11/08/2015 18:46 GMT+7

Điểm tin: Dương và Tiến thực nghiệm vụ thảm sát trong nhà

TTO
TTO

TTO - Cận cảnh Dương và Tiến thực nghiệm vụ thảm sát, luật sư khóc vì buổi xin lỗi ông Trương Bá Nhàn chỉ 15 phút, Ánh Viên vào CK ở World Cup bơi lội... là những thông tin đáng chú ý ngày 11-8.

>> Nghe Audio 

Hai bị can Dương và Tiến đã khá bình tĩnh thực nghiệm lại hiện trường, trong khuôn viên ngôi biệt thự ở Bình Phước, từ hành vi tội ác ngay sau cánh cổng đến trong các phòng.

Bị can Vũ Văn Tiến thực nghiệm dắt xe máy vào sân - Ảnh: T.D.

"Có lúc Dương quên, Tiến nhắc và Dương nhớ lại đúng như vậy". Đó là chi tiết mà luật sư Hoàng Kim Vinh (Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước, luật sư được chỉ định bào chữa cho các bị can) thông tin thêm chiều 11-8, sau buổi thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước.

Bị can Nguyễn Hải Dương (áo đen) đang thực nghiệm lại hành vi giết chết nạn nhân Dư Minh Vỹ (người đóng thế mặc áo đỏ đang nằm) ngay ngoài sân ngôi biệt thự - Ảnh: T.D.

"Đại biểu ở mọi nơi, khi xảy ra chuyện không ai lên tiếng?". Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội Ksor Phước đã nói như vậy khi thảo luận dự án Luật hoạt động giám sát của Quốc hội, Hội đồng nhân dân (HĐND) sáng nay 11-8.

Ông khẳng định: “Chất vấn không chỉ diễn ra trong kỳ họp, không bị giới hạn bởi thời gian và không gian. Tất nhiên không phải là đại biểu chất vấn ở bất cứ chỗ nào, chính vì thế chúng ta mới cần đặt ra quy trình để tuân thủ, theo đúng chức năng, nhiệm vụ của người chất vấn và người được chất vấn”.

Ông Ksor Phước - Ảnh: Việt Dũng

Sập mỏ đá đang khai thác, 2 người chết, 2 người bị thương. Vụ tai nạn xảy ra khoảng 15g20 chiều 10-8 tại mỏ đá thuộc Công ty TNHH MTV Quốc Huy (xã Hòa Phong, huyện Krông Bông, Đắk Lắk).

Theo những người lao động tại hiện trường chứng kiến vụ việc, vào thời điểm xảy ra tai nạn tại mỏ đá có khoảng chín công nhân đang khoan, khuân vác đá. Bốn người gặp nạn trên là những người đang khoan một tảng đá lớn dài khoảng 19m, ăn sâu vào lòng đất khoảng 7m.

Hiện trường vụ sập mỏ đá - Ảnh: Phan Tuân

 Bị khởi tố, truy tố và tạm giam oan hơn 4 năm để điều tra về tội giết người nhưng buổi xin lỗi ông Trương Bá Nhàn sáng 11-8 chỉ diễn ra đúng 15 phút. Có mặt tại UBND phường 13 từ rất sớm, ông Trương Bá Nhàn đi cùng luật sư Nguyễn Văn Hiếu, văn phòng luật sư Người nghèo, người đã đồng hành cùng ông trong nhiều năm đòi bồi thường oan sai. Ông Trương Bá Nhàn nói việc truy tố bắt giam oan cho ông diễn ra trong cả một thời gian rất dài nhưng việc xin lỗi diễn ra quá nhanh, khiến ông rất bất ngờ. Trong khi đó, luật sư Nguyễn Văn Hiếu bật khóc khi thấy thời gian để đeo đuổi việc yêu cầu bồi thường oan sai diễn ra rất lâu mà thời gian xin lỗi diễn ra quá nhanh.

Ông Trương Bá Nhàn, bìa phải, cùng luật sư Nguyễn Văn Hiếu tại UBND phường 13 quận Bình Thạnh - Ảnh: Hoàng Điệp

Khoảng 2g sáng 11-8, một vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 3 xe khách giường nằm đã xảy ra trên Quốc lộ 20 (đoạn qua thôn 1, xã Hà Lâm, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) khiến một người chết, 7 người bị thương. Xe khách Thành Bưởi do tài xế Nguyễn Kim Quyết điều khiển theo hướng từ Đà Lạt đi TP.HCM khi đến địa điểm trên gặp một chiếc xe tải bị lật trước đó nằm trên đường nên đã giảm tốc độ để tránh. Lúc này, xe khách Phương Trang do tài xe Nguyễn Trần Thiện chạy cùng chiều phía sau không thắng kịp nên đã tông vào đuôi xe Thành Bưởi. Tiếp đó, một chiếc xe khách Phương Trang khác do tài xế Đặng Hữu Trần Khánh tiếp tục tông vào phía sau hai xe nói trên. 

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: G.B

QUỐC TẾ

Các chuyên gia quốc tế cảnh báo Trung Quốc đang lên kế hoạch xây dựng hàng loạt “đảo nổi” trên Biển Đông.  Đây là các trạm chiến đấu di động trên mặt biển, được thiết kế để phục vụ tham vọng độc chiếm Biển Đông. “Trung Quốc đang ồ ạt bồi đắp các bãi đá trên Biển Đông thành tiền đồn quân sự. Các đảo nổi sẽ là vũ khí bổ sung hữu hiệu vào hệ thống chống ngăn chặn, chống tiếp cận (A2AD) của Trung Quốc”, The Diplomat dẫn lời nhà phân tích Jack Detsch.

Mô hình đảo nổi của Trung Quốc - Ảnh: Popular Science

Hôm qua, Chính phủ Nga thông báo nền kinh tế nước này tiếp tục suy thoái nghiêm trọng trong quý 2-2015 do giá dầu thô sụt giảm và tác động của cấm vận phương Tây. Theo RIA, Cơ quan Thống kê liên bang (FSS) cho biết GDP Nga sụt tới 4,6% trong quý 2, cao hơn nhiều so với mức giảm 2,2% của quý 1. Những chỉ số kinh tế khác của Nga cũng rất tệ hại.

Giá dầu giảm và cấm vận phương Tây khiến đồng rúp sụt giá nghiêm trọng - Ảnh: CBC

Hi Lạp đã đạt được thỏa thuận với các chủ nợ về một gói cứu trợ sẽ giải ngân 86 tỉ euro (94 tỉ USD), theo Bộ Tài chính Hi Lạp ngày 11-8. Hi Lạp cần một thỏa thuận mới để tránh cảnh phải tuyên bố phá sản và rời khỏi khối sử dụng đồng tiền chung châu Âu euro. Athens sẽ không thể trả khoản nợ đó nếu không nhận được gói cứu trợ thứ ba, chỉ trong vòng năm năm.

Các biện pháp khắc khổ đã nhiều lần dẫn tới những cuộc biểu tình lớn bùng phát thành bạo động tại Hi Lạp - Ảnh: voanews.com

THỂ THAO

Ngày 11-8, Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành quyền vào đợt bơi chung kết nội dung 200m hỗn hợp cá nhân tại World Cup bơi lội 2015 diễn ra tại Moscow (Nga). Ở nội dung 200m hỗn hợp cá nhân sở trường, Ánh Viên đã về đích thứ ba ở đợt bơi vòng loại thứ hai với thời gian 2 phút 15,33 giây. Cũng cần nói là giải đấu này có đẳng cấp thua hẳn Giải vô địch bơi thế giới 2015 vừa kết thúc cách đây vài ngày tại thành phố Kazan (Nga). Dự kiến, lượt bơi chung kết có sự góp mặt của Ánh Viên sẽ diễn ra lúc 22g59 hôm nay 11-8 (giờ VN) và người hâm mộ VN hi vọng Ánh Viên sẽ tạo bất ngờ.

Ánh Viên chưa thể hiện sự tiến bộ. Ảnh T.P

Lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải, lãnh đạo CLB Đồng Tháp đã quyết định bán vé qua đường công văn và lắp đặt màn hình Led lớn ngoài sân Cao Lãnh vì lo vỡ sân trong trận tiếp CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở vòng 21 Toyota V-League 2015 diễn ra vào 16g30 thứ bảy 15-8.Nhận thấy sức hút của các cầu thủ trẻ HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường là rất lớn với người hâm mộ nên lãnh đạo CLB Đồng Tháp đã có những phương án chuẩn bị nhằm phục vụ người hâm mộ cũng như tránh tình trạng vỡ sân có thể xảy ra.

Sân Cao Lãnh hứa hẹn sẽ có rất đông CĐV khi Đồng Tháp tiếp HAGL. Ảnh: N.K

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên