18/11/2015 18:10 GMT+7

Điểm tin: Paris lại vang tiếng súng, diệt 3 nghi can khủng bố

TTO
TTO

TTO - Đấu súng gần Paris: tiêu diệt ba nghi can khủng bố, xăng chỉ giảm 178 đồng/lít, tài xế taxi hoảng loạn kể lại tình tiết vụ cướp... là những thông tin đáng chú ý ngày 18-11-2015.

>> Nghe Audio 

Trong nước

Nhóm bốn thanh niên còn rất trẻ, ăn mặc lịch sự, xưng là bộ đội khống chế tài xế cướp 700.000 đồng và điện thoại rồi đẩy tài xế xuống đường giữa đêm khuya.

Chiếc xe taxi mang biển số tỉnh Lâm Đồng bị cướp, được giữ lại tại Trạm CSGT Ngọc Hồi - Ảnh: Thái Bá Dũng

Giá xăng RON 92 giảm 178 đồng/lít; xăng E5 giảm 178 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S chỉ giảm 83 đồng/kg.

Giá dầu thế giới thời gian qua giảm sâu nhưng xăng trong nước giảm nhẹ 178 đồng/lít.

Liên quan vụ kêu cứu vì liên tục bị đốt nhà 3 lần, rạng sáng ngày 18-11 kẻ thủ ác lại tiếp tục ra tay đốt nhà dân lần thứ 4.

Anh Lê Mậu Minh kể lại sự việc quán cà phê bị phóng hỏa xung quanh - Ảnh: Trường Trung

Trưa ngày 18-11, một cẩu giàn trong công trình xây dựng trụ sở làm việc chi nhánh ngân hàng BIDV (Hải Phòng) bất ngờ đổ sập khiến một người chết thảm, ba người khác bị thương.

Hiện trường cẩu giàn trong công trình xây dựng trụ sở làm việc chi nhánh ngân hàng BIDV Đông Hải Phòng trên đường Lê Hồng Phong, TP. Hải Phòng đổ sập trưa 18-11 - Ảnh: Tiến Thắng

Quốc tế

Thắt chặt an ninh tại hội nghị ASEAN giữa lo ngại khủng bố. Bắt đầu từ 18-11, lực lượng cảnh sát và an ninh Malaysia đứng chốt ở các ngả đường dẫn về Trung tâm hội nghị Kuala Lumpur, nơi diễn ra Hội nghị cấp cao ASEAN lần 27 ttừ 18 đến 22-11.

Kiểm tra an ninh gắt gao bên trong trung tâm hội nghị Kuala Lumpur - Ảnh: Q.Trung

Đấu súng gần Paris: tiêu diệt ba nghi can khủng bố. Lúc 14g40, cảnh sát Paris cho biết ba nghi can khủng bố đã bị tiêu diệt, trong đó có một phụ nữ đã nổ bom tự sát. Cảnh sát bắt giữ ba nghi can khác.

Cảnh sát Pháp đang mở chiến dịch vây bắt nghi can khủng bố ở Saint-Denis - Ảnh: BBC

Trong cả hai vụ tấn công khủng bố gây chấn động nước Pháp vào tháng 1 và 11, các hung thủ đều có quan hệ huyết thống với nhau. Tại sao thành viên các nhóm cực đoan đều là các anh em một nhà?

Nghi can  Salah Abdeslam đang lẩn trốn có anh trai đánh bom tự sát tại Paris - Ảnh: Guardian

Các nhà phân tích quân sự nhận định kể cả Mỹ, Nga, Pháp và các nước mở liên minh toàn cầu tấn công tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) thì cũng sẽ không dễ tiêu diệt chúng.

Máy bay Nga ném bom xuống vị trí của IS ở Syria. Giới quan sát nhận định không kích là không đủ để diệt IS - Ảnh: Reuters

Thể thao

Sáng 18-11 (giờ VN), tiền vệ đang thi đấu cho Bayern Munich Douglas Costa đã tỏa sáng rực rỡ với một bàn thắng và một đường chuyền kiến tạo giúp Brazil đá bại Peru 3-0 ở lượt trận thứ tư vòng loại World Cup 2018 khu vực nam Mỹ.

Costa (7) tỏa sáng rực rỡ trong trận thắng của tuyển Brazil. Ảnh: Reuters

Văn hóa giải trí

Clip về cuộc đối thoại giữa hai cha con Việt kiều Pháp với phóng viên tại lễ tưởng niệm các nạn nhân sau vụ thảm sát ở Paris ở bên ngoài nhà hát Bataclan gây xúc động mạnh cho cộng đồng mạng.

Hai bố con gốc Việt Angel Le và Brandon.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên