18/11/2015 17:50 GMT+7

Tài xế taxi hoảng loạn kể lại tình tiết vụ cướp

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Một đối tượng đã bị bắt giữ. Nhóm bốn thanh niên còn rất trẻ, ăn mặc lịch sự, xưng là bộ đội khống chế tài xế cướp 700.000 đồng và điện thoại rồi đẩy tài xế xuống đường giữa đêm khuya.

Chiếc xe taxi mang biển số tỉnh Lâm Đồng bị cướp, được giữ lại tại Trạm CSGT Ngọc Hồi - Ảnh: Thái Bá Dũng

 

Tiếp tục tung lực lượng tìm ba đối tượng còn lại

Nghi phạm bị bắt là Lê Tuấn Vinh, trú tại TP.HCM. Vinh bị bắt khi đang chạy trốn trong một khu rừng thuộc xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei.

Hiện công an Đắk Glei đang truy vấn nóng Vinh, tiếp tục tung lực lượng cùng chó nghiệp vụ quần đảo các lối ra, các cánh rừng để tìm ba đối tượng còn lại.

Đại diện công an huyện Đắk Glei cho biết do địa bàn đồi núi hiểm trở, khu vực các đối tượng chạy trốn rừng rậm và nằm giáp ranh giữa hai tỉnh Gia Lai, Kon Tum nên việc tổ chức vây bắt hết sức vất vả.

Công an vẫn đang huy động tổng cộng 70 cán bộ chiến sĩ thuộc các lực lượng quần đảo các ngả đường, các cánh rừng trên đèo Lò Xo, ranh giới hai tỉnh Kon Tum - Quảng Nam tiếp tục tìm kiếm thâu đêm để các đối tượng không tẩu thoát.

Công an Kon Tum cũng đã đề nghị công an tỉnh Quảng Nam hỗ trợ truy tìm, vây bắt các đối tượng nói trên.

Tài xế hoảng loạn

Chiều cùng ngày, PV Tuổi Trẻ đã liên lạc được với tài xế Đào Đình Quân (trú tại TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng). Anh Quân là tài xế trực tiếp lái chiếc xe taxi của hãng Đồng Thúy và bị nhóm đối tượng khống chế, cướp xe rồi đẩy xuống đường đêm 17-11.

Anh Quân cho biết sau khi xảy ra sự việc, công ty đã liên lạc với anh để trấn an tinh thần, động viên anh cố gắng quay trở lại công việc, hỗ trợ công ty và cơ quan công an điều tra vụ việc.

Vẫn còn bàng hoàng về những gì đã xảy ra, anh Quân kể lại chiều 17-11 có bốn thanh niên liên hệ với anh và đề nghị chạy hợp đồng từ huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng về thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Nhóm thanh niên này còn rất trẻ và ăn mặc lịch sự, nói năng chừng mực, xưng cả nhóm đều là bộ đội, trong đó có một người có quần áo và tư trang giống như bộ đội nên anh không chút nghi ngờ. Hai bên thỏa thuận giá chở là 635.000 đồng rồi anh lên xe chạy về hướng Đắk Nông.

Lúc mới lên xe cả nhóm đều ngồi im, nói chuyện qua lại nên anh cũng không mảy may nghi ngờ. Tuy nhiên lúc xe chạy được khoảng 50 km, đến đoạn đèo Bảo Lộc thì bất ngờ một thanh niên trong nhóm lao lên kẹp cổ tay kéo anh ra phía sau. Anh phải cố cho xe dừng lại gấp.

Sau khi đưa được anh ra băng ghế phía sau, cả nhóm dùng dây trói anh lại, một đối tượng biết lái xe duy nhất leo lên điều khiển cho xe chạy tiếp.

Trời mỗi lúc một tối, đối tượng cầm vôlăng điều khiển xe chưa thành thạo nên xe chạy lảo đảo, nhiều lúc suýt đâm va vào người đi đường. Anh Quân bị hai đối tượng ngồi sau khống chế hai bên, chúng rất ít trò chuyện để không lộ tung tích của mình.

“Tôi quá hoảng sợ nhưng bọn chúng liên tục trấn an, khuôn mặt hết sức bình thản và không có vẻ gì âu lo. Chúng xưng “em trai” và bảo rằng chỉ mượn xe đi có việc thôi chứ không cướp bóc gì. Cứ ngồi yên trên xe đó thì sẽ giữ được tính mạng” - anh Quân kể.

Khoảng giữa đêm xe tới được địa phận thành phố Buôn Ma Thuột, người cầm lái cho xe chạy lòng vòng. Lúc này do quá đói và bị trói tay, hoảng loạn nên anh Quân van xin được thả, vì có vợ nhỏ và con thơ, mới vào nghề taxi một năm nên đói nghèo chứ không có gì, nếu bị giết thì tội nghiệp vợ con, mẹ già ở nhà.

Các đối tượng này cởi trói, rồi tiếp tục ghì chặt hai anh ở băng ghế sau. Trên đường đi, thỉnh thoảng cả nhóm cho xe dừng lại rồi mua nước uống, cơm hộp. Anh Quân cũng được cả nhóm cho uống nước, ăn cơm và trấn an rằng sẽ không giết.

Giữa đêm, khi anh Quân thiu thiu ngủ thì nghe được cả nhóm bàn nhau rằng “chạy xe qua biên giới để mua súng về cướp ngân hàng, cứ đi cướp vặt như thế này miết thì không khá nổi”.

Lúc 4g sáng, chiếc taxi chạy đến đường qua trung tâm TP. Pleiku, đoạn qua phường Thống Nhất. Đường rất vắng, các đối tượng trên xe vẫn tỉnh táo và tỏ ra vừa lạnh lùng vừa nhã nhặn với tài xế. Xe đang chạy thì bất ngờ khựng lại, cả nhóm ghì chặt anh Quân rồi lục ví, lấy đi 700.000 đồng mà tài xế này mang theo, chiếc điện thoại cũng bị lấy mất.

Anh Quân bị đẩy xuống đường giữa đêm, đói khát và hoảng loạn chạy gấp vào công an phường Thống Nhất, TP Pleiku trình báo sự việc.

Sáng cùng ngày, sau khi ghi nhận sự việc, công an TP Pleiku đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, báo cho Công an tỉnh Kon Tum để đón lõng vây bắt nhóm nghi phạm.

Tài xế Quân cũng được công an hỗ trợ và đưa trở về Lâm Đồng.​

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên