28/08/2015 19:57 GMT+7

​Điểm tin: Thương lái Trung Quốc thu mua nông sản cách lạ đời

TTO
TTO

TTO - Lạ đời cách thương lái Trung Quốc thu mua nông sản, thuê đất quốc phòng sản xuất phân bón giả cực lớn, phạt báo điện tử Người Đưa Tin do thông tin sai sự thật... là những thông tin đáng chú ý ngày 28-8-2015.

>> Audio

Trong nước

Thời gian qua thương lái khắp nơi ồ ạt về xã Sơn Dung, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi thu mua cau non để bán cho Trung Quốc

Trước đó, khu vực ĐBSCL cũng có hàng loạt vụ thương lái thu gom cau non, mua lá mãng cầu xiêm, nụ và hoa thanh long, cam non, tiêu lép...

Sau nhiều tháng chưa khởi tố vụ án, ngày 27-8, tổ công tác của văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389 quốc gia) đã tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai về vụ sản xuất phân bón trái phép trong kho K888 ở P.Long Bình, TP Biên Hòa (thuộc Cục Quân khí - Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng). Một công ty đã thuê 18.600m2 đất quốc phòng trong kho K888 ở P. Long Bình, TP Biên Hòa để sản xuất kinh doanh phân bón giả với số lượng lớn.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh - giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai - đề nghị các ngành phối hợp, cung cấp thêm tài liệu để công an điều tra lại vụ việc - Ảnh: Hà Mi

Thanh tra Bộ TT&TT vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với báo điện tử Người Đưa Tin. Theo quyết định xử phạt, báo điện tử Người Đưa Tin đã có hành vi vi phạm hành chính, thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng trong bài viết “Trung Quốc đã đi quá đà trong căng thẳng ở Biển Đông” đăng ngày 24-7-2015. Với hành vi này, báo bị xử phạt 15 triệu đồng. Tờ báo này còn đăng tải một số bài viết có nội dung mê tín dị đoan nên chiếu theo nghị định 159, Thanh tra bộ phạt 15 triệu đồng. 

Giao diện báo điện tử Người Đưa Tin - Ảnh chụp màn hình

Quốc tế

Khoảng 200 người thiệt mạng khi một con tàu chở người di cư châu Phi đến Ý bị đắm ngoài khơi thị trấn Zuwara, Libya. Quan chức an ninh Zuwara trên cho biết những người di dân trên con tàu này đến từ các quốc gia châu Phi Hạ Sahara, Pakistan, Syria, Morocco và Bangladesh. Tổ chức Di cư thế giới cho biết hơn 2.300 người thiệt mạng trong năm nay khi cố gắng tìm đường đến châu Âu bằng tàu qua đại dương với hi vọng đổi đời.

Điều tra viên kiểm tra chiếc xe chứa thi thể những người tị nạn tại Áo - Ảnh: Tân Hoa xã

Tân Hoa xã cho biết quân đội Trung Quốc tiến hành tập trận quy mô lớn mang tên “Hòa bình và hữu nghị 2015” cả trên biển và trên không tại khu vực biển Hoa Đông. Theo Tân Hoa xã, đợt diễn tập có sự tham gia của 1.160 binh sĩ, 2 tàu khu trục, 4 máy bay vận tải, 3 tàu máy bay trực thăng, hơn 100 chiến hạm, các phương tiện chiến tranh thông tin. Hôm qua 27-8, gần 100 tên lửa được bắn đi trong cuộc diễn tập. Đây được xem là cuộc thử nghiệm sự phối hợp hoạt động giữa lực lượng hải quân và không quân Trung Quốc.

Hơn 100 chiến hạm cùng gần 100 tên lửa được bắn đi trong đợt tập trận ngày 27-8 của quân đội Trung Quốc tại biển Hoa Đông - Ảnh: Reuters

Cha của nữ phóng viên Alison Parker bị đồng nghiệp bắn chết lên tiếng kêu gọi Tổng thống Barack Obama thực hiện sự thay đổi trong luật súng ống tại Mỹ. Ông Andy Parker - cha của nữ phóng viên thiệt mạng Alison Parker - kêu gọi với Đài BBC: "Ngài tổng thống ạ, ông cần phải làm điều này. Làm ơn thực hiện nó. Hãy làm vì chúng tôi và vì những người khác để họ không phải mất đi những Alison và Adam của họ. Tôi sẽ giúp ông (Tổng thống Obama) làm điều này và báo chí sẽ ủng hộ ông làm điều này bởi vì họ vừa mất đi một trong những đồng nghiệp của chính họ".

Nữ phóng viên thiệt mạng Alison Parker - Ảnh: BBC

Thể thao

Khuya 27-8 (giờ VN), Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa bóng 2014-2015. Và không có gì bất ngờ khi Messi là người thắng cuộc. Đây là lần thứ hai Messi đoạt danh hiệu này, lần trước vào mùa bóng 2010-2011. Ngoài danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu, Lionel Messi còn đoạt bình chọn Bàn thắng đẹp nhất châu Âu mùa bóng 2014-2015. Đó là cú bấm bóng đẹp mắt vào lưới thủ môn Manuel Neuer (Bayern Munich) trong khuôn khổ Champions League.

Chủ tịch UEFA Michel Platini trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014-2015 cho Lionel Messi (trái) - Ảnh: Reuters

Khuya 27-8 (giờ VN), lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2015-2016 đã được tiến hành tại Monaco. Trong số 8 bảng đấu, không có bảng thật sự "tử thần" bởi tất cả các đội mạnh đều đã "né" được nhau. Trong số này, nặng nhất có lẽ là bảng D với sự có mặt của á quân Champions League Juventus, á quân Giải ngoại hạng Anh Manchester City, đương kim vô địch Europa League Sevilla và B.M'Gladbach, đội xếp hạng ba tại Bundesliga. Đây cũng là bảng đấu duy nhất có các đại diện của 4 trong 5 nền bóng đá mạnh nhất thế giới là Tây Ban Nha, Anh, Đức và Ý. Như vậy, một lần nữa Manchester City tiếp tục gặp rủi khi rơi vào một bảng đấu nặng, tương tự như trong vài mùa bóng gần đây.

Toàn cảnh lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2015-2016 - Ảnh: Reuters

Văn hóa giải trí

Từ trưa 28-8 (tức rằm tháng 7 âm lịch), hàng ngàn người đổ về chùa Vĩnh Nghiêm, Q.3, TP.HCM để thắp nhang cầu nguyện gia đình bình an trong ngày Vu Lan.

Một cô gái cầu nguyện trước tượng Phật Quan Âm trưa 28-8 - Ảnh: Thanh Tùng
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên