18/07/2015 16:39 GMT+7

Điểm tin: Chuyện bí thư thành uỷ động viên con gái trả đất

TTO
TTO

TTO - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng động viên con gái trả lại đất "vàng", Trung Quốc xây thêm một nhà máy điện ở Vĩnh Tân, giám đốc trung tâm văn hóa huyện tông chết hai mẹ con... là những thông tin đáng chú ý ngày 18-7-2015.

>> Audio

Trong nước

Quang cảnh cuộc họp của Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng chiều 17-7 - Ảnh: V.Hùng

Cho rằng việc hoán đổi đất tái định cư của con gái mình không sai nhưng "rất dở", ông Trần Thọ - bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói sẽ vận động con gái trả lại 2 lô đất. “Tôi rất buồn sau khi đọc xong bài báo mà Tuổi Trẻ đăng sáng nay (17-7). Tôi chỉ nghĩ rằng mọi chuyện cũng đơn giản thôi. Ai ngờ khi báo đăng lên thì dư luận xôn xao quá. Tôi đang tính đến việc động viên con gái trả lại hai lô đất cho TP”.

Dự án này có tổng vốn dự kiến 1,75 tỉ USD, trong đó 80% là đi vay, đều do các ngân hàng Trung Quốc thu xếp vốn

Sáng 18-7, dự án nhiệt điện Vĩnh Tân 1 đặt tại xã Vĩnh Tân, Tuy Phong, Bình Thuận đã được lãnh đạo Bộ Công thương VN và Bộ Công thương Trung Quốc cùng các chủ đầu tư công bố chính thức khởi công. Đáng chú ý, dự án này gần như do các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư. Chủ đầu tư công nhận đây là dự án đã trải qua tới... tám năm chuẩn bị từ khi ký biên bản ghi nhớ ngày 16-11-2006. Việc hoàn thành dự án này, theo kế hoạch, sẽ giúp giảm thiếu điện ở miền Nam.

Chiếc xe bán tải gây tai nạn đang bị tạm giữ tại trụ sở công an huyện Anh Sơn để phục vụ công tác điều tra - Ảnh: Thành Tiến

Người lái chiếc xe bán tải biển xanh tông chết hai mẹ con đi xe đạp là ông Nguyễn Bá Trình (58 tuổi) - giám đốc trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Anh Sơn (Nghệ An). Trong lúc tránh ôtô đi ngược chiều, ôtô do ông Trình điều khiển đâm vào chiếc xe đạp cùng chiều phía trước. Được biết, hoàn cảnh gia đình bà Hồng thuộc diện khó khăn. Bà Hồng là trụ cột chính của gia đình, nuôi hai con ăn học và chồng bị bệnh.

Chiếc taxi dừng đỗ trên cầu Vĩnh Tuy từ thời điểm tháng 11-2014

Sau khi Tuổi Trẻ Online đưa tin về nghi vấn “bẫy” taxi trên cầu Vĩnh Tuy, Đội CSGT số 4, Phòng CSGT Hà Nội, đã mời lái xe taxi lên làm việc. Tài xế cho biết lái xe dừng đỗ khẩn cấp trên cầu vào trưa 16-7 do bục két nước. Tuy nhiên, cộng đồng mạng không đồng ý với giải thích này và đã đưa thêm nhiều bằng chứng về việc chiếc taxi này đỗ trên cầu rất nhiều ngày trước đó.

Quốc tế

Người dân Iraq đau khổ và phẫn nộ sau cuộc tấn công - Ảnh: Sky News

Ngày lễ ăn mừng tháng ăn chay Ramadan 17-7 trở thành một ngày đẫm máu với người dân Iraq khi có đến hơn 100 người thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe do IS gây ra. Dưới tác động từ vụ nổ, nhiều bộ phận cơ thể bị thổi tung lên nóc các tòa nhà gần đó. Đây được xem là cuộc tấn công đẫm máu nhất kể từ khi phiến quân IS tràn vào biên giới nước này. 

Đô đốc Scott Swift - Ảnh: timefreepress.com

Tân tư lệnh hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ ngày 17-7 đã lên tiếng khẳng định với các nước đồng minh rằng lực lượng Mỹ được trang bị đầy đủ và sẵn sàng ứng phó với mọi sự cố trên biển Đông. Tân tư lệnh hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ cũng nhắc lại khả năng phản ứng rất nhanh của quân đội Mỹ khi hỗ trợ Philippines trong bão Haiyan năm 2013 để làm ví dụ cho cam kết của nước này trong việc hỗ trợ những đồng minh đang gặp khó khăn.

Vụ vượt ngục đã đặt ra nhiều áp lực cho chính quyền Tổng thống Enrique Pena Nieto - Ảnh: Reuters

Ngày 17-7, Văn phòng tổng chưởng lý Mexico cho biết họ đã bắt giữ bảy quan chức có liên quan đến cuộc vượt ngục của trùm ma túy Joaquin Guzman. Theo phân tích từ nhóm điều tra, vụ vượt ngục chỉ có thể được thực hiện với sự thông đồng của các bảo vệ và quan chức nhà tù. Những người này nhất định phải có kế hoạch hoạt động và thiết kế của toà nhà.

Thể thao

Các cầu thủ M.U ăn mừng bàn thắng vào lưới Club America - Ảnh: Getty

Sáng 18-7 (giờ VN), bàn thắng duy nhất của tân binh người Pháp Morgan Schneiderlin giúp Manchester United (M.U) đá bại đội bóng Mexico Club America 1-0 ở International Champions Cup (ICC) 2015 tại Seattle (Mỹ). Nhìn chung các tân binh của "quỷ đỏ" ở trận đấu này đã để lại không ít ấn tượng góp phần giúp M.U giành chiến thắng. Ngoài tình huống ghi bàn của Schneiderlin, trong một thế trận hoàn toàn lất lướt, các chân sút M.U (đặc biệt là các tân binh) còn tạo ra những tình huống nguy hiểm khác nhưng họ không thể tận dụng thành công.

Thắng trận này, MU có trong tay 3 điểm vươn lên xếp thứ hai trên bảng xếp hạng ICC 2015 (bằng điểm với đội dẫn đầu LA Galaxy nhưng kém chỉ số phụ). Trận đấu tiếp theo, M.U sẽ gặp San Jose Earthquakes diễn ra vào ngày 22-7. 

Suchao (giữa) sau vụ xô xát với Lazarus - Ảnh: Buriram

Giải vô địch bóng đá Thái Lan (Thai League) đang xôn xao nghi án phân biệt chủng tộc của cựu thành viên đội tuyển Thái Lan Suchao Nutnum (Buriram United) đối với cầu thủ người Namibia Lazarus Kaimbi (Bangkok Glass).

Sự việc xảy ra ở trận Buriram United hòa Bangkok Glass 0-0 vòng 15 Thai League diễn ra ngày 15-7. Ở trận này, ngoại binh Lazarus té ngã sau pha va chạm với Suchao Nutnum. Sau đó, cầu thủ này cố gắng rướn người dùng cả hai chân đạp thẳng vào mặt của Suchao. Chưa dừng lại ở đó, Lazarus tiếp tục dùng tay đấm vào mặt Suchao sau khi cả hai đứng dậy.

Với hành động này, Suchao bị phạt thẻ vàng còn tiền đạo Lazarus bị truất quyền thi đấu với chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Giải thích cho hành động bạo lực của mình, ngoại binh Lazarus đã lên trang cá nhân Instagram cáo buộc Suchao đã dùng những lời lẽ phân biệt chủng khiến anh không còn giữ được sự bình tĩnh.  Lazarus viết: “Suchao đã gọi tôi là ….khỉ. Tôi không phải là khỉ, tôi là người”.

Văn hoá giải trí

Vũ Cát Tường tháng Bài hát yêu thích tháng 6 với ca khúc Phai - Ảnh: Ngọc Dung

“Bài hát yêu thích nhất” tháng 6 đã thuộc về ca khúc “Phai”, được chính ca sĩ Vũ Cát Tường sáng tác và trình diễn. Kết quả vừa được công bố trong chương trình Bài hát yêu thích tháng 7, diễn ra tại Đài truyền hình VN vào tối 17-7. Chương trình Bài hát yêu thích (BHYT) tháng 7 với phần mở đầu để dành tặng, tưởng nhớ tới ba nhạc sĩ: Phan Huỳnh Điểu, Phan Nhân và An Thuyên.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên