20/07/2015 18:30 GMT+7

Điểm tin: Xăng giảm ít vì ​dừng xả quỹ bình ổn

TTO
TTO

TTO - Thảm sát 4 người ở Nghệ An vì yêu vợ nạn nhân, giá xăng A92 chỉ giảm 260 đồng/lít, con gái Bí thư Đà Nẵng trả lại 2 lô đất “vàng”... là những thông tin đáng chú ý ngày 20-7-2015.

>> Nghe Audio 

Tối hôm qua 19-7, trao đổi với Tuổi Trẻ, trung tá Trần Phúc Tú - phó trưởng Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) - cho biết đã bắt giữ Vi Văn Mằn (25 tuổi, ngụ tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương), là nghi phạm giết bốn người trong gia đình anh Lô Văn Thọ (28 tuổi, ngụ bản Phồng, xã Tam Hợp).

Sau khi bị bắt giữ, nghi phạm Vi Văn Mằn (còn gọi là Hai) khai giữa Hai và nạn nhân Lô Văn Thọ có mâu thuẫn tình cảm vì chị Yến (vợ anh Thọ) - từng có quan hệ tình cảm với Hai. Hai cũng từng nhiều lần tìm gặp chị Yến nhằm thuyết phục chị Yến bỏ trốn cùng Hai để sống cuộc sống mới nhưng không đạt được mục đích, từ đó dẫn tới việc Hai và anh Thọ có hiềm khích với nhau.

Nghi phạm Vi Văn Mằn bị công an bắt giữ - Ảnh: C.A

Trong đám tang 4 người gia đình anh Vi Văn Thọ, nghi can Vi Văn Mằn (còn gọi là Hai) vẫn đến dự bình thường, sau đó mới lẩn vào rẫy để trốn sự truy bắt của công an.

Kể từ 15g chiều nay, Bộ Công thương yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối điều chỉnh giá, nhưng giá không được cao hơn: với xăng A92 là 20.120 đồng/lít; xăng E5 là 19.625 đồng/lít; dầu diesel 0,05S là 14.168; dầu hỏa là 13.750 đồng/lít; dầu mazut là 11.434 đồng/lít.

Theo Bộ Công thương, bình quân giá xăng dầu trong 15 ngày qua đã giảm khá mạnh. Tuy nhiên, do giá xăng dầu giảm nên Liên Bộ Công thương - tài chính quyết định dừng xả quỹ bình ổn (trước điều chỉnh, quỹ bình ổn đang bù đắp cho xăng là 527 đồng/lít; xăng E5 là 362 đồng/lít). Vì vậy, giá xăng dầu chỉ giảm một mức như kể trên.

Giá xăng tăng 260 đồng/lít - Ảnh: Tư liệu TTO

Bà Trần Thị Yến Minh (con gái của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ) đã quyết định trả lại 2 lô đất “vàng” trên đường Phan Bội Châu - Trần Quý Cáp (Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng). “Tôi đã làm đơn rồi, ngay chiều nay tôi sẽ gửi lên UBND thành phố để trả lại. Ba tôi cũng khuyên tôi như vậy và tôi làm theo lời khuyên của ba” - bà Yến Minh trả lời với báo chí như vậy trong sáng 20-7.

Vị trí đất “vàng” ở đường Phan Bội Châu mà bà Trần Thị Yến Minh được bố trí - Ảnh: HỮU KHÁ

Cuối tháng 7-2015, đại tướng Phùng Quang Thanh sẽ về nước. Đó là thông tin về đại tướng Phùng Quang Thanh được trung tướng Võ Văn Tuấn, phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, xác nhận với Tuổi Trẻ sáng 20-7.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, ông Thanh từng bị chấn thương vùng ngực từ thời chiến tranh, lâu dần chấn thương đó khiến một bộ phận phổi bị xơ.

Chiều 20-7, hãng tin Đức DPA đã rút bản tin cũ khỏi trang web và thay thế bằng bản tin mới về tình hình sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh, bộ trưởng Bộ Quốc Phòng. 

DPA thay bản tin mới vào vị trí bản tin cũ và vẫn giữ nguyên đường dẫn của bản tin cũ - Ảnh chụp màn hình

QUỐC TẾ​

Ngày 19-7, Công ty xây dựng Mitsubishi Materials trở thành công ty lớn đầu tiên của Nhật chính thức xin lỗi vì đã sử dụng các tù nhân là lính Mỹ bị bắt giữ như những nô lệ lao động trong suốt Thế chiến II. "Đây là một ngày vinh quang. 70 năm qua chúng tôi chờ lời xin lỗi này" - cựu chiến binh James Murphy (94 tuổi) cho biết. Ông Murphy là một trong những người còn sống từng làm việc tại mỏ đồng Osarizawa của Mitsubishi Mining.

Cựu chiến binh James Murphy (thứ hai từ phải) bắt tay với giám đốc điều hành Mitsubishi Hikaru Kimura (thứ hai từ trái) và cố vấn thủ tướng Nhật Yukio Okamoto - Ảnh: AFP

Ít nhất 14 binh sĩ Afghanistan thiệt mạng khi Mỹ không kích nhầm một chốt kiểm soát quân sự ở tỉnh Logar, phía nam thủ đô Kabul, sáng nay 20-7. Theo AFP, các vụ không kích khiến dân thường thiệt mạng là một trong những vấn đề nhạy cảm tại Afghanistan. Hồi tháng 12 năm ngoái, một cuộc không kích của NATO tại huyện Baraki Barak cũng giết chết năm dân thường và khiến sáu người khác bị thương. 

Bản đồ khu vực xảy ra vụ không kích nhầm - Ảnh: BBC

Cảnh sát Bosnia đã phát hiện căn cứ bí mật của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) được thiết lập tại một ngôi làng nhỏ, nơi có nhiều cư dân đang sẵn sàng gia nhập đội quân thánh chiến. Chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan chỉ mới xuất hiện ở Bosnia kể từ cuộc chiến tranh khu vực Balkan, sau khi lính đánh thuê Ả Rập đến giúp người Bosnia chiến đấu với người Serbia. Cho đến nay, các chiến binh Bosnia vẫn còn ôm mối thù này và hướng đến một cuộc thánh chiến vì lý tưởng Hồi giáo cực đoan. 

Một khu đất ở Osve đang bị mua lại bởi các chiến binh IS - Ảnh: Daily Mail

Rạng sáng nay 20-7, chính quyền Ukraine và quân ly khai thân Nga tố cáo nhau nã pháo dữ dội vào các khu vực thường dân ở thành phố Donetsk khiến nhiều người thiệt mạng. Bộ Nội vụ Ukraine cho biết ít nhất bốn thường dân, bao gồm một bé gái 9 tuổi, đã thiệt mạng và bốn người khác bị thương trong vùng lãnh thổ do quân đội Ukraine kiểm soát.

Một ngôi nhà ở Donetsk tan hoang do trúng đạn pháo - Ảnh: Reuters

THỂ THAO

Sáng 20-7 (giờ VN), Mexico đá bại Costa Rica 1-0 để giành quyền vào bán kết Gold Cup 2015 nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền của Andres Guardado ở phút bù giờ cuối cùng hiệp phụ thứ hai. Giành chiến thắng 1-0 trước Costa Rica ở tứ kết, Mexico sẽ gặp Panama ở trận bán kết thứ hai của Gold Cup. Ở trận tứ kết diễn ra trước đó, Panama đã đá bại Trinidad &Tobago 6-5 trên chấm phạt đền (hòa 1-1 trong 120 phút thi đấu).

Các cầu thủ Mexico ăn mừng bàn thắng vào lưới Costa Rica. Ảnh: Reuters

Hôm nay (20-7, giờ Thụy Sĩ), FIFA có cuộc họp rất quan trọng với hai nội dung chính là đề xuất kế hoạch cải tổ và ấn định ngày bầu cử lại chức chủ tịch FIFA. Đây là lần đầu tiên FIFA nhóm họp chính thức kể từ sau "sự cố" diễn ra vào cuối tháng 5, đầu tháng 6-2015 khi bảy quan chức của họ bị bắt giữ tại Zurich. Ngoài việc ấn định ngày bầu cử lại, hội thảo ngày 20-7 còn có một nội dung rất quan trọng đó là công bố kế hoạch cải tổ FIFA. Theo kế hoạch ông Domenico Scala, người đứng đầu Bộ phận kiểm toán và hợp tác độc lập của FIFA, sẽ trình bày bản dự thảo cải tổ.

Platini là ứng viên sáng giá thay ông Blatter. Ảnh: Reuters

VĂN HÓA GIẢI TRÍ

Nhiều năm trước, nhắc đến Kim Huyền, người ta nhớ đến vai bé Yến trong Người vợ ma. Đến nay chị có một vai diễn đủ ấn tượng để “thay tên” thành “người đàn bà uống rượu”. “Có lúc tôi nghĩ mình không còn hợp với nghề này nữa rồi. Không có vai diễn mới, quanh đi quẩn lại những vai cũ rồi chạy sô bên ngoài để duy trì cuộc sống, mọi thứ dường thư bão hòa. Cho đến khi tôi gặp Duyên…” - Kim Huyền mở đầu câu chuyện.

Hình ảnh Duyên khi bị đuổi khỏi tiểu đội vì mang thai

Tối 19-7, hai gương mặt trẻ Trọng Hiếu và Bích Ngọc nhận được nhiều tin nhắn bình chọn của khán giả, bước vào tranh ngôi vị quán quân Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2015. Thầy giáo trẻ Minh Quân ngậm ngùi chia tay chương trình.

Trọng Hiếu - Bích Ngọc (trái) tranh vị trí quán quân Thần tượng âm nhạc 2015 - Ảnh: Thanh Tùng

 

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên