27/08/2015 12:18 GMT+7

Người thân đau đớn thương tiếc hai nhà báo bị bắn chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 27-8, gia đình và các đồng nghiệp của hai nhà báo Mỹ bị bắn chết trên sóng truyền hình trực tiếp đã bày tỏ sự đau đớn và tiếc thương vô bờ trước tấm thảm kịch đẫm máu.

Alison và bạn trai hạnh phúc bên nhau - Ảnh: Facebook

Theo NBC News, cả Alison Parker (24 tuổi) và Adam Ward (27 tuổi) đều vừa bước sang một giai đoạn mới đầy hào hứng trong cuộc đời. Adam Ward mới đính hôn với bạn gái còn Alison Parker có một mối quan hệ tình cảm nghiêm túc từ chín tháng trước đó.

Ông Andy Park, cha của Alison, thổ lộ ông và cả gia đình “bàng hoàng, đau đớn, tê liệt với nỗi đau không thể chịu đựng nổi”. “Alison là ánh sáng của gia đình chúng tôi, đã bị dập tắt một cách tàn bạo bởi một kẻ điên khùng có súng. Con bé được tất cả mọi người yêu mến. Không còn được nghe tiếng của con là điều nghiền nát tâm hồn tôi” - ông Park đau đớn.

Các đồng nghiệp của hai nhà báo ở đài truyền hình WDBJ7 cũng bị sốc nặng. “Họ là những người đặc biệt. Họ là cả văn phòng bừng sáng mỗi buổi sáng” - người dẫn chương trình Kimberly McBroom mô tả.

Giám đốc Jeffrey Marks khẳng định cả hai là những nhà báo giỏi. “Tại sao lại có kẻ cướp đi của gia đình họ cuộc sống, niềm vui và tình yêu dù vì bất cứ lý do gì” - ông Marks nghẹn lời.

Cả Alison và Adam đều yêu đồng nghiệp trong đài truyền hình WDBJ7. Alison yêu người dẫn chương trình Chris Hurst còn Adam đính hôn với nhà sản xuất Melissa Ott.

Mới đây anh Hurst chia sẻ một bức ảnh chụp anh và Alison trên Twitter với thông điệp: “Chúng tôi rất yêu nhau. Chúng tôi vừa dọn tới ở cùng nhau và tôi rất hồi hộp”.

Hurst và Alison bắt đầu yêu nhau từ chín tháng trước. Cũng trên Twitter, mới đây Hurst kể đó là chín tháng tuyệt vời nhất trong đời họ. “Chúng tôi muốn kết hôn. Cô ấy là người phụ nữ tuyệt vời nhất mà tôi từng biết. Cô ấy yêu tôi, yêu gia đình, cha mẹ” - Hurst kể.

Alison và bạn trai, một đồng nghiệp cùng đài truyền hình - Ảnh: Facebook

Anh khẳng định nỗi đau mất người yêu là quá lớn, nhưng “tôi sẽ chia sẻ câu chuyện cuộc đời cô ấy, bởi đó là một cuộc đời đầy những giấc mơ, tình yêu và nghề báo”. Anh cũng kể Alison vừa mới hoàn thành một phóng sự xuất sắc về nạn lạm dụng tình dục trẻ em.

Giáo sư Marilou Johnson thuộc ĐH James Madison, người từng dạy Alison, cũng cho biết cô là một nhà báo nghiêm túc, yêu nghề và hoàn toàn có khả năng trở thành một phóng viên tầm cỡ quốc gia. “Đây là một bi kịch lớn” - ông nghẹn ngào.  

Còn Adam bắt đầu làm việc cho đài WDBJ7 từ năm 2011 sau khi tốt nghiệp ĐH Công nghệ Virginia. Bạn bè, đồng nghiệp cho biết Adam là người mơ mộng, sẵn sàng chấp nhận vất vả vì công việc. “Adam là mẫu người cực kỳ chăm chỉ. Kể cả khi trên đường về nhà và nhớ ra vẫn còn việc thì anh ấy sẽ quay lại văn phòng để hoàn thành” - giám đốc Marks khẳng định. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên