25/12/2015 20:26 GMT+7

Những smartphone hàng đầu năm 2015

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Các đại diện tên tuổi làm nên một danh sách Những smartphone hàng đầu 2015 về cấu hình mạnh mẽ, thiết kế cao cấp và tiện lợi sử dụng.

Samsung Galaxy Note 5

Cấu hình mạnh chỉ là một yếu tố "đề cử" Galaxy Note 5 vào danh sách này, nhưng thiết kế mới với vỏ kim loại nguyên khối sang trọng cùng bút điện tử (stylus) S Pen cải tiến đưa Note 5 vượt lên nhỉnh hơn so với các đối thủ.

Bút điện tử (stylus) S Pen là vũ khí gia tăng sức mạnh cho Galaxy Note 5 - Ảnh: T.Trực
Bút điện tử (stylus) S Pen là vũ khí gia tăng sức mạnh cho Galaxy Note 5 - Ảnh: T.Trực

Không hướng tới người tiêu dùng đại trà, Note 5 với bút S Pen có khuynh hướng thân thiện với nhân viên văn phòng hay các nhà thiết kế. Samsung cải tiến thiết kế S Pen trong Note 5, từ khe cắm tự động bật, vóc dáng thon gọn hơn, tăng độ nhạy và các ứng dụng đi kèm.

Viết, vẽ, ghi chú, cắt ráp và xử lý nhanh trên giao diện màn hình, đa tác vụ, Note 5 còn nhận diện chữ viết tay tiếng Việt rất nhanh.

Note 5 trong nhóm smartphone cấu hình mạnh nhất năm nay như các đại diện bên dưới, camera 16MP khẩu độ f/1.9 cũng là một thế mạnh. (Xem chi tiết cấu hình Samsung Galaxy Note 5)

Galaxy Note 5 với thiết kế kim loại nguyên khối khác biệt với các thế hệ trước đó - Ảnh: T.Trực
Galaxy Note 5 với thiết kế kim loại nguyên khối khác biệt với các thế hệ trước đó - Ảnh: T.Trực

LG V10

Vừa ra mắt nhưng V10 nghiễm nhiên có mặt ngang hàng và thậm chí nhỉnh hơn "đàn anh" LG G4 ra mắt giữa năm nay. Một "bom tấn" đúng nghĩa trên thị trường smartphone năm 2015.

Hai phiên bản trắng vàng (mạ vàng 20K) và đen của LG V10 tại thị trường Việt Nam - Ảnh: T.Trực
Hai phiên bản trắng vàng (mạ vàng 20K) và đen của LG V10 tại thị trường Việt Nam - Ảnh: T.Trực

"Vũ khí tận răng" là mô tả phù hợp cho V10. Thoát khỏi xu hướng "kim loại hóa" của năm nay, V10 có vỏ bọc nhựa hỗn hợp viền thép không gỉ. Điểm độc đáo trong thiết kế V10 còn là màn hình thứ hai nằm ở mặt trước, kết hợp sử dụng với màn hình chính.

Camera 16MP khẩu độ f/1.8 như LG G4 nhưng có thêm khả năng chỉnh tay (Manual) khi quay phim, cạnh tranh với các máy quay phim không chuyên. V10 có đến hai camera trước 120 độ và 80 độ.

Bên cạnh đó, LG tích hợp chip âm thanh của Hãng ESS Technology danh tiếng, hỗ trợ dải âm thanh rộng, định dạng Hi-Fi 32-bit, DAC, đi kèm tai nghe tích hợp công nghệ xử lý âm thanh AKG.

Trong khuôn khổ bài tổng hợp chưa thể nói chi tiết về V10, Nhịp Sống Số sẽ có bài viết đánh giá sản phẩm tường tận hơn về "bom tấn" này. (Xem chi tiết thông số cấu hình LG V10)

iPhone 6S Plus

"Không cần bàn cãi về iPhone vì người hâm mộ Apple sẽ luôn chọn", ý kiến này có vẻ đúng và số lượng chọn mua càng đông hơn khi iPhone 6S Plus thật sự tạo được sức hút... từ màu hồng (Rose Gold) mở ra trào lưu màu "hường hường" cho smartphone năm nay.

Các màn tra tấn thử độ bền iPhone 6S Plus

Apple iPhone 6S Plus phiên bản màu hồng (Rose Gold) - Ảnh: T.Trực
Apple iPhone 6S Plus phiên bản màu hồng (Rose Gold) - Ảnh: T.Trực

Từ tháng 9 đến tháng 12, thông tin về hai phiên bản iPhone 6S và iPhone 6S Plus dồn dập trên khắp các kênh, từ blog và diễn đàn công nghệ, báo giới, cho đến những hoạt động của các nhà bán lẻ tại Việt Nam như FPT Shop, Thế giới Di động và Viễn thông A cho thấy "độ nóng" của hai sản phẩm này.

* Một số thông tin cụ thể: Mỗi giây Apple bán 50 iPhone 6S và 6S Plus | iPhone 6S/6S Plus bán chạy kỷ lục ngày đầu đến VN

- Cần biếtiPhone 6S nhái từ chợ biên giới tràn về TP.HCM

LG G4

Vượt lên trên trong cuộc đua camera của smartphone, LG G4 là smartphone có khẩu độ f/1.8 duy nhất cho đến khi V10 "cùng nhà" xuất hiện. Bên cạnh đó là camera trước 8MP.

Ba trong số các mẫu vỏ da của LG G4 - Ảnh: Phonedog
Ba trong số các mẫu vỏ da của LG G4 - Ảnh: Phonedog

Thiết kế LG G4 cũng tạo được sức hút với các phiên bản ốp lưng bằng gốm sứ hay da bò chế tác thủ công. (Xem "Smartphone LG G4 phiên bản da bò ra mắt tại VN")

Samsung Galaxy S6 Edge Plus

Smartphone tạo được ấn tượng từ thiết kế sang trọng với màn hình cong tràn hai cạnh bên. Cạnh bên phải cũng là màn hình phụ thứ hai.

iPhone 6S Plus và Galaxy S6 Edge+ đọ dáng

Samsung Galaxy S6 Edge Plus, smartphone màn hình cong tràn hai cạnh bên - Ảnh: T.Trực
Samsung Galaxy S6 Edge Plus, smartphone màn hình cong tràn hai cạnh bên - Ảnh: T.Trực

Galaxy S6 Edge Plus là một biến thể quyến rũ của Galaxy S6, kết hợp với sức mạnh xử lý bên trong nên Samsung lại có thêm một đại diện đứng trong danh sách này bên cạnh Note 5.

Cận cảnh smartphone màn hình cong Galaxy S6 Edge Plus

Galaxy S6 Edge+ (S6 Edge plus) cũng là smartphone nhận được giải thưởng về cách tân từ Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng (CTA), đơn vị tổ chức Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2016. Theo CTA, Galaxy S6 Edge+ có thiết kế phá cách, đem đến những công nghệ hàng đầu trong ngành công nghiệp bao gồm camera cao cấp, sạc nhanh và sạc không dây, chip xử lý mạnh mẽ cùng dịch vụ thanh toán di động Samsung Pay.

Microsoft Lumia 950 XL

Một sản phẩm đột phá của Microsoft từ khi tiếp nhận thương hiệu điện thoại Nokia đến nay. Lumia 950 XL thừa hưởng khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp của Lumia 1020 và Lumia 1520, công nghệ PureView với cảm biến 20 MP tích hợp chống rung quang học thế hệ thứ 5 (OIS), ống kính Zeiss, đèn Flash ba màu RGB, quay phim 4K.

Microsoft Lumia 950 XL hai màu trắng và đen - Ảnh: T.Trực
Microsoft Lumia 950 XL (đen) và Lumia 950 màu trắng ra mắt tại VN - Ảnh: T.Trực

Tạm biệt Windows Phone, Lumia 950XL có sức mạnh của một máy tính qua Windows 10 Mobile. Ngoài các tính năng của hệ điều hành mới nhất này, tính năng Continuum kết hợp với bộ Microsoft Display Dock 

Lumia 950XL cũng là đại diện đầu tiên trong nhóm điện thoại dùng hệ điều hành Windows có thông số cấu hình cạnh tranh với các đối thủ Android. (Xem "Microsoft Lumia 950 và 950XL dùng Windows 10 đến VN")

Oppo R7s

Tuy không có kích cỡ lớn như R7 Plus (6-inch), R7s lại là thành viên mạnh mẽ nhất trong gia đình R7. R7s vừa có thêm phiên bản màu hồng và vàng ra mắt thị trường.

Phiên bản màu hồng của Oppo R7s - Ảnh: Oppo
Phiên bản màu hồng của Oppo R7s - Ảnh: Oppo

R7s tham gia cuộc đua camera ở một chặng đường khác: camera trước. Smartphone này có camera trước 8MP, trong nhóm smartphone chụp ảnh "selfie" (chụp "tự sướng") đẹp nhất hiện nay. 

Máy có cấu hình mạnh mẽ, thiết kế kim loại nguyên khối, pin lớn 3070 mAh và sạc nhanh.

Sony Xperia Z5 / Z5 Premium

Người yêu mến thương hiệu điện thoại Nhật Bản này không thể bỏ qua thế hệ Xperia Z5 với những cải tiến đáng sở hữu hơn so với Xperia Z4.

Bộ ba từ trái sang: Sony Xperia Z5 Compact, Xperia Z5, và Xperia Z5 Premium - Ảnh: PCAdvisor
Bộ ba từ trái sang: Sony Xperia Z5 Compact, Xperia Z5, và Xperia Z5 Premium - Ảnh: PCAdvisor

Xperia Z5 giữ thiết kế sang trọng đặc trưng của dòng smartphone chủ lực (flagship) Sony Xperia Z, riêng biến thể hạng sang Xperia Z5 Premium có màn hình độ phân giải 4K và pin 3430 mAh. 

Sony với thế mạnh về cảm biến ảnh và chip xử lý hình ảnh nên Xperia Z5 nghiễm nhiên có mặt trong danh sách này và trở thành một trong nhóm năm smartphone hàng đầu trong cuộc đua camera. 

Sony dùng cảm biến Exmor RS 23MP, lấy nét nhanh, ống kính góc rộng G Lens 24mm, zoom 5X, ISO 12800, chế độ hỗ trợ chống rung quang học và quay phim 4K.

Trước khi LG V10, Sony Xperia Z5 là smartphone có âm thanh Hi-Fi hỗ trợ  hàng loạt công nghệ âm thanh mới như ClearAudio+, S-Force cho âm thanh vòm phía trước, hỗ trợ LDAC, DNC, HRA, DSEE-HX.

Chống thấm nước "di truyền" theo tiêu chuẩn IP65 / IP68.

Sony Xperia Z5 Premium: smartphone màn hình 4K đầu tiên

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên