08/08/2015 17:29 GMT+7

Điểm tin: Bỏ 14 khoản thu phí liên quan đến thú y

TTO
TTO

TTO - Bãi bỏ 14 khoản thu phí liên quan đến thú y, bác sĩ giúp phá án vụ cướp của giết người ở Quảng Trị... là những thông tin đáng chú ý ngày 8-8-2015.

>> Audio

Trong nước

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 113 bãi bỏ 14 khoản thu liên quan đến cấp giấy phép có thu lệ phí và 21 chỉ tiêu thu phí thú y ở các khâu khác nhau. Thông tư này có hiệu lực từ ngày (8-8). Theo đó, 14 khoản phí như Các khoản lệ phí trong công tác thú y như Cấp giấy chứng nhận kiểm dịch động vật, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y; Cấp phép sản suất kinh doanh thuốc thú y; Các khoản phí phòng chống dịch bệnh cho động vật; Các khoản phí kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật; Kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y... sẽ bị bãi bỏ từ ngày mai 8-8.

Phí cấp giấy chứng nhận kiểm kiểm soát giết mổ sẽ bị bãi bỏ từ ngày 8-8 - Ảnh: T.L

Sáng nay 8-8, hàng ngàn hành khách đến Phú Quốc (Kiên Giang) có kế hoạch về đất liền bất ngờ bị kẹt lại vì tàu tạm ngưng hoạt động do thời tiết xấu. Những ngày cuối tuần, lượng khách đến Phú Quốc rất đông. Vì vậy, các chuyến tàu tạm ngưng vận chuyển đã gây ùn ứ tại các bến tàu ở 2 đầu bến cảng tại Phú Quốc, Hà Tiên, Rạch Giá. Người phát ngôn UBND huyện Phú Quốc cho biết lãnh đạo huyện đang chỉ đạo giải quyết nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho hành khách. 

 

Một bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã quan sát và nghi ngờ nam thanh niên đi cùng bạn gái đến khâu vết thương ở tay và ra hiệu cho điều dưỡng gọi điện báo công an. Đến trưa 8-8, nghi phạm Hồ Chí Bảo (24 tuổi), trú tại thôn Trung Hòa, xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) vẫn đang được công an tỉnh Quảng Trị tiếp tục tạm giữ để điều tra. Bảo đã ra tay đâm chết hai người làm rúng động thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị chiều 7-8. 

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Quốc Nam

Khoảng 3g sáng 8-8, tại Km 59+900 quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên (địa phận xã Tân Lập, TP. Thái Nguyên) đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe 7 chỗ Innova với xe tải chở cát. Chiếc Innova đâm vào sau đuôi xe tải đang chạy hướng Hà Nội - Thái Nguyên khiến nửa trước xe Innova bẹp dúm, 3 người Hàn Quốc tử vong tại chỗ..

Cả 3 người làm việc tại một doanh nghiệp Hàn Quốc có trụ sở tại huyện Quế Võ (Bắc Ninh).

Sau cú va chạm, chiếc xe Innova nát bấy - Ảnh: Vũ Hồng Kiên

Quốc tế

Nhà báo Gleydson Carvalho làm cho một đài phát thanh Brazil bị bắn 5 phát ngay tại phòng thu, trong đó có 3 phát bắn vào đầu. Ông là nhà báo chống tham nhũng và từng bị dọa giết. Theo Daily Mail, lúc bị bắn, Carvalho đang dẫn một chương trình được phát sóng trực tiếp. Sau khi vụ việc xảy ra, nhân viên đài đã thông báo với thính giả rằng người dẫn chương trình đã bị bắn và đang được chăm sóc y tế, sau đó bật nhạc để lấp chương trình.

AFP dẫn nguồn tin cảnh sát ngày 7-8 cho biết họ nghi ngờ đây là một vụ giết người vì động cơ chính trị. 

Nhà báo Gleydson Carvalho trước khi bị giết - Ảnh: DailyMail

Một bản kinh Koran mỏng, viết bằng chữ jawi, kiểu chữ Ả Rập được sử dụng riêng tại Brunei và Malaysia, đã được tìm thấy trên đảo Reunion ở Ấn Độ Dương ngày 7-8, theo AFP. Đây có thể là bằng chứng mới nhất liên hệ đến vụ mất tích chiếc máy bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines.

Các điều tra viên tăng cường tìm kiếm những mảnh vỡ ở khu vực bờ biển Saint-Andre - Ảnh: scmp.com

Đã có ít nhất 8 người thiệt mạng sau khi năm tay súng Hồi giáo cực đoan tấn công một khách sạn ở Mali. Hiện chúng vẫn còn cố thủ tại khách sạn với các con tin người nước ngoài. Người dân địa phương cho biết họ phát hiện vụ bắt cóc khi nghe tiếng súng nổ và nhìn thấy một cột khói bốc lên từ khách sạn. Nhóm khủng bố đã đấu súng với cảnh sát Mali đến tận trưa, sau đó chúng rút vào bên trong khách sạn cố thủ cùng với các con tin.

Vụ bắt cóc diễn ra tại khách sạn Byblos ở Sevare gần sân bay Mopti của Mali - Ảnh: CNN

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 7-8 đã thảm sát ít nhất 300 người tại TP Mosul (Iraq), nơi trước đó chúng đã hành quyết 2.000 người chỉ trong hai tháng. Mohammad al-Suraji - người phát ngôn lực lượng tình nguyện Iraq, mạng truyền hình vệ tinh al-Sumaria - cho biết các nạn nhân bị bắn chết tại trại al-Ghazlani. Các nạn nhân là thành viên ủy ban bầu cử quốc gia tại TP Mosul. Vụ việc diễn ra không lâu sau khi các nguồn tin địa phương nói IS đã hành quyết 2.000 người ở Mosul chỉ trong hai tuần. Hầu hết người bị hành quyết là binh sĩ, cảnh sát và nhân viên chính phủ. Nguồn tin này cũng nói tình hình ở thành phố hiện rất căng thẳng do bầu không khí đầy đe dọa mà IS gây ra.

Hàng ngàn người Iraq đã bị IS hành quyết kể từ khi nhóm này trỗi dậy tháng 6-2014 - Ảnh: Press TV

Rạng sáng nay (8-8), bão Soudelor đã đổ vào Đài Loan. Với gió giật mạnh và mưa lớn, siêu bão làm hàng loạt cây cối gãy đổ và kéo rơi nhiều tấm bảng hiệu quảng cáo lớn. Theo AFP, một bé gái 8 tuổi và mẹ của em đã là những nạn nhân đầu tiên tử vong sau khi bão Soudelor đổ vào Đài Loan.

1.300 người dân Đài Loan đã được sơ tán tới 43 điểm tránh bão Soudelor - Ảnh: Reuters

Thể thao

18g45 hôm nay 8-8 (THTT trên kênh K+1), Premier League mùa giải 2015 - 2016 mở màn với trận đấu đáng xem giữa Manchester United (M.U) và Tottenham trên sân Old Trafford. Ngoài các tân binh, một điểm đáng chú ý khác của đội ngũ M.U ra sân ở trận này là vị trí trung phong của Wayne Rooney. Sau nhiều năm phải nhường vị trí này cho các đồng đội ngôi sao từ Christiano Ronaldo đến Javier Hernandez, Van Persie, Radamel Falcao..., Rooney chính thức được giao trọng trách đá cắm ở mùa giải này.

“Quỷ đỏ” bước vào mùa giải mới với khí thế hừng hực khi mua năm tân binh (đến thời điểm này) với tổng chi phí hơn 70 triệu bảng Anh và chơi tưng bừng ở loạt trận giao hữu hè 2015... Nhưng điều đó cũng gợi lại cho CĐV M.U ký ức đáng buồn của mùa giải năm ngoái.
Thời điểm này cách đây một năm, M.U cũng mở màn mùa giải mới với đầy đủ tín hiệu tích cực tương tự. Nhưng rồi tham vọng của họ nhanh chóng bị giội một gáo nước lạnh với trận thua Swansea 1-2 trên sân nhà. Kết quả đến cuối mùa, thầy trò HLV Van Gaal chỉ về đích thứ tư - một vị trí không như ý với chất lượng đội hình mà M.U sở hữu.

Các cầu thủ M.U quảng cáo mẫu áo đấu mới - Ảnh: website M.U

Ngay trước khi mùa bóng 2015-2016 khai mạc, HLV Jose Mourinho đã ký hợp đồng mới kéo dài bốn năm với nhà đương kim vô địch Chelsea và sẽ ở lại sân Stamford Bridge đến năm 2019. HLV Jose Mourinho nói với bao chí Anh: "Khi trở lại đội bóng, tôi đã nói rằng mình có một cảm giác rất đặc biệt và cho tới nay vẫn chưa có gì thay đổi. Tôi rất hạnh phúc khi biết rằng mình sẽ còn gắn bó với Chelsea trong một thời gian dài nữa. Việc tôi gia hạn hợp đồng với Chelsea là điều hết sức bình thường. Điều quan trọng là chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau và trong tương lai sẽ mang về thêm nhiều danh hiệu, cho các cổ động viên, cầu thủ và cho đội bóng".

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên