tuy nhiên, 1 người đã được tha bổng sau đó.

15 người khác - trong đó có kẻ lên kế hoạch vụ đánh bom, vẫn đang lẩn trốn và được cho là có liên quan đến nhóm khủng bố Lashkar-e-Taiba bị cấm ở Pakistan.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên