26/07/2015 18:48 GMT+7

Điểm tin: ​Tổng Bí thư trực tiếp thăm Đại tướng Phùng Quang Thanh

TTO
TTO

TTO - ​Tổng Bí thư trực tiếp thăm Đại tướng Phùng Quang Thanh, Thủ tướng dự lễ dựng bia di tích lực lượng vũ trang Kiên Giang, Tiêu 8.000 tỉ đồng và dân chờ quy hoạch "treo"… là những tin nổi bật ngày 26-7.

>> Audio

Trong nước

Nhà người dân ở vùng quy hoạch “treo” thuộc khu phố 7, P.Thống Nhất, TP Biên Hòa (Đồng Nai) bị nước mưa tràn vào gây ngập - Ảnh: H.MI
Nhà người dân ở vùng quy hoạch “treo” thuộc khu phố 7, P.Thống Nhất, TP Biên Hòa (Đồng Nai) bị nước mưa tràn vào gây ngập - Ảnh: H.MI

8.000 tỉ đồng rót vào làm quy hoạch nhưng thực tế nhiều quy hoạch không dùng được, gây lãng phí. Phần lớn nằm lì trên giấy hoặc kéo dài hàng chục năm chưa đủ hình hài. Số liệu thống kê mới đây của Bộ Kế hoạch - đầu tư cho thấy cả nước hiện có gần 20.000 bản quy hoạch các loại. Chi phí làm quy hoạch riêng giai đoạn 2011-2020 đã lên tới gần 8.000 tỉ đồng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng các gia đình chính sách tại huyện U Minh Thượng - Ảnh: K.Nam.

Sáng 26-7 tại ấp Bờ Dừa, xã Thạnh Yên, huyện U Minh Thượng (Kiên Giang), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ dựng bia di tích Sở chỉ huy lực lượng vũ trang của Tỉnh đội tỉnh Rạch Giá (cũ) trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước 1967-1969. Thượng tá Đàm Kiến Thức - chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Kiên Giang - cho biết ngày 10-9-1945 đã đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh cách mạng của đảng bộ, quân và dân Kiên Giang với sự kiện đại đội cộng hòa vệ binh tỉnh Rạch Giá (cũ) ra quân trận đầu xóa sổ đồn giặc đóng tại Hà Tiên, khu vực bến đò Giải Phóng 9 (thuộc P. Vĩnh Thanh, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang ngày nay).

Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sau khi điện đàm đã đến trực tiếp trò chuyện với Đại tướng Phùng Quang Thanh. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc... cũng đến thăm Đại tướng. Chiều 26-7, trao đổi với Tuổi Trẻ, Trung tướng Vũ Văn Hiển - Chánh văn phòng Bộ Quốc phòng - cho biết sau khi Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về nước vào sáng sớm 25-7, nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành ở trung ương và địa phương đã điện đàm, trực tiếp đến thăm hỏi, trò chuyện với Đại tướng Phùng Quang Thanh.

Hiện trường vụ án mạng được công an bảo vệ nghiêm ngặt - Ảnh: Nhất Nguyên

Khoảng 5g sáng 26-7, người dân nghe tiếng kêu cứu, chạy đến thì phát hiện ông Võ Chánh (49 tuổi, ngụ khu phố Thanh Bình, Đồng Xoài, Bình Phước) nằm bất động tại nhà trên vũng máu với nhiều vết chém. Ngay sau khi án mạng xảy ra, hàng chục chiến sĩ thuộc lực lượng công an thị xã Đồng Xoài và công an tỉnh Bình Phước đã có mặt tại hiện trường. Lực lượng công an đã dùng xe chuyên dụng, xe gắn máy, ghế… chặn kín hai đầu đường Đ20 dẫn vào khu vực hiện trường để điều tra vụ án mạng.

Một nhân viên của cơ sở kinh doanh thủy sản đang bơm hóa chất vào tôm - Ảnh: Xuân Phú

Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an Thừa Thiên - Huế cho biết ngày 25-7 đã bắt quả tang hai cơ sở kinh doanh thủy sản bơm hóa chất lạ vào tôm sú nhằm tăng trọng lượng tôm.  Đó là cơ sở kinh doanh thủy sản Thân Huệ (địa chỉ 268 Kinh Dương Vương, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang) do ông Lê Văn Thân (47 tuổi) làm chủ và cơ sở Hồng Dung (địa chỉ 169 Kinh Dương Vương, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang) do ông Võ Mạnh Hùng (45 tuổi) làm chủ.

Học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh tư liệu.

Theo thông tin từ nhiều trường ĐH chủ trì cụm thi, việc in giấy chứng nhận kết quả thi THPT đang được thực hiện. Dự kiến đầu tuần tới giấy chứng nhận được chuyển về các sở GD-ĐT để trả cho thí sinh.

TS Lê Chí Thông - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa, đơn vị phụ trách in giấy chứng nhận cho toàn cụm thi do ĐHQG TP.HCM chủ trì - cho biết trường bắt đầu in giấy chứng nhận kết quả từ ngày 24-7 và dự kiến hoàn tất trong ngày 25-7.

Quốc tế

Ảnh minh họa

FBI mới đây đã công bố video cho thấy một CEO người Trung Quốc đang thương lượng để mua lại bí mật của một công ty Mỹ. FBI cho biết hiện có rất nhiều “gián điệp” kinh tế tương tự đang cố gắng lấy cắp nhiều thông tin quan trọng về nền kinh tế Mỹ. 

Hàn Quốc dự kiến công bố hết dịch MERS "về thực chất" trong nay mai - Ảnh: Yonhap

Sau 3 tuần liên tiếp không phát hiện ca nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) mới, chính phủ Hàn Quốc dự kiến sẽ công bố hết dịch trong nay mai. Theo thông báo hôm nay 26-7 của Bộ Y tế Hàn Quốc, 3 tuần qua nước này không phát hiện thêm trường hợp mới nhiễm MERS, cũng không có người tử vong do bệnh này trong 14 ngày qua.

Một chiếc Ferrari đậu trước một khu bất động sản London

Lãnh đạo Cơ quan tội phạm kinh tế Anh cho biết các tội phạm nước ngoài sử dụng thị trường nhà ở London để rửa hàng tỉ bảng Anh và làm tăng giá nhà. Donald Toon, giám đốc bộ phận tội phạm kinh tế tại Cơ quan Tội phạm quốc gia (NCA) nói với tờ Times: "Tôi tin rằng thị trường bất động sản London bị lệch lạc bởi nạn rửa tiền. Giá đang được đẩy lên cao một cách giả tạo bởi bọn tội phạm ở nước ngoài, những người muốn có các tài sản của họ ở Anh".

Ông Zhou Benshu - Ảnh: getty image

Trung Quốc vừa cho điều tra người đứng đầu của một tỉnh lớn của Trung Quốc và cựu trợ lý của ông Chu Vĩnh Khang, một phần của chiến dịch điều tra mở rộng nhắm vào các quan chức tham nhũng.

Bí thư tỉnh uỷ Hà Bắc Zhou Benshun bị nghi là "vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và pháp luật", AP dẫn lời cơ quan giám sát chống tham nhũng của đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn ban hành vào tối 25-7.

Thể thao

Một em nhỏ vẫy tay chào tạm biệt các cầu thủ M.C. Ảnh: Nam Khánh

Trưa 26-7, hàng trăm người hâm mộ đã tập trung tại trường ĐH Quốc gia Hà Nội để chào đón các thành viên đội bóng Manchester City (M.C) đến giao lưu cùng sinh viên nhà trường. Khi chiếc xe buýt chở đội á quân Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa trước chạy vào trong sân trường, hàng trăm người đã chạy theo và tụ tập quanh xe, khiến các thành viên đội M.C không dám bước ra, dẫn đến việc hoạt động giao lưu với sinh viên và CĐV M.C diễn ra trễ hơn so với lịch trình.

HLV CLB Barcelona Luis Enrique - Ảnh: Goal.com

HLV Enrique:"Manchester United có thể đoạt cú ăn ba".  Đó là phát biểu của HLV Luis Enrique trong cuộc họp báo sau trận Barca thua Manchester United (M.U) 1-3 ở Giải International Champions Cup 2015 diễn ra tại Santa Clara (Mỹ) sáng 26-7 (giờ VN).

Froome (áo vàng) vui mừng cùng đồng đội sau khi kết thúc chặng 20 - Ảnh: Reuters

Trong chặng 20 Tour de France 2015 diễn ra ngày 25-7, những nỗ lực của Nairo Quintana (Colombia) không đủ để anh soán áo vàng của Chris Froome (Anh). Kết thúc chặng 19, Froome dẫn trước Quintana 2 phút 38 giây. Và nhiệm vụ của Quintana trong chặng 20 là phải san bằng cách biệt này bởi chặng 21 cuối cùng, diễn ra trong ngày 26-7, chỉ là vài vòng đua quanh Paris nên chỉ có bất ngờ rất lớn, Quintana mới vượt qua được Froome.

Tiền vệ Rodolph Austin (17), được HLV Schafer so sánh với ngôi sao Andrea Pirlo (Ý), là một cầu thủ mà Mexico cần phải đề phòng - Ảnh: Reuters

Gold Cup 2015: “Jamaica sẽ tiếp tục gây bất ngờ”. HLV tuyển Jamaica Winfried Schafer (người Đức) tự tin nói như vậy khi trả lời kênh truyền hình Mỹ ESPN trước thềm trận chung kết gặp Mexico diễn ra lúc 6g30 sáng 27-7 (giờ VN) tại Philadelphia (Mỹ).

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên