10/08/2015 12:42 GMT+7

Nghi can thứ ba bị bắt vì nhận lời Nguyễn Hải Dương đi cướp giết

BÁ SƠN - XUÂN AN
BÁ SƠN - XUÂN AN

TTO - Trưa 10-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã cung cấp thông tin ban đầu việc bắt nghi can thứ ba liên quan vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước.

Sáng 10-8, căn biệt thự của gia đình nạn nhân Lê Văn Mỹ được che bạt kín phía mặt tiền quốc lộ 13 - Ảnh: Xuân An

Theo đó, đối tượng thứ ba bị bắt là Trần Đình Thoại (không phải Trần Văn Thoại như thông tin ban đầu). Thoại năm nay 27 tuổi, hộ khẩu thường trú tại xã Thới Hòa, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long và tạm trú tại P.13, Q.Gò Vấp, TP.HCM.

Trần Đình Thoại bị bắt khuya 9-8 sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước phê chuẩn lệnh bắt Thoại của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vào chiều cùng ngày để điều tra về hai tội danh “giết người” và “cướp tài sản”.

Việc bắt giam Trần Đình Thoại là từ kết quả kiên trì đấu tranh lấy lời khai của cơ quan điều tra đối với hai nghi phạm Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến (cùng 24 tuổi) đã bị khởi tố trước đó.

Sau gần một tháng cơ quan điều tra lấy lời khai, Nguyễn Hải Dương đã khai ra Trần Đình Thoại là đối tượng có liên quan tới vụ án.

Về lý do tại sao Trần Đình Thoại bị bắt tạm giam để làm rõ về hai tội danh “giết người” và “cướp tài sản” chứ không phải tội danh “không tố giác tội phạm”, nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ cho biết Thoại bị bắt vì đã đồng ý với lời rủ của Nguyễn Hải Dương cùng tới nhà nạn nhân Lê Văn Mỹ (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành) để cướp giết.

Do có lý do khách quan ngoài ý muốn của các đối tượng này nên Thoại không thực hiện được tội ác cùng với Dương. Vì vậy, Thoại bị bắt tạm giam để điều tra về tội danh trên với tư cách là một đồng phạm của Nguyễn Hải Dương.

Thời điểm Thoại được Dương rủ tham gia đi cướp giết là trước thời điểm Dương rủ Vũ Văn Tiến. Do việc đi cướp giết cùng với Thoại không thành nên sau đó Nguyễn Hải Dương mới rủ Vũ Văn Tiến tham gia và Dương, Tiến đã gây nên vụ thảm sát kinh hoàng.

Công an tỉnh Bình Phước cho biết lệnh bắt tạm giam Trần Định Thoại có thời hạn 4 tháng để phục vụ điều tra. Về việc thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát, cơ quan điều tra cho biết tới nay chưa thể công bố lịch cụ thể.

BÁ SƠN - XUÂN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên