Vsmart Joy 3 lập kỷ lục bán ra 12.000 máy trong 14 giờ ngày ra mắt, đóng góp lớn vào tăng trưởng của Vsmart - Ảnh: B.C
Ngày 9-4, ông Trần Minh Trung, phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần và Nghiên cứu VinSmart, cho biết sau 15 tháng ra mắt, điện thoại thông minh do VinSmart sản xuất đã vươn lên chiếm lĩnh 16,7% thị phần điện thoại thông minh tại Việt Nam, theo công bố vừa được Công ty nghiên cứu thị trường GfK thực hiện.
Cụ thể, báo cáo thị trường tuần cuối tháng 3-2020 được GfK ghi nhận, sau bảy tuần liên tiếp tăng trưởng hai con số, điện thoại Vsmart của Công ty VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) chính thức đạt 16,7% thị phần, gia nhập nhóm ba thương hiệu có thị phần trên 15%, đồng thời giữ vững ở khoảng cách xa so với nhóm thương hiệu còn lại.
Trong đó, điện thoại thông minh Vsmart chiếm ưu thế vượt trội trong phân khúc điện thoại phổ thông, có mức giá 1-3 triệu đồng, và sản phẩm nổi trội trội ở phân khúc này là Vsmart Joy 3 với kỷ lục bán ra đạt 12.000 máy trong vòng 14 giờ tính từ buổi đầu ra mắt.
Tính đến hết tháng 3-2020, Vsmart Joy 3 mang về 13,3% thị phần cho VinSmart.
Riêng dòng điện thoại thông minh dưới 2 triệu đồng, báo cáo của GfK cũng cho thấy sản phẩm Vsmart hiện chiếm 70% trong 11,1% phân khúc thị trường, loại dưới 1 triệu đồng chiếm 77% trong 4,4% dung lượng thị trường tiêu thụ.
"Với mức tăng trường thị phần 260% từ đầu 2020 đến nay, đạt 16,7% thị phần chỉ sau 15 tháng ra mắt, điều này cho thấy VinSmart đang đi đúng hướng. Mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục tối ưu hóa sản phẩm sao cho chất lượng ngày càng tốt hơn, đón đầu các xu thế mới nhanh hơn với giá cả cạnh tranh hơn", ông Trung chia sẻ.
Tính đến hết tháng 3-2020, VinSmart đã ra mắt thị trường 12 mẫu điện thoại và 5 mẫu ti vi thông minh, cũng như mở rộng thị trường sang Myanmar, Nga.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận