17/11/2015 18:20 GMT+7

Điểm tin: Vẫn nóng chuyện ăn cướp trên xe khách

TTO
TTO

TTO - Vạch mặt những nhà xe trắng trợn cướp tiền hành khách, vay nợ của Trung Quốc rồi kiện đòi lãnh thổ được không?, lật tẩy người bí ẩn làm đường sá Sài Gòn lộn xộn... là những thông tin đáng chú ý ngày 17-11.

>> Nghe Audio 

​Vay nợ của Trung Quốc rồi kiện đòi lãnh thổ được không? Vấn đề này đã được đại biểu Trương Trọng Nghĩa đặt ra trong phần chất vấn dành cho Thủ tướng tại phiên chất vấn sáng 17 -11 tại Quốc hội.

Đại biểu Trương Trọng Nghĩa - Ảnh: Việt Dũng

Trưa 17-11, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho rằng đa số người nước ngoài đi xe cộng cộng nên không ùn tắc giao thông. Còn với hơn 7.000 bạn đọc Tuổi Trẻ, nghi can số 1 gây lộn xộn đường phố là xe máy. Nên cấm siêu quậy này?

Kẹt xe đôi khi đến từ sự phân bổ bất hợp lý giữa các làn đường. Trong ảnh: Kẹt xe tại giao lộ Trường Chinh và Cộng Hòa, Q.Tân Bình, TP.HCM - Ảnh: Thuận Thắng

Theo điều tra của Tuổi Trẻ, băng cướp này tồn tại cả chục năm nay và trở thành nỗi ám ảnh không chỉ của hành khách, mà cả những người kinh doanh buôn bán quanh khu vực bến xe Miền Tây. Bề ngoài băng cướp ngụy trang thành những xe “dù” (xe chạy ngoài bến) để ăn cướp chuyên nghiệp.

Liêm (áo cam) cùng đồng bọn trong một lần đi ăn cướp

Xem video clip điều tra nhà xe trắng trợn trấn lột tiền hành khách TẠI ĐÂY.

Cảnh sát cơ động tường trình vụ “tát cô gái tại sân Gò Đậu”. Cảnh sát cơ động trong clip thừa nhận có tát cô N.T.L hai cái vì cô N.T.L là em họ mình và trước đó cô bỏ nhà đi chơi. 

Cảnh sát cơ động tát cô gái tại sân vận động - Ảnh: Cắt từ clip

QUỐC TẾ

Ngày 17-11, Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang  và các nhà lãnh đạo châu Á - Thái Bình Dương đã đến Manila (Philippines) dự hội nghị APEC với hai trọng tâm lớn là xung đột Biển Đông và chủ nghĩa khủng bố.

Ông Obama đã đến Manila - Ảnh: Reuters

Theo giám đốc Cơ quan an ninh liên bang Nga Aleksandr Bortnikov, chiếc máy bay chở khách A321 rơi ở Sinai, Ai Cập sáng 31-10 là do bị tấn công khủng bố.

Các nhà điều tra thuộc quân đội Nga tại hiện trường máy bay rơi ở Sinai - Ảnh: Reuters

Hãng tin AFP cho biết các máy bay chiến đấu của Pháp vừa xuất kích trong đợt không kích mới trong vòng 24 giờ xuống căn cứ chính của IS tại thành phố Raqa ở bắc Syria.

Trong vòng 24 tiếng đồng hồ, các máy bay chiến đấu của Pháp lại xuất phát trong đợt không kích IS lần thứ hai tại Syria - Ảnh: AFP

Tổng thống Nga chia sẻ nguồn tin tình báo Nga cho biết Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang nhận được tiền tài trợ từ hơn 40 nước, trong đó có những nước thuộc nhóm G20.

Tổng thống Pháp Francois Hollande dành một phút mặc niệm trước khi phát biểu tại cung điện Versailles ngày 16-11 - Ảnh: AP

 

THỂ THAO

Ngày 17-11, Nguyễn Tấn Hoài vội ăn mừng quá sớm nên đánh mất chiến thắng ở chặng 1 Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2015 từ TP.HCM đi thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) dài 112km.

Tấn Hoài (phải) bất ngờ khi bị Trường Tài (trái) vượt qua giành chiến thắng tại đích đến. Ảnh H.L

Sai sót trong khâu tổ chức đã khiến cuộc đua bán marathon Standard Chartered Bangkok diễn ra hôm chủ nhật 15-11 tại thủ đô Bangkok (Thái Lan) thay vì chỉ dài 20,92 km bị kéo dài thành 27,35 km.

Một số VĐV tham dự cuộc thi bán marathon Standard Chartered Bangkok chụp ảnh lưu niệm tại đích đến. Ảnh: Bangkok Post

VĂN HÓA GIẢI TRÍ

Mỹ Tâm dẫn đầu danh sách top 3 Nghệ sĩ của năm với 22/44 phiếu. Về nhì là Sơn Tùng M-TP với 18 phiếu và về ba là Đàm Vĩnh Hưng 17 phiếu. 

Ca sĩ Mỹ Tâm

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên