10/08/2015 17:35 GMT+7

Điểm tin: ​Xét tuyển đại học “đánh đố” thí sinh

TTO
TTO

TTO - Xét tuyển đại học “đánh đố” thí sinh, Kẻ đâm dao xuyên đầu bé trai đã lên kế hoạch từ trước, nghi can thứ ba bị bắt vì nhận lời Nguyễn Hải Dương đi cướp giết,… là những thông tin đáng chú ý ngày 10-8.

>> Audio

TRONG NƯỚC

Ngày 10-8, công an tỉnh Vĩnh Long chính thức công bố thông tin về vụ bé sơ sinh 12 ngày tuổi bị đâm xuyên sọ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. “Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, người gây án có âm mưu ngay từ đầu và chọn vị trí tấn công là vùng đầu, đối tượng nhắm đến là trẻ sơ sinh" - đại tá Phạm Văn Ngân - Phó giám đốc công an tỉnh Vĩnh Long nói.

Bà Vân, người đâm cháu bé cho biết trước đó gia đình bà tổ chức đám hỏi cho con trai. Sau lễ hỏi, bà nghe dư luận là bà sui chê mình bị tâm thần nên buồn phiền. Ý định của bà Vân là muốn giết người để gia đình người ta trả thù mà giết lại bà.

Đại tá Phạm Văn Ngân - Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long chủ trì buổi họp báo - Ảnh: Thúy Hằng

Sáng 10-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Hồ Chí Bảo (SN 1991, trú thôn Trung Hòa, xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình). Nghi phạm Hồ Chí Bảo bị khởi tố để điều tra về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”, đồng thời bị bắt tạm giam 4 tháng để phục vụ điều tra.

Trước đó, vào chiều 7-8, tại cửa hàng vật liệu xây dựng Hòa Tý (khóm 4, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) xảy ra một vụ giết người dã man làm hai người chết tại chỗ. Hai nạn nhân là Hồ Thị Tý (35 tuổi), vợ chủ cửa hàng Nguyễn Hòa và ông Nguyễn Văn Sắt (94 tuổi), bố chồng bà Tý.

Hồ Chí Bảo - nghi phạm đâm chết hai người làm rúng động thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị chiều 7-8 - Ảnh: Quốc Nam

Trưa 10-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã cung cấp thông tin ban đầu việc bắt nghi can thứ ba liên quan vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước. Theo đó, đối tượng thứ ba bị bắt là Trần Đình Thoại (không phải Trần Văn Thoại như thông tin ban đầu). Thoại năm nay 27 tuổi, hộ khẩu thường trú tại xã Thới Hòa, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long và tạm trú tại P.13, Q.Gò Vấp, TP.HCM.

Về lý do tại sao Trần Đình Thoại bị bắt tạm giam để làm rõ về hai tội danh “giết người” và “cướp tài sản” chứ không phải tội danh “không tố giác tội phạm”, nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ cho biết Thoại bị bắt vì đã đồng ý với lời rủ của Nguyễn Hải Dương cùng tới nhà nạn nhân Lê Văn Mỹ (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành) để cướp giết.

Do có lý do khách quan ngoài ý muốn của các đối tượng này nên Thoại không thực hiện được tội ác cùng với Dương. Vì vậy, Thoại bị bắt tạm giam để điều tra về tội danh trên với tư cách là một đồng phạm của Nguyễn Hải Dương.

Sáng 10-8, căn biệt thự của gia đình nạn nhân Lê Văn Mỹ được che bạt kín phía mặt tiền quốc lộ 13 - Ảnh: Xuân An

Xét tuyển đại học “đánh đố” thí sinh. Theo Bộ GD-ĐT, các trường ĐH-CĐ phải công bố danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển ba ngày một lần để thí sinh biết được thứ hạng của mình, quyết định việc nộp hay rút hồ sơ. 

Đến hôm nay đã hết nửa thời gian đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ của đợt 1 (từ ngày 1 đến 20-8-2015), thí sinh và phụ huynh đều rất lo lắng, cần biết cụ thể thông tin về thứ hạng thực của mình (trong danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển của các trường công bố và khả năng trúng tuyển) để đưa ra quyết định. 

Trang tra cứu hồ sơ xét tuyển của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM

QUỐC TẾ

​Khủng bố tấn công lãnh sự quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ. Cuộc tấn công kép nhằm vào lãnh sự quán Mỹ và trụ sở cảnh sát ở Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra ngay sau khi Mỹ quyết định sử dụng căn cứ không quân của Thổ Nhĩ Kỳ làm địa bàn chính để không kích IS.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được điều động đến hiện trường vụ tấn công đồn cảnh sát - Ảnh: AFP

Thống kê cập nhật đến trưa 10-8 cho biết ít nhất 14 người chết, 5 người mất tích sau khi siêu bão Soudelor đổ bộ vào các tỉnh miền duyên hải Trung Quốc. Số nạn nhân thiệt mạng do lũ cuốn trôi hoặc bị chôn vùi trong những căn nhà bị sập vì lở đất. Chỉ riêng khu vực thành phố Ôn Châu (Chiết Giang), có hơn 10 người thiệt mạng khi bão Soudelor quét qua. 

Đội cứu hộ được điều động đến hiện trường - Ảnh: CNN

Ngày 10-8, một vụ giẫm đạp dữ dội bên ngoài một đền thờ Hindu ở miền đông Ấn Độ khiến ít nhất 10 người chết. Theo AFP, cảnh sát cho biết có tới 150.000 người xếp hàng dài nhiều kilômet để chờ vào khu đền Baidyanath Jyotirlinga tại bang Jharkhand từ lúc sáng sớm.

Sự hỗn loạn bùng lên khi có tin cửa đền bắt đầu mở. Mọi người xô đẩy nhau để ùa vào bên trong. Ông SN Pradhan, lãnh đạo cảnh sát bang Jharkhand, cho biết việc tất cả mọi người cùng ùa vào đã khiến nhiều người bị ngã và bị giẫm đạp.

Rất khó kiểm soát đám đông khổng lồ trong các dịp lễ ở Ấn Độ - Ảnh: Reuters


THỂ THAO

Kình ngư người Trung Quốc Sun Yang, người giành HCV hai nội dung 400m và 800m tự do ở Giải vô địch bơi lội thế giới 2015 vừa bị các HLV, VĐV của những đội tuyển bơi lội khác tố cáo là “bạo lực, xấu tính và phi thể thao”. Không chỉ có các kình ngư Brazil, nhiều VĐV và HLV đến từ các quốc gia khác cũng tố cáo kình ngư người Trung Quốc là “khó chịu, hung hăng”.

Sun Yang tại Giải vô địch bơi lội thế giới 2015. Ảnh: Reuters
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên