​Điện không thiếu nhưng cắt thường xuyên

LÊ DÂN - ĐÀO NGUYÊN
LÊ DÂN - ĐÀO NGUYÊN

TT - Nhiều người dân ở TP Cần Thơ phản ảnh nhiều tháng qua Công ty Điện lực TP Cần Thơ (Điện lực Cần Thơ) thông báo cắt điện luân phiên.

Có điện nhưng người dân ở TP Cần Thơ vẫn phải sắm máy phát điện - Ảnh: L.Dân
Có điện nhưng người dân ở TP Cần Thơ vẫn phải sắm máy phát điện - Ảnh: L.Dân

Lịch cắt điện được thông báo trên website của Điện lực Cần Thơ dày đặc khắp các quận, huyện.

Điển hình trên đường 3-2 (P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều) từ đầu tháng 7 đến nay bình quân ba ngày cắt điện một lần. Thời gian cắt điện rơi vào giờ cao điểm từ 7g-17g và thậm chí đến 19g mới đóng điện trở lại cho người dân sử dụng.

Nhiều hộ kinh doanh nhỏ, người dân buộc phải sử dụng máy phát điện trong nhiều ngày, ảnh hưởng đến việc kinh doanh và sinh hoạt bị đảo lộn.

“Công ty chúng tôi mỗi ngày mất điện dùng hết 500.000 đồng tiền xăng cho máy phát điện. Cúp điện chúng tôi không biết lịch trước, máy móc trong công ty không đủ điện sử dụng” - đại diện Công ty Thu Thủy trên đường 3-2 cho biết. 

Nhiều người dân trên đường 3-2 còn phản ảnh mỗi tuần cúp điện hai ngày thứ ba và thứ sáu. Lịch cúp điện này được áp dụng luân phiên giữa các tuyến đường điện trong quận liên tục từ đầu năm 2014 đến nay.

Ông Lê Hữu Khôi, ngụ đường 3-2, cho biết trong tháng qua có bảy ngày cúp điện. Rất nhiều ngày cúp điện xảy ra liên tiếp nhưng người dân không biết lịch cúp điện từ trước.

Theo Điện lực Cần Thơ, việc cắt điện được thông báo trên website của công ty và các phương tiện thông tin đại chúng.

Tuy nhiên, điện lực thừa nhận không phải khách hàng nào cũng nắm được lịch cắt điện vì chỉ khách hàng sử dụng từ 100.000 kWh/tháng mới được thông báo tận nơi, còn khách hàng sử dụng ít hơn số này phải yêu cầu mới được cung cấp lịch cắt điện.

Về việc cắt điện trên đường 3-2, ông Nguyễn Mai Sơn - phó giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ - cho biết phải cắt điện hai ngày/tuần để bảo trì, sửa chữa đường điện và bọc đường dây từ.

Ông Nguyễn Văn Quảng, giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ, khẳng định không thiếu điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất, việc cắt điện là để bảo trì sửa chữa hệ thống.

“Việc cắt điện cũng không nhiều hơn năm trước, tuy nhiên tùy khu vực mà cắt điện nhiều hay ít. Trong tám tháng của năm 2013, số lần cắt điện là 4,5 ngày/hộ (10 tiếng/ngày), trong khi tám tháng của năm 2014 số lần cắt điện là bốn ngày/hộ nên không thể nói việc mất điện xảy ra triền miên và nhiều hơn năm trước” - ông Quảng nói.

Nhiều người cho rằng Điện lực Cần Thơ cắt điện sinh hoạt để dành sản lượng điện phục vụ khu công nghiệp vì giá điện bán cho khu vực này cao hơn.

Ông Quảng cho rằng thông tin này không đúng vì giá bán điện có nhiều bậc khác nhau, thậm chí giá bán điện sinh hoạt còn cao hơn điện sản xuất nếu khách hàng dùng điện sinh hoạt nhiều.

“Một khách hàng sử dụng điện sinh hoạt 200 kWh/tháng sẽ phải trả 1.535 đồng/kWh, nếu so sánh với giá điện sản xuất ở các cấp đều cao hơn” - ông Quảng dẫn chứng.

Ông Quảng cũng cho biết việc thi công bọc đường dây từ trên đường 3-2 đã hoàn thành nên không còn xảy ra tình trạng cúp điện để thi công công trình.

LÊ DÂN - ĐÀO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên