07/09/2016 06:04 GMT+7

Điểm tin sáng 7-9: ​Djokovic gặp Monfils ở bán kết US Open 2016

HUY ĐĂNG - NGUYÊN KHÔI
HUY ĐĂNG - NGUYÊN KHÔI

TTO – Sáng 7-9 (giờ VN), Novak Djokovic đã dễ dàng đánh bại hạt giống số 9 Jo-Wilfried Tsonga sau 2 ván đấu (Tsonga bị chấn thương bỏ cuộc) ở tứ kết Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2016.

Tsonga bỏ cuộc sau 2 ván đấu trước Djokovic. Ảnh: REUTERS

Djokovic có khởi đầu rất thuận lợi khi thắng ván đấu thứ nhất với tỷ số 6-3. Sang ván thứ 2, Tsonga bị chấn thương và phải nhiều lần nhận sự chăm sóc của bác sĩ. Càng đánh càng yếu dần, tay vợt người Pháp chỉ có thể cố gắng hoàn tất ván đấu này (thua 2-6) trước khi quyết định bỏ cuộc.

Một điều thú vị, đây đã là lần thứ 3 ở giải này Djokovic giành chiến thắng nhờ đối thủ chấn thương phải bỏ cuộc. Trước đó, Mikhail Youzhny (Nga) bỏ cuộc khi chưa đánh xong ván thứ nhất với Djokovic ở vòng 3 còn Jiri Vesely (CH Czech) bỏ cuộc trước khi ra sân ở vòng 2. Tổng cộng, Djokovic mới thi đấu có vỏn vẹn… 9 ván sau 5 trận thắng tại US Open 2016.

Đối thủ của tay vợt người Serbia ở bán kết là hạt giống số 10 Gael Monfils (Pháp) – người đánh bại dễ dàng tay vợt hạt giống 24 đồng hương Lucas Pouille 3-0 (6-4, 6-3, 6-3) ở tứ kết.     

Đá bại UAE, Úc thẳng tiến ở vòng loại World Cup 2018

Khuya 6-9 (giờ VN), Úc đã đá bại UAE với tỷ số 1-0 ngay trên sân khách, qua đó xây chắc ngôi đầu bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á sau 2 lượt đấu.

Tim Cahill (phải) lập công cho tuyển Úc. Ảnh: AFC

Phải đá sân khách nhưng Úc vẫn chủ động chơi tấn công dồn dập và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn ngay từ đầu trận. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Khalid Essa mới giúp UAE đứng vững trước thế trận dồn dập của Úc.

Nhưng rồi cũng chính thủ thành này là người phạm sai lầm khiến đội nhà thua trận. Trong một tình huống ở phút 75, Essa chọn sai vị trí đón đường tạt bóng của tiền vệ Úc, tạo điều kiện để Tim Cahill ập vào đệm bóng ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với trận thắng này, Úc xây chắc ngôi đầu bảng A với 6 điểm, xếp trên Saudi Arabia nhờ hiệu số bàn thắng bại nhỉnh hơn. Ở bảng A, Uzbekistan cũng đá bại Qatar 1-0 trên sân khách để vươn lên dẫn đầu bảng.

Video clip các tình huống đáng chú ý trận Úc thắng UAE 1-0. Nguồn: Youtube

 

Tuyển El Salvador từ chối tiền thưởng

Tuyển Salvador. Ảnh: GETTY IMAGES

Các thành viên tuyển El Salvador đã thống nhất từ chối khoản tiền thưởng của doanh nhân Ricardo Padilla cho trận đấu với Canada ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Bắc - Trung Mỹ diễn ra lúc 9g sáng nay (7-9).

Trước thềm trận đấu, ông Pinilla treo thưởng mỗi cầu thủ sẽ nhận được 30 USD cho mỗi phút thi đấu nếu Salvador thắng Canada. Mức thưởng này giảm dần theo kết quả nếu Salvador hòa hoặc thậm chí là không bị thua đậm. Trong trường hợp chỉ thua 0-1, họ sẽ nhận được 10 USD cho mỗi phút thi đấu.

Đội trưởng Nelson Bonilla của El Salvador tuyên bố họ không muốn nhận khoản tiền này vì muốn “minh bạch mọi chuyện”. Động thái này lập tức nhận được sự ủng hộ của FIFA – hiện cũng đang điều tra những nghi án dàn xếp tỷ số ở nền bóng đá nước này.

Phía ông Pinilla tuyên bố ông thưởng như vậy là không có gì sai hay mờ ám

 

Tuyển futsal VN tập buổi đầu tiên tại Colombia

Đội tuyển futsal VN trong buổi tập đầu tiên tại Colombia. Ảnh: TÚ ANH

 

Tối 6-9 (giờ VN), đội tuyển futsal VN đã có buổi tập đầu tiên tại Cali (Colombia) nhằm chuẩn bị cho World Cup 2016. 

Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết FIFA bố trí cho đội tập ở sân tập được sửa lại từ sân bóng rổ nhưng vẫn đảm bảo tiêu chuẩn. Sân tập được lực lượng an ninh bảo vệ khá nghiêm.

Dù tập buổi đầu tiên, nhưng HLV Bruno Garcia đã cho các cầu thủ tập đến 90 phút. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha này chủ yếu cho đội tập hồi phục sau trận đấu tiêu hao thể lực khá nhiều với đội tuyển futsal Argentina hôm 4-9. 

Hôm nay (7-9), đội vẫn tiếp tục tập buổi sáng. Chiều ngày 8-9, FIFA sẽ họp với toàn đội để phổ biến các quy định của giải, đồng thời kiểm tra toàn bộ các giấy tờ của đội 

HUY ĐĂNG - NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên