26/07/2015 14:04 GMT+7

Thủ tướng dự lễ dựng bia di tích lực lượng vũ trang Kiên Giang

KHOA NAM
KHOA NAM

TTO - Sáng 26-7 tại ấp Bờ Dừa, xã Thạnh Yên, huyện U Minh Thượng (Kiên Giang), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ dựng bia di tích Sở chỉ huy lực lượng vũ trang của Tỉnh đội tỉnh Rạch Giá (cũ) trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước 1967-1969.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng các gia đình chính sách tại huyện U Minh Thượng - Ảnh: K.Nam.

Thượng tá Đàm Kiến Thức - chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Kiên Giang - cho biết ngày 10-9-1945 đã đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh cách mạng của đảng bộ, quân và dân Kiên Giang với sự kiện đại đội cộng hòa vệ binh tỉnh Rạch Giá (cũ) ra quân trận đầu xóa sổ đồn giặc đóng tại Hà Tiên, khu vực bến đò Giải Phóng 9 (thuộc P. Vĩnh Thanh, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang ngày nay).

Đêm 16-5-1969, Sở chỉ huy các lực lượng vũ trang tỉnh Rạch Giá đã phải hứng chịu bom đạn quân thù khiến ông Nguyễn Tấn Thử - khi đó là chính trị viên Tỉnh đội Rạch Giá, thân sinh của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - cùng nhiều đồng chí, đồng đội, đồng bào đã hi sinh.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xúc động đánh giá cao việc dựng bia di tích thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của Đảng bộ, quân và dân Kiên Giang.

“Tôi đề nghị Đảng bộ và quân dân Kiên Giang tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của tỉnh nhà, đưa Kiên Giang phát triển nhanh hơn, vững mạnh hơn, toàn diện hơn, chăm lo tốt hơn đời sống của nhân dân. Đó là những việc làm thiết thực nhất, ý nghĩa nhất để đền ơn đáp nghĩa những chiến sĩ, đồng chí, đồng đội và nhân dân đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của tổ quốc” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách ở huyện U Minh Thượng.

KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên