11/06/2015 19:42 GMT+7

Điểm tin: ​Bức xúc tài xế nghiện lái xe container

TTO
TTO

TTO - Bộ trưởng Phát: Tiêu thụ nông sản không có gì kém sáng sủa! Theo tài xế nghiện lái xe container, nỗi đau con trai bất lực nhìn bố bị lửa vây... là những thông tin đáng chú ý ngày 11-6-2015.

>> Nghe Audio 

 

Theo tài xế nghiện lái xe container

Theo lời tài xế này, anh ôm vôlăng khi không hề có bằng cấp gì, chưa từng học qua trường lớp nào về đào tạo lái xe và cũng chẳng biết luật lệ giao thông quy định ra sao.

Anh cho biết bắt đầu “đập đá” từ khi làm tài xế, đây là cách để chống đỡ áp lực công việc là phải chạy xoay vòng liên tục, thiếu ngủ triền miên và cũng có phần do ham chơi, thích cảm giác lạ. 

Hơn năm năm làm tài xế cũng là hơn năm năm “chơi hàng”, riết thành nghiện, giờ không “chơi” thì không thể chạy xe. 

“Đầu Hư” - biệt danh của một tài xế xe container, tuy mới 24 tuổi nhưng đã có năm năm kinh nghiệm ôm vôlăng (quy định phải 24 tuổi mới được cầm lái) "đập đá" ngay trên buồng lái (ảnh chụp lúc 2g50 sáng 6-6) - Ảnh: Gia Minh

>> Xem chi tiết 

Tàu thăm dò dầu khí Trung Quốc đã rời khỏi vùng biển Việt Nam

Theo ông Lê Hải Bình - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, tàu Tân Hải 517 của Trung Quốc đã rời khỏi vùng biển của Việt Nam từ ngày 8-6 sau khi lực lượng chức năng áp dụng các biện pháp cần thiết. 

Theo thông tin từ Tổng công ty Dầu khí Trung Quốc (CNOOC), Tân Hải 517 là tàu chuyên khảo sát địa chất dưới biển, phục vụ cho công tác thăm dò dầu khí của CNOOC.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình - Ảnh: Nguyễn Khánh

>> Xem chi tiết 

Bế tắc trả lời, Bộ trưởng Hoàng nhận trách nhiệm hàng loạt

Bộ trưởng Hoàng nhận trách nhiệm trong vụ các dự án thủy điện "nuốt" đất trồng rừng và bế tắc trước câu hỏi chậm phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ. 

Thủy điện Hương Điền bất ngờ xả nước gây lũ bất thường giữa tháng 3-2015. Người dân di dời các bè cá vào gần bờ, tránh bị nước lũ cuốn trôi

>> Xem chi tiết 

Bộ trưởng Phát: Tiêu thụ nông sản không có gì kém sáng sủa!

Phiên trả lời chất vấn đầu tiên của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã không nóng như dự kiến khi các câu trả lời của vị tổng tư lệnh ngành nông nghiệp bị đánh giá là còn quá chung chung, chưa đưa ra được giải pháp đột biến cho thực trạng ngành hiện nay.

Trong đó, với vấn đề nóng nhất là tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp thì Bộ trưởng Phát cho rằng tình hình tiêu thụ nông sản không kém sáng sủa như các đại biểu lo ngại.

Nông dân bỏ hành tây ngay trên ruộng - Ảnh: Mai Vinh

>> Xem chi tiết

Đề thi vào lớp 10 bất ngờ, thí sinh mừng mà lo

Đa số HS được hỏi cho biết phải tận dụng hết thời gian 120 phút mới hoàn thành được bài thi vì đề khá lạ và dài. Một số HS than không làm kịp thời gian.

Thí sinh xem danh sách phòng thi trong buổi thi đầu tiên tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Q.5, TP.HCM - Ảnh: NHƯ HÙNG

>> Xem chi tiết 

Nỗi đau con trai bất lực nhìn bố bị lửa vây

Anh Trung, con trai ông Nguyễn Văn Sơn (chủ căn nhà 3 tầng trong ngõ 190 đường Hoàng Mai, người đã tử vong khi nhà bất ngờ bốc cháy vào rạng sáng 11-6) vừa khóc vừa kể lại giây phút kinh hoàng của gia đình mình: “Lúc đó cả nhà tôi đang ngủ thì nghe tiếng gọi thất thanh. Tôi mở cửa phòng, bàng hoàng thấy lửa đã cháy bừng dưới tầng 1, khói ngùn ngụt. Nhìn thấy bố mình bị lửa vây mà đành bất lực...".

Thi thể nạn nhân tử vong trong vụ cháy được đưa ra ngoài - Ảnh QUANG THẾ

>> Xem chi tiết 

Xe khách bị ném đá trực diện, tài xế bị thương

Tài xế Lưu Thành Dũng cho biết khi đang điều khiển xe vào khu vực hương lộ 10 thì có hai thanh niên đi trên hai xe máy chạy hướng ngược lại, bất ngờ một trong hai thanh niên ném cục đá rất to thẳng vào kính trước xe, ngay vị trí ông đang ngồi. Cũng theo ông Dũng, đây không phải lần đầu tiên ông bị ném đá, đặc biệt là thời điểm cận tết trên tuyến quốc lộ 1A. 

Kính bị rạn nứt một vệt lớn - Ảnh: Trần Viết Quân

>> Xem chi tiết 

Quốc tế

Tông vào xe buýt chở học sinh, 31 người bị thương

Một chiếc xe buýt Transit New Jersey (NJ) ngày 10-6 đã tông vào phía sau một chiếc xe buýt chở hơn 20 học sinh trung học người Canada tại đường hầm Lincoln, New York, Mỹ khiến 31 người bị thương. 

Kính xe buýt của Hãng NJ Transit rạn nứt sau cú va chạm - Ảnh: NBC

>> Xem chi tiết 

Lập cơ sở từ thiện rồi bắt cóc hàng chục trẻ sơ sinh

Cảnh sát New Delhi hôm 10-6 cho biết họ vừa phá vỡ đường dây bắt cóc trẻ sơ sinh bán cho các gia đình hiếm muộn trên toàn Ấn Độ. Bọn bắt cóc dùng thủ đoạn lập một cơ sở từ thiện trá hình, rồi cho người đến các bệnh viện bắt cóc trẻ mới sinh đem về cơ sở của chúng và tìm mối bán. Mỗi bé sơ sinh chúng bán giá 8.600 USD.

Các nhân viên Hội Chữ thập đỏ Ấn Độ ẵm hai bé trai bị bỏ rơi trước văn phòng của họ ở Amritsar - Ảnh: AFP

>> Xem chi tiết

Phà chở 60-70 hành khách lật úp ở Bangladesh

Ít nhất năm thi thể được tìm thấy sau khi một chiếc phà chở khoảng 60-70 người bị chìm trưa 11-6 ở Bangladesh. Nhiều người vẫn đang mất tích. Tin ban đầu cho biết chiếc phà bị chìm sau khi lật úp do gió mạnh.

Hiện trường vụ chìm phà trên sông Padma, Bangladesh hồi tháng 2-2015 - Ảnh: Twitter/breakingnewspak

>> Xem chi tiết 

Tàu chiến, máy bay Trung Quốc tập trận gần Philippines, Đài Loan

Ngày 11-6, quân đội Trung Quốc cho biết vừa tổ chức một cuộc tập trận hải quân quy mô lớn trên vùng biển gần Đài Loan và Philippines. 

Tàu chiến và máy bay Trung Quốc di chuyển trên biển - Ảnh: Reuters

>> Xem chi tiết 

Lính gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc “đổi hàng lấy tình dục”

Theo BBC, báo cáo của Văn phòng Giám sát nội bộ Liên Hiệp Quốc (OIOS) cho biết hàng trăm phụ nữ ở Haiti và Liberia do nghèo đói đã bán dâm cho lính gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc. Các binh sĩ Liên Hiệp Quốc trả cho những phụ nữ này tiền mặt, thực phẩm, thuốc men, nữ trang, điện thoại di động... Các bằng chứng cho thấy tình trạng này xảy ra khá thường xuyên.

Lính gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc tuần tra ở Bờ Biển Ngà  - Ảnh: Telegraph

>> Xem chi tiết

Thể thao

Chân dài VN suýt thua vì VĐV bị nghi chuyển đổi giới tính

Ngày 11-6, tuyển bóng chuyền nữ VN đã thắng nhọc nhằn 3-2 trước Indonesia của chủ công bị nghi chuyển đổi giới tính Manganang Aprilia ở lượt trận thứ hai bảng B tại SEA Games 28.

HLV Thái Thanh Tùng cho biết: "Manganang Aprilia gây hoang mang cho VĐV VN bởi cô bật quá cao, đập rất mạnh. Manganang Aprilia khiến các học trò của tôi cảm giác như với không tới". 

HLV Thái Thanh Tùng cho biết: “Manganang Aprilia gây hoang mang cho VĐV VN bởi cô bật quá cao, đập rất mạnh. Manganang Aprilia khiến các học trò của tôi cảm giác như với không tới". 

>> Xem chi tiết 

 

HLV Miura đã nghiên cứu kỹ U-23 Myanmar

Theo trưởng đoàn bóng đá U-23 VN Dương Vũ Lâm, HLV Miura đã chỉ định hai trợ lý là ông Trần Công Minh và Nguyễn Thanh Sơn thường xuyên đi theo dõi các trận đấu ở bảng A, đặc biệt là đội U-23 Myanmar từ hôm khai mạc môn bóng đá đến nay.

Các trợ lý HLV Miura theo dõi các đối thủ trên khán đài - Ảnh: N.K.

>> Xem chi tiết 

 

 

Văn hóa giải trí

Nước mắt Ngọc Trinh: "Tôi không thể chịu ức hiếp mãi!"

Diễn viên Ngọc Trinh bày tỏ bức xúc với lãnh đạo cũ của Nhà hát kịch TP.HCM, cụ thể là ông Khánh Hoàng - nguyên giám đốc nhà hát và ông Quý Bình - hiện là phó giám đốc nhà hát.

Diễn viên Ngọc Trinh và nghệ sĩ Khánh Hoàng trong buổi ra mắt nhóm kịch Ngọc Trinh tại rạp Công Nhân năm 2014 - Ảnh: Gia Tiến

>> Xem chi tiết

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên