24/06/2015 18:33 GMT+7

​Điểm tin: Vĩnh biệt người thầy âm nhạc dân tộc Trần Văn Khê

TTO
TTO

TTO - Giáo sư Trần Văn Khê qua đời, bão số 1 gây gió giật cấp 10 -12 ở Quảng Ninh – Hải Phòng, "giết nhau" trên Internet bằng clip sex, hình ảnh nhạy cảm… là những thông tin đáng chú ý ngày 24-6-2015.

>> Nghe Audio 

Giáo sư Trần Văn Khê, cây đại thụ của nền âm nhạc dân tộc Việt Nam đã qua đời vào lúc 2g55 sáng hôm nay ngày 24-6 tại bệnh viện nhân dân Gia Định.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân cho biết 10g sáng 26-6, gia đình sẽ làm lễ phát tang. Lễ viếng giáo sư Trần Văn Khê sẽ bắt đầu từ 12g ngày 26 đến hết đêm 28-6. Ban tổ chức lễ tang có chuẩn bị vòng hoa luân lưu để phục vụ nhu cầu của các tổ chức, cá nhân đến viếng và chia buồn cùng gia đình GS Trần Văn Khê.

Trần Văn Khê trả lời phỏng vấn PGS.TS Nguyễn Hoài Nam cho bài viết Nghe nhạc để yêu đời hơn của báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Quang Định

Giáo sư Trần Văn Khê sẽ được hỏa táng tại Bình Dương, tro cốt của giáo sư sẽ được mang về tư gia (số 32 Huỳnh Đình Hai, quận Q.Bình Thạnh, TP.HCM) để những người yêu kính giáo sư có thể tiếp tục thăm viếng. 

* Chiều nay 24-6, sau khi đi vào địa phận Quảng Ninh-Hải Phòng, bão số 1 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Hồi 17g ngày 24-6, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới trên đất liền các tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (tức là khoảng từ 50 đến 60km một giờ), giật cấp 8-9. Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km, đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp. Đến 16g ngày 25-6, vị trí trung tâm vùng áp thấp trên khu vực vùng núi Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 40km một giờ). 

Vị trí và đường đi của bão số 1 - Ảnh: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương 

“Giết nhau” trên internet bằng clip sex, hình ảnh nhạy cảm. Không chỉ công khai clip sex để trả thù khi chuyện tình tan vỡ, người ta còn dùng clip dọa tống tiền nạn nhân, đe dọa, chửi bới...trên Internet. Nhiều người đã gây đau đớn, thậm chí "giết" cả người khác bằng vô số thủ đoạn. 

Thảo luận dự án Luật an toàn thông tin mạng sáng nay (24-6), đại biểu Nguyễn Thanh Hải (Hòa Bình) nêu lại chuyện nữ sinh Đồng Nai uống thuốc diệt cỏ tự tử sau khi bị bạn trai tung clip sex lên mạng. “Việc bảo vệ thanh thiếu niên trước những ảnh hưởng xấu của Internet, mạng xã hội đã được nhiều nước quan tâm. Xây dựng luật an toàn thông tin mạng là cơ hội để đạt được mục tiêu này, do vậy bổ sung quy định bảo vệ thông tin riêng trên mạng là hết sức cần thiết” - bà Hải đề nghị.

Cơ quan điều tra kết luận hành vi của Trần Thị Trang (người mẫu Trang Trần) đã cấu thành tội “chống người thi hành công vụ”, đề nghị Viện KSND quận Hoàn Kiếm truy tố Trang về tội danh này. Cơ quan điều tra cũng xác định khi có những hành vi, lời lẽ, cử chỉ chống đối lực lượng thực thi pháp luật, Trần Thị Trang đang trong tình trạng say rượu. Đây là tình tiết tăng nặng để xử lý đối với bị can này.

Người mẫu, diễn viên Trang Trần - Ảnh tư liệu

Sáng 24-6, khoa cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn (Quảng Nam) cho biết trong 38 nạn nhân bị thương trong vụ xe khách lao xuống vực ở đèo Lò Xo (đoạn tiếp giáp giữa tỉnh Quảng Nam và Kon Tum) có ba trường hợp nặng phải chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu. Nhiều nạn nhân bị thương vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại chuyện thoát chết hi hữu khi xe lao xuống vực sâu hơn 100m. Nhiều nạn nhân khi nghĩ lại vụ tai nạn chỉ có thể thốt lên một câu: Tạ ơn trời phật!

Anh Tống Quảng Trị kể lại vụ tai nạn kinh hoàng mà mình vừa thoát chết - Ảnh: Tấn Vũ

QUỐC TẾ

Vào cuối ngày 23-6, WikiLeaks tung ra một loạt tài liệu cho thấy Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã theo dõi hoạt động của ba tổng thống gần đây nhất của nước Pháp về các vấn đề như nền kinh tế Hi Lạp, các mối quan hệ với Đức và trớ trêu thay, về chính chương trình do thám của nước Mỹ!

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 23-6 công bố đoạn video hành quyết man rợ 15 tù nhân bằng cách nhốt vào lồng sắt rồi dìm xuống nước, treo chất nổ quanh cổ tù nhân rồi kích nổ... IS thậm chí cho camera quay dưới nước để quay lại cảnh các tù nhân sợ hãi và giãy giụa sau khi bị dìm xuống nước. Trước đó, nhóm IS tung lên mạng nhiều đoạn băng hành quyết tù nhân hết sức dã man.

Các tù nhân bị IS bỏ vào lồng rồi dìm xuống sông - Ảnh chụp từ clip

Hàn Quốc sáng nay 24-6 xác nhận thêm 4 ca nhiễm mới của hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS), nâng tổng số người nhiễm bệnh ở nước này lên 179 người. Trong tổng số 175 người nhiễm MERS tại Hàn Quốc, đến nay mới chỉ có 67 người hồi phục hoàn toàn và được cho xuất viện. 

Một nhân viên y tế phun dung dịch sát khuẩn tại một ngôi làng thuộc hạt Sunchang Ảnh: AFP

Ngày 24-6, truyền thông Mỹ dẫn nguồn tin từ Tân Cương cho biết ít nhất 18 người thiệt mạng khi một nhóm người Uighur dùng dao và bom tấn công cảnh sát tại một trạm kiểm soát giao thông địa phương. Nhà chức trách địa phương mô tả những người này là “khủng bố”. Trong vài năm qua, bạo lực liên tiếp nổ ra ở Tân Cương khiến hàng trăm người thiệt mạng.

An ninh Trung Quốc tuần tra ở Tân Cương - Ảnh: Straits Times

Một bé gái bị bỏ quên đến chết trong một chiếc xe hơi, sau khi bố em bất tỉnh vì nhậu quá nhiều trong “Ngày của Cha” tại Mỹ. Bé gái bị bỏng nặng sau khi bị bỏ mặc gần 16 tiếng liền trong thời tiết nóng 32 độ C và đã chết ngay sau khi được đưa vào bệnh viện. Sau khi tỉnh táo trở lại, Wilber Carter - cha của cô bé - không thể nhớ ra được vị trí đỗ xe hay chỗ ở của con gái. Wilber Carter, 31 tuổi, bị buộc tội giết người và lạm dụng trẻ em bởi hành vi trên.

Wilber Carter cho biết đã uống quá nhiều vào ngày trước đó khi đang chăm sóc con gái - Ảnh: AP

THỂ THAO

Ngày 24-6, bạn đọc Nguyễn Tấn Huy đã đoạt phần thưởng 20 triệu đồng của cuộc thi “Dự đoán kết quả của đội U-23 Việt Nam” trong buổi lễ tổng kết và trao giải ấm áp do báo Tuổi Trẻ và Công ty Cổ phần SPM – nhãn hàng MyVita tổ chức tại tòa soạn Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, Phú Nhuận).

Ông Trần Đức Phấn - trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 28 trao giải thưởng "VĐV trẻ xuất sắc nhất SEA Games 28" cho Đinh Phương Thành - người đoạt 4 HCV môn TDDC. Ảnh: N.K

Vũ Bích Hường- VĐV điền kinh Việt Nam đầu tiên giành HCV tại một kỳ tranh tài SEA Games (SEA Games Chiang Mai 1995) đã được các nhà tài trợ ủng hộ số tiền 100 triệu đồng để hỗ trợ chị vượt qua khó khăn. Trao đổi với Tuổi Trẻ, chị Hường cho biết hiện giờ đã có thể bỏ nạng và đi lại nhẹ nhàng. Dự kiến trong một tháng nữa chị có thể đi làm lại bình thường.

VĂN HÓA GIẢI TRÍ

Mời bạn xem phim Trần Văn Khê - Người truyền lửa. Phim tài liệu dài gần 40 phút này được Công ty phim Phương Nam sản xuất để mừng thọ 94 tuổi người giáo sư, nhạc sĩ tài hoa và có nhiều đóng góp cho văn hóa Việt Nam.

Bộ phim do nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc biên kịch, Phạm Hoàng Nam đạo diễn.

 

 

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên