28/08/2015 10:41 GMT+7

Cha của nữ phóng viên kêu gọi sửa luật súng ống

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cha của nữ phóng viên Alison Parker bị đồng nghiệp bắn chết lên tiếng kêu gọi Tổng thống Barack Obama thực hiện sự thay đổi trong luật súng ống tại Mỹ.

Nữ phóng viên Alison Parker Ảnh: BBC
Nữ phóng viên thiệt mạng Alison Parker - Ảnh: BBC

Ông Andy Parker - cha của nữ phóng viên thiệt mạng Alison Parker - kêu gọi: "Ngài Tổng thống ạ, ông cần phải làm điều này. Làm ơn thực hiện nó. Hãy làm vì chúng tôi và vì những người khác để họ không phải mất đi những Alison và Adam của họ".

"Tôi sẽ giúp ông (Tổng thống Obama) làm điều này và báo chí sẽ ủng hộ ông làm điều này bởi vì họ vừa mất đi một trong những đồng nghiệp của chính họ" - Andy nói với Đài BBC.

Ông Andy thừa nhận rằng đây sẽ là một trận chiến khó khăn để có thể thay đổi luật súng ống tại Mỹ. Tuy nhiên ông Andy cho rằng Tổng thống Obama có thể đưa ra thách thức này bên cạnh các vấn đề khác như cải cách y tế.

Hôm 26-8, Tổng thống Obama nói rằng nước Mỹ cần làm việc "tốt hơn để đảm bảo những người có vấn đề, những người không nên sở hữu súng sẽ không có được súng".

Trong khi đó ứng cử viên triển vọng cho chức tổng thống Mỹ nhiệm kỳ sau là bà Hillary Clinton cũng cho biết bà sẽ tiếp nhận vấn đề về bạo lực súng ống nhưng cũng thừa nhận rằng đây là một vấn đề chính trị khó khăn tại Mỹ.

Hôm qua 27-8, Đài truyền hình WDBJ tổ chức một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến 2 người đồng nghiệp thiệt mạng khi đang đi tác nghiệp của họ.

Hoa và những dải băng tang màu đen được người dân đặt bên ngoài trụ sở của đài tại Roanoke.

"Cô ấy luôn nhìn về phía trước để sống. Tôi đã mong muốn một cuộc sống với cô ấy" - biên tập viên WDBJ Chris Hurst và là bạn trai của Parker chia sẻ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên