25/08/2015 19:00 GMT+7

Điểm tin: NXB Giáo dục thừa nhận dạy trẻ đi trên thủy tinh là không phù hợp

TTO
TTO

TTO - Xét tuyển rối ren do Bộ GD-ĐT có nhiều sai lầm, thừa nhận sách dạy trẻ đi trên thủy tinh là không phù hợp, taxi Mai Linh đâm CSGT, dân ném gạch mới dừng xe... là những thông tin đáng chú ý ngày 25-8.

>> Nghe Audio 

“Giá mà các ý kiến của ĐH Quốc gia TP.HCM được thực hiện thì đã không xảy ra những bất cập không đáng có” - TS Nguyễn Quốc Chính, trưởng ban ĐH và sau ĐH - ĐH Quốc gia TP.HCM, nói.

Thứ nhất, do Bộ GD-ĐT muốn quản lý các trường quá chặt, quản về cả quy trình lẫn số liệu thí sinh trong khi không hiểu được đặc thù cụ thể của các trường, trình độ quản lý cơ sở dữ liệu không tốt, bộ phận xây dựng phần mềm không có kinh nghiệm về tuyển sinh, phần mềm không được kiểm chứng và điều chỉnh chu đáo trước kỳ thi. 

Thứ hai, do sai lầm về nguyên lý tuyển sinh, việc đánh giá thí sinh chỉ dựa vào một thang đo duy nhất là bài thi kiểm tra kiến thức, không coi trọng các yếu tố quan trọng khác là kỹ năng và thái độ.

Hàng ngàn thí sinh chen nhau nộp - rút hồ sơ đăng ký xét tuyển - Ảnh: Như Hùng

Ngày 25-8, các trường đại học cuối cùng đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1. Tuổi Trẻ Online cập nhật đầy đủ danh sách điểm chuẩn các trường. 

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2015 tại TP.HCM - Ảnh: Trần Huỳnh

Sáng 25-8, trả lời Tuổi Trẻ, đại diện NXB Giáo dục VN đã thừa nhận sách dạy học sinh lớp 1 đi trên thủy tinh là không phù hợp

NXB Giáo dục VN cho biết: “Sau khi cuốn sách Thực hành kỹ năng sống dành cho lớp 1 được xuất bản, được sự góp ý của độc giả về nội dung chưa phù hợp của câu chuyện (câu chuyện dạy học sinh lòng dũng cảm bằng cách đi trên thủy tinh - PV), NXB Giáo dục VN đã điều chỉnh kịp thời.

Khoảng 11g20 trưa 25-8, một xe taxi bất tuân hiệu lệnh CSGT, thậm chí đã đâm, hất một chiến sĩ CSGT lên nắp ca-pô, sau đó bỏ chạy điên cuồng qua nhiều tuyến phố. Lực lượng CSGT và người dân đã phải truy đuổi trên quãng đường khoảng 5km mới dừng được chiếc xe để xử lý.

Phải đến khu vực phố Lãng Yên, do bức xúc, một số người dân đã lấy gạch ném thẳng lên kính xe nên lái xe mới chạy chậm và dừng lại và bị bắt giữ. Nhiều người đã mở cửa xe để hành hung lái xe này.

Xe gây tai nạn

 

Quốc tế

Hàn Quốc cho biết đã tắt các loa phóng thanh đặt dọc theo biên giới với CHDCND Triều Tiên theo một phần thỏa thuận nhằm tránh xung đột vũ trang giữa hai nước. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng hi vọng phía Bình Nhưỡng sẽ có phản hồi thiện chí bằng việc yêu cầu quân đội không còn tiếp tục ở trong tình thế sẵn sàng chiến đấu cao độ nữa. 

50 tàu ngầm của CHDCND Triều Tiên được điều đi từ ngày 21-8 trong bối cảnh mâu thuẫn liên Triều tăng cao đang trên đường trở về căn cứ sau khi hai nước đạt được thỏa thuận.

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un bên tàu ngầm tên lửa đạn đạo - Ảnh: Reuters

CTV dẫn lời cảnh sát Canada cho biết chiếc máy bay của Hãng Air Saguenay rơi xuống tỉnh Quebec thuộc lãnh thổ Canada vào ngày 24-8 vừa qua. Phó chủ tịch Air Saguenay Hean Tremblay cho biết tai nạn xảy ra khi máy bay đang thực hiện chuyến du ngoạn từ Lac Long đến Tadoussac.  

Sáu nạn nhân thiệt mạng bao gồm bốn du khách Anh, một hướng dẫn viên du lịch người Pháp và một phi công người Canada.

Mảnh vỡ chiếc máy bay bị nạn được tìm thấy tại tỉnh Quebec - Ảnh: Reuters

Theo xác nhận ngày 24-8 của Bộ Y tế Saudi Arabia, chỉ trong tuần qua họ đã phát hiện thêm 49 ca nhiễm MERS (hội chứng hô hấp Trung Đông) mới, trong đó có đến 47 ca là ở thủ đô Riyadh, với 5 trường hợp trong số này đã tử vong.

Hiện bộ này chưa biết vì sao số ca nhiễm MERS lại tăng vọt như vậy, đặc biệt ở Riyadh. Bộ này cũng cho biết sẽ mở một chiến dịch nhằm nâng cao ý thức về dịch bệnh cho công dân Saudi Arabia, người nước ngoài và nhân viên y tế để ngăn chặn sự lây lan của bệnh.

Người dân đeo khẩu trang ngừa MERS ở Saudi Arabia - Ảnh: gulfbusiness.com

Ngày 24-8 vừa qua, Hãng tin AP cho biết nhóm khủng bố nhận trách nhiệm thực hiện vụ thảm sát 30 người vì tội quan hệ đồng giới. Tội ác của chúng làm rúng động cộng đồng LGBT toàn cầu, khiến Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc tổ chức họp khẩn. 

Cùng ngày, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố họ sẽ cùng Mỹ phát động một chiến dịch không kích toàn diện nhằm vào các mục tiêu của IS bên trong lãnh thổ Syria.

Một cuộc không kích của liên quân nhằm vào IS trước đó - Ảnh: Reuters

Thể thao

Chiều 25-8, đội U-19 VN đã nhẹ nhàng đá bại Đông Timor 2-0 trong trận mở màn bảng B Giải U-19 vô địch Đông Nam Á diễn ra tại thủ đô Viêng Chăn (Lào). Không có quá nhiều điều để nói về trận đấu này bởi đội U-19 VN đã áp đảo toàn diện U-19 Đông Timor trong phần lớn thời gian của trận đấu. 

Nhưng mãi đến phút 27, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn mới có bàn mở tỉ số do công của Lâm Thuận sau pha đệm bóng vào lưới trống. 

Ở trận đấu tiếp theo, U-19 VN sẽ gặp U-19 Malaysia lúc 19g ngày 27-8.

Đức Chinh (4) tranh bóng với cầu thủ Đông Timor. Ảnh: Đ.H.

Cựu tay đua F1 người Anh Justin Wilson đã qua đời ở tuổi 37 sau một tai nạn kinh hoàng tại đường đua Pocono Raceway ở Giải đua IndyCar 500 tổ chức tại Pennsylvania (Mỹ) hôm 23-8 (giờ địa phương). 

Theo mô tả của Hãng tin BBC, chiếc xe do Justin Wilson điều khiển đã mất lái ở gần một đoạn cua và đâm vào rào chắn khiến xe vỡ vụn.

Wilson sau đó được đưa tới cấp cứu tại Bệnh viện Lehigh Vallery (Pennsylvania) trong tình trạng hôn mê sâu. Không lâu sau đó, Wilson đã qua đời vì chấn thương quá nặng.

Tay đua Justin Wilson lúc còn sinh thời. Ảnh: Reuters

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên