28/09/2015 17:29 GMT+7

Điểm tin: Tài xế xe container húc hàng loạt xe ra trình diện

TTO
TTO

TTO - Tài xế xe container húc hàng loạt xe dừng chờ đèn đỏ ra trình diện, Người nước ngoài núp bóng người Việt mua lại nhiều lô đất ven biển Đà Nẵng,…là những tin tức nổi bật trong ngày 28-9.

>> Audio

Trong nước

Sáng 28-9, tài xế xe container húc hàng loạt xe đang dừng chờ đèn đỏ tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Lương Bằng, Q.7, TP.HCM đã ra trình diện. Lên quan vụ clip xe đầu kéo container tông kinh hoàng nhiều xe máy dừng chờ đèn đỏ đang lan truyền trên mạng, đội Cảnh sát giao thông công an Q.7, TP.HCM cho biết tài xế xe đầu kéo container gây tai nạn Phạm Văn Nhuận (42 tuổi, quê tỉnh Bắc Kạn) đã ra trình diện. Theo biên bản ghi nhận lời khai, tài xế Nhuận cho rằng sau khi gây ra tai nạn, anh cố gắng khống chế được xe đầu kéo container dừng lại bên đường. Do hoảng loạn và sợ người dân bức xúc hành hung nên anh Nhuận xuống xe bỏ đi khỏi hiện trường.

Chiếc xe đầu kéo container gây ra tai nạn kinh hoàng - Ảnh: Đức Phú

Người nước ngoài núp bóng người Việt mua lại nhiều lô đất ven biển Đà Nẵng, là việc tiềm ẩn nguy cơ rất lớn, là khẳng định của ông Nguyễn Điểu, giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường TP Đà Nẵng. Luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (Đoàn luật sư TP.HCM) cho rằng: “Người nước ngoài mượn người VN đứng tên mua đất thì rất khó biết được, trừ phi có sự chứng minh quan hệ như khi giữa người nước ngoài và người VN có tranh chấp, thưa kiện thì lúc đó mới biết và xử lý. Pháp luật không cấm công dân VN buôn bán bất động sản”. Theo luật sư Trạch, nhà nước cho phép người nước ngoài đầu tư 100% ở một số lĩnh vực nhưng đối với đầu tư đất thì chắc chắn không cho phép.

Dải đất được chính quyền Đà Nẵng cảnh báo đang có hiện tượng người nước ngoài đứng sau lưng người Việt để mua đất - Ảnh: Hữu Khá

Với những cái tên rất kêu “mua 1 tặng 3”, “mua 1 nhận 4”, giảm giá “khủng” đang treo khắp các sạp bánh trung thu, sự thật đằng sau các "chiêu" khuyến mãi rẻ bèo là gì? Trung thu đã hết, chủ nhiều điểm bán vẫn ra sức tung chiêu để kiếm lời bằng mọi cách. 

Ông Nguyễn Xuân Luân, phó tổng giám đốc Công ty Kinh Đô (Bình Dương), khẳng định đơn vị này không thực hiện phương thức bán bánh trung thu qua mạng hoặc khuyến mãi - Ảnh: Thanh Tùng

Sáng 28-9, lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội đã kiểm tra trực tiếp dự án trung tâm thương mại, văn phòng nhà ở để bán và cho thuê tại số 8B Lê Trực (quận Ba Đình)

Khoảng 13g ngày 28-9, nhiều người dân đang di chuyển qua hầm Thủ Thiêm, hướng từ Q.1 sang Q.2 thấy một xe tải bốc khói dữ dội. Một số người hoảng hốt tăng tốc bỏ chạy. Phát hiện có xe bốc khói dưới hầm, lực lượng cứu hộ của hầm đã điều động người vào hầm hỗ trợ xe gặp nạn.

Xe cộ ùn ứ tại đầu hầm Thủ Thiêm hướng từ Q.1 sang Q.2 - Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Đâm chết em họ vì cãi vã chuyện đi nhậu về ói trong nhà tắm. Nghi em họ ói trong nhà tắm mà không giội sạch nước làm mẹ té ngã, Phạm Thị Thanh Quyên bức xúc, cãi nhau rồi dùng dao đâm chết người em họ. 

Bị cáo Quyên tại tòa sáng 28-9 - Ảnh: H.Điệp

Thế giới

Một năm trước đây, trong suốt 79 ngày hàng chục nghìn người Hong Kong chiếm đóng khu trung tâm tài chính của thành phố và nhiều khu vực khác. Mục tiêu là đòi quy chế phổ thông đầu phiếu không có sự can thiệp của Bắc Kinh. 

Những chiếc ô vàng biểu tượng của cuộc biểu tình vì phổ thông đầu phiếu lại xuất hiện ở Hong Kong nhân dịp kỷ niệm một năm biểu tình - Ảnh: Reuters

Ngày 28-9, Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner, vừa gây sốc với quyết định từ chức hồi tuần trước, cam kết quốc hội sẽ không để cho chính quyền Washington rơi vào cảnh phải đóng cửa. 

Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner - Ảnh: Reuters

Theo AFP, tại cuộc họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ) ở New York, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và những người đồng cấp châu Âu đang nỗ lực đối thoại với cựu thù Iran và đối thủ Nga để tìm giải pháp chấm dứt cuộc chiến đẫm máu tại Syria

Ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy Nga triển khai nhiều vũ khí ở căn cứ quân sự tại Syria - Ảnh: Reuters


Thể thao

Thông tin tiền đạo Lionel Messi chấn thương nặng đến không đúng thời điểm chút nào với Barca, bởi khoảng thời gian tới thầy trò HLV Luis Enrique sẽ phải trải qua một lịch thi đấu vô cùng nhọc nhằn.

Messi chấn thương nặng trong trận gặp Las Palmas - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 28-9, Dortmund đã bị đội bóng mới lên hạng Darmstadt cầm chân 2-2 ngay trên sân nhà ở trận đấu muộn nhất vòng 7 Giải vô địch Đức (Bundesliga). 

Các cầu thủ Darmstadt (áo xanh) ghi bàn vào lưới Dortmund trong những phút chót, gỡ hòa 2-2 - Ảnh: Reuters

"Cơn địa chấn" đã xảy ra tại Hội nghị tổng kết mùa giải 2015 tại Hà Nội sáng 28-9, khi hàng loạt các CLB đã “tố” ban tổ chức (BTC) các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2015 thiếu và né tránh trách nhiệm trước những tiêu cực của bóng đá.  

Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Nam Khánh
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên