28/08/2015 12:04 GMT+7

Trung Quốc tập trận rầm rộ trên biển Hoa Đông

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tân Hoa xã cho biết quân đội Trung Quốc tiến hành tập trận quy mô lớn mang tên “Hoà bình và Hữu nghị 2015” cả trên biển và trên không tại khu vực biển Hoa Đông.

Hơn 100 chiến hạm cùng gần 100 tên lửa được bắn đi trong đợt tập trận ngày 27-8 của quân đội Trung Quốc tại biển Hoa Đông - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, đây là lần thứ 3 trong vòng 2 tháng qua Trung Quốc tổ chức diễn tập bắn đạn thật trên biển với địa điểm tọa độ chính xác không được tiết lộ.

Theo Tân Hoa Xã, đợt diễn tập có sự tham gia của 1.160 binh sĩ, 2 tàu khu trục, 4 máy bay vận tải, 3 tàu máy bay trực thăng, hơn 100 chiến hạm, các phương tiện chiến tranh thông tin. Hôm qua 27-8, gần 100 tên lửa được bắn đi trong cuộc diễn tập.

Đây được xem là cuộc thử nghiệm sự phối hợp hoạt động giữa lực lượng Hải quân và Không quân Trung Quốc.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân hôm qua cho biết cuộc diễn tập lần này chỉ xoay quanh mục đích nhân đạo, với các hoạt động chính là tìm kiếm và cứu nạn trên biển, nhằm ứng phó với thiên tai và nạn cướp biển.

Trong 2 tháng qua Trung Quốc cũng tổ chức các đợt tập trận tương tự trên biển Hoàng Hải.

Trong một thông báo khác, Bộ trưởng Bộ quốc phòng Trung Quốc Yang Yujun (Dương Vũ Quân) cho biết tháng 9 quân đội nước này tiến hành tập trận chung với Malaysia ở eo biển Malacca.

Cũng theo Tân Hoa xã, Trung Quốc tiến hành tập trận 3 bên mang tên "Kowari" với Úc và Mỹ tại Darwin (Úc). Đợt tập trận này kéo dài từ ngày 27-8 đến 14-9.

Đây sẽ là lần tập trận chung thứ 2 giữa lực lượng quân đội 3 nước. Lần đầu tiên diễn ra vào tháng 10 năm ngoái.

Cũng theo ông Dương Vũ Quân, quân đội Trung Quốc và Úc có một cuộc tập trận song phương khác mang tên "Panda - Kangaroo" tại Canberra và Sydney (Australia) từ 20 đến 28-9.

“Cả hai cuộc diễn tập đều nhằm mục đích củng cố sự thấu hiểu và mối bang giao giữa hai bên, thắt chặt hơn quan hệ hợp tác quốc phòng và củng cố khả năng hoạt động của quân đội 2 nước” - ông Quân nói.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên