23/08/2015 18:09 GMT+7

Điểm tin: cập nhật nóng điểm chuẩn ​đại học

TTO
TTO

TTO - Vụ thảm sát tại Chư Prông (Gia Lai), cập nhật nóng điểm chuẩn đại học, "truy lùng" chất cấm trên heo của lực lượng thú y... là những thông tin đáng chú ý ngày 23-8-2015.

>> Audio

Trong nước

* Nhiều trường đại học tiếp tục công bố điểm chuẩn. Xem cập nhật nóng trên Tuổi Trẻ Online TẠI ĐÂY

Những ngày qua thật không bút nào tả xiết về cảm xúc của người thi, phụ huynh và xã hội về 20 ngày xét tuyển và kỳ thi THPT quốc gia. Các nhà giáo dục nói gì?

Hàng dài thí sinh chờ làm thủ tục nộp hồ sơ xét tuyển tại Trường đại học Công nghiệp TP.HCM trong ngày cuối - Ảnh: Quang Định

* Vụ thảm sát tại Chư Prông (Gia Lai) diễn ra chiều nay. Hung thủ sau khi uống rượu dùng dao chém chết hai người và khiến ba người khác bị thương nặng phải đi cấp cứu.

* Ngày 23-8, nguồn tin từ Công an thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) cho hay vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Phạm Thị Ngọc Chiến (35 tuổi, dược sĩ, chủ quầy thuốc Tây Tường Vy trên đường Lê Duẩn, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, cũng là nơi ở của gia đình Chiến) để điều tra làm rõ hành vi giết người.

Nữ dược sĩ Phạm Thị Ngọc Chiến khai nhận do nhiều mâu thuẫn với gia đình chị Nga nên tối 19-8 đã lén sang nhà chị Nga, đổ thuốc trừ sâu xuống giếng của gia đình chị. 

Quầy thuốc Tây Tường Vy đã đóng cửa sau khi chủ Phạm Thị Ngọc Chiến bị bắt - Ảnh: Nhất Nguyên

Đêm về sáng là thời điểm heo từ các tỉnh đổ về các lò TP.HCM, đó cũng chính là thời điểm lực lượng Thú y, Thanh niên xung phong túc trực lấy mẫu xét nghiệm trước khi heo được giết mổ tung ra thị trường. 

Để có mẫu nước tiểu heo đi xét nghiệm chất cấm, các nhân viên thú y phải lăn lê nhiều giờ giữa đêm bên hàng trăm con heo bốc mùi hôi

Giữa hàng chục con heo nhân viên Nguyễn Quốc Thạnh (34 tuổi) phải ngồi, thậm chí bò để lấy mẫu nước tiểu

Một đoạn video dài hơn một phút ghi lại hình ảnh một bé trai khoảng 6,7 tuổi lái xe tay ga chở người cha ngồi sau cầm bóng bay vi vu chạy trên đường phố vừa được lan truyền trên mạng. Người cha thoải mái ngồi sau để con lái xe, chỉ một lần đưa tay chạm vào tay lái. Mọi hoạt động của xe đều do cậu con trai xử lý.

Hình ảnh cậu nhóc chở bố bằng xe máy - Ảnh cắt từ clip

Quốc tế

Cháy dữ dội sau vụ nổ nhà máy hóa chất Trung Quốc. Ít nhất một người thiệt mạng và chín người bị thương trong vụ nổ nhà máy hóa chất Runxing ở quận Hoài Đài, thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông.

Theo Beijing Times, nhà máy xảy ra vụ nổ là nơi sản xuất nhiều loại hóa chất, trong đó có adiponitrile, một loại chất lỏng không màu, được sử dụng trong quá trình sản xuất nylon. Đây là loại hóa chất dễ bốc cháy khi gặp lửa và khi cháy sẽ thải ra khói độc.

Khói lửa rực trời tại nhà máy hóa chất ở Hoài Đài, thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) - Ảnh: RT

Ngày 23-8, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên tiếp tục nối lại đàm phán nhằm ngăn chặn nguy cơ đụng độ. Tuy nhiên, Seoul cáo buộc Bình Nhưỡng tiếp tục triển khai các lực lượng quân sự. Hiện tại, cuộc đàm phán tại làng Bàng Môn Điếm ở biên giới liên Triều đã được nối lại. Các nhà phân tích cho rằng việc hai bên đạt thỏa thuận tiếp tục đối thoại đã là một dấu hiệu tích cực. Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc mô tả quan chức hai bên “vẫn đang tiếp tục thu hẹp các khác biệt”.

Cuộc đàm phán ở làng Bàng Môn Điếm vừa được nối lại - Ảnh: Reuters

Ngày 23-8, cảnh sát Thái Lan tiết lộ họ e rằng nghi phạm đánh bom thảm khốc ở Bangkok có thể đã trốn thoát, tức đã chạy ra khỏi biên giới Thái Lan. Tư lệnh cảnh sát quốc gia Somyot Poompanmoung cho biết vào sáng sớm 23-8 rằng “chúng tôi cần chút may mắn, nhưng nếu may mắn đứng về phía thủ phạm, chúng có thể đã trốn thoát”.

Ngày 23-8, lãnh đạo cảnh sát Thái Lan than thở lực lượng an ninh nước này thiếu “một số thiết bị hiện đại” để truy lùng hung thủ thực hiện vụ đánh bom đẫm máu tại Bangkok sáu ngày trước.

Vụ đánh bom ở đền Erawan khiến 22 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương.

Hình ảnh nghi phạm trên đường phố Bangkok - Ảnh: Bangkokpost.com

Thể thao

​Sáng 23-8, Nguyễn Thị Huyền chỉ xếp hạng 27 nội dung 400m rào nữ tại Giải điền kinh vô địch thế giới 2015 đang diễn ra ở Bắc Kinh (Trung Quốc) với thành tích 57,31 giây, kém kỷ lục tại SEA Games 2015.

Nội dung này có tổng cộng 37 VĐV khắp thế giới. Nguyễn Thị Huyền được xếp thi đấu trên đường chạy số 3 của lượt chạy vòng loại thứ 5. Thật ra, Nguyễn Thị Huyền không đặt nặng mục tiêu huy chương bởi ngay khi có phong độ tốt nhất cô cũng khó làm được điều đó.

Nguyễn Thị Huyền không vượt qua vòng loại 400m rào tại giải thế giới. Ảnh T.P

Hoàng Nam dừng bước ở bán kết giải Men’s Future. Rạng sáng 23-8 (giờ VN), Lý Hoàng Nam đã thua 0-2 trước tay vợt hạng 355 thế giới người Anh Daniel Cox ở bán kết Giải quần vợt chuyên nghiệp Egypt F27 Futures diễn ra tại Sharm El Sheikh (Ai Cập).

Thất bại này đã được dự đoán trước bởi Hoàng Nam kém đối thủ đến 962 bậc trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP). Và Daniel Cox (24 tuổi, từng hạng 206 thế giới vào năm ngoái) cũng già dặn kinh nghiệm hơn Hoàng Nam (18 tuổi) rất nhiều bởi đã có 6 năm lăn lộn ở đấu trường chuyên nghiệp.

Hoàng Nam không thể vượt qua Daniel Cox - Ảnh: T.P
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên