25/02/2015 18:03 GMT+7

Điểm tin: Tranh luận chuyện 6.200 người đánh nhau dịp tết

TTO
TTO

TTO- Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm Mỹ, tranh luận sôi nổi chuyện 6.200 người đánh nhau dịp tết, tăng lương cho người có hệ số từ 2,34 trở xuống... là những thông tin đáng chú ý ngày 25-2-2015.

>> Nghe Audio

Dịp tết Ất Mùi 2015, hơn 6.200 trường hợp nhập viện vì ẩu đả, đánh nhau. Cộng đồng sững sờ vì con số thương vong hơn cả một chiến dịch thời chiến tranh.

Chị Lê Thị Lành buồn bã chăm sóc chồng là anh Lê Văn Ngọc Hùng (42 tuổi) tại khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai - Ảnh: A Lộc

>> Xem chi tiết 

Trong nước

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm Mỹ 

Ngày 25-2, đại diện Bộ Ngoại giao xác nhận với Tuổi Trẻ việc Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm Mỹ. 

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm Mỹ trong năm nay - Ảnh: TTXVN

>> Xem chi tiết 

Còn nhiều băn khoăn về luật trưng cầu ý dân

Chiều 25-2, Chủ tịch Hội luật gia VN Nguyễn Văn Quyền trình xin ý kiến Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự án Luật trưng cầu ý dân, khẳng định quyền làm chủ trực tiếp của người dân.

>> Xem chi tiết

Điều gì làm chúng ta hung hãn hơn?

Tiếp tục có cả trăm ý kiến bạn đọc phản hồi câu chuyện 6.200 người đánh nhau dịp tết. Bạn đọc cho rằng lỗi tại bia rượu, các game bạo lực và tại cả tinh thần thượng tôn pháp luật chưa nghiêm...

Các thanh niên quá khích cầm gậy đánh nhau tại lễ hội đền Gióng - Ảnh tư liệu

>> Xem chi tiết 

Tăng lương cho người có hệ số từ 2,34 trở xuống

Chính phủ vừa ban hành nghị định quy định tiền lương tăng thêm đối với cán bộ, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang có hệ số lương từ 2,34 trở xuống.

>> Xem chi tiết 

Bắt thượng sĩ công an gây tai nạn làm 2 người chết

Sáng 25-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam thượng sĩ Trọng Anh - cán bộ Đội cảnh sát trật tự Công an TP Tuyên Quang về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông gây hậu quả nghiêm trọng. 

>> Xem chi tiết 

Xe khách hư dọc đường, khách vạ vật suốt đêm

Đến 4g sáng nay 25-2, hàng chục hành khách đi từ TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đến TP.HCM vẫn đang vạ vật tại Trạm xăng dầu 68 ở huyện Cư Jút (Đắk Nông). 

Hành khách đi trên xe bức xúc vì xe chậm trễ làm họ lỡ công việc - Ảnh: Hà Bình

>> Xem chi tiết 

Đầu năm bị trộm phá két sắt lấy hơn 1 tỉ đồng

Ngày 25-2, theo Công an huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), khoảng 8g ngày 24-2 xảy ra một vụ trộm tài sản lớn. Nạn nhân là gia đình bà N.T.L., thương lái tại chợ Mai xã Hưng Thủy. 

>> Xem chi tiết 

Quốc tế

​Dân Mỹ ngày càng ủng hộ đánh IS

Theo kết quả thăm dò dư luận được công bố hôm 24-2 (giờ Mỹ), người dân nước này ngày càng ủng hộ việc Washington chiến đấu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

IS trong thời gian qua đã gieo rắc kinh hoàng qua nhiều vụ chặt đầu các con tin - Ảnh: Reuters

>> Xem chi tiết

3 nữ sinh Anh vượt biên vào Syria gia nhập IS

Cảnh sát Anh ngày 24-2 cho biết 3 nữ sinh London mất tích hiện đã vượt biên giới Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria gia nhập nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Hình ảnh do camera an ninh quay được cho thấy 3 nữ sinh Anh trước khi lên máy bay đi Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Reuters

>> Xem chi tiết 

Đánh bom trạm xe buýt, 27 người thiệt mạng

Hai vụ đánh bom làm rung chuyển các trạm xe buýt tại miền bắc Nigeria ngày 24-2 khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và là những cuộc tấn công mới nhất trước tổng tuyển cử ở nước này.

Những gì còn lại của chiếc xe buýt bị đánh bom tại thị trấn Potiskum - Ảnh: AFP

>> Xem chi tiết 

Colombia tịch thu 3,3 tấn cocaine trị giá 90 triệu USD

Cảnh sát Colombia ngày 24-2 tịch thu 3,3 tấn cocaine trong một cuộc bố ráp băng đảng tội phạm hoạt động trong khu rừng giáp biên giới Panama.

 

>> Xem chi tiết 

"Hố tử thần" nuốt ô tô, hàng trăm người sơ tán

Sau 1 đêm ngủ dậy, người dân một khu ngoại ô Naples (Ý) sững sỡ khi thấy một "hố tử thần" khổng lồ xuất hiện ngay trên đường. 380 người sống trong các tòa nhà gần đó buộc phải sơ tán.

Bên trên miệng hố là nhiều tòa cao tầng - Ảnh: RT

>> Xem chi tiết 

Xả súng báo thù vì tình ở Hàn Quốc, bốn người chết

Ngày 25-2, một người đàn ông ở Hàn Quốc xả súng bắn chết ba người trong một cửa hàng tiện lợi trước khi tự sát. Động cơ là báo thù vì tình.

Hiện trường vụ xả súng đẫm máu Ảnh: AFP

>> Xem chi tiết 

Thể thao

Luis Suarez nhấn chìm Man City ngay tại Etihad

Rạng sáng 25-2, tiền đạo Luis Suarez trong lần đầu tiên trở lại nước Anh đã tỏa sáng với hai bàn thắng đẹp mắt, giúp Barcelona nhấn chìm Manchester City 2-1 ngay trên sân Etihad ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.

>> Xem chi tiết 

HLV Pellegrini: "Chúng tôi đã mắc quá nhiều sai lầm"

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu với Barca, HLV đội Man City Manuel Pellegrini cho biết các học trò của ông đã mắc quá nhiều sai lầm nên mới bị Barca đánh bại ngay tại sân Etihad.

HLV Manuel Pellegrini thất vọng sau khi Man City bị thủng lưới - Ảnh: Reuters

>> Xem chi tiết 

Morata giúp Juventus giành lợi thế sít sao trước Dortmund

Rạng sáng 25-2, tiền đạo Alvaro Morata tỏa sáng với một bàn thắng và một đường kiến tạo cho Carlos Tevez lập công, giúp Juventus đánh bại Dortmund 2-1 trên sân nhà trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League.

>> Xem chi tiết 

Văn hóa giải trí

Lễ hội chém lợn: không cấm ngay được 

Dù dư luận lên tiếng và những nhà quản lý văn hóa khuyến cáo, sáng 24-2 (mùng 6 tháng giêng) người dân khu phố Thượng (TP Bắc Ninh) vẫn tổ chức chém hai “ông ỉn” giữa sân đình.

>> Xem chi tiết

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên