10/06/2015 19:01 GMT+7

Nước mắt Ngọc Trinh: "Tôi không thể chịu ức hiếp mãi!"

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Diễn viên Ngọc Trinh bày tỏ  bức xúc với lãnh đạo cũ của nhà hát kịch TP.HCM, cụ thể là ông Khánh Hoàng - nguyên giám đốc nhà hát và ông Quý Bình - hiện là phó giám đốc nhà hát.

Diễn viên Ngọc Trinh và nghệ sĩ Khánh Hoàng trong buổi ra mắt nhóm kịch Ngọc Trinh tại rạp Công Nhân năm 2014 - Ảnh: Gia Tiến

Ngọc Trinh cho biết tháng 4-2014, nhóm kịch xã hội hóa Ngọc Trinh về hợp tác với nhà hát kịch TP.HCM tại rạp Công Nhân. Nhóm đầu tư dàn dựng và biểu diễn 6 vở: Chỉ có thể là yêu, Kẻ nói dối đa tình, Cặp đôi hoàn cảnh, A…ma…ma, Mắt âm dương49 ngày yêu.

Tháng 9-2014, ông Khánh Hoàng xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe, ông Quý Bình tạm thời điều hành nhà hát. Một tháng sau đó ông Quý Bình thông báo chấm dứt hợp tác với nhóm kịch Ngọc Trinh.

Ngọc Trinh cho hay cô bỏ tiền đầu tư dàn dựng và biểu diễn sáu vở diễn với kinh phí 450.259.568 đồng, cô đã giao cho nhà hát số tiền 96.038.000 đồng để trả cát-xê cho diễn viên từ tháng 4- đến tháng 10-2014. Chi phí mua trước kịch bản diễn tết 2015 là 20 triệu đồng. Tổng cộng cô chi ra gần 600 triệu đồng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Ngọc Trinh nói: “Tháng 11-2014, tôi đã nộp đơn lên thanh tra sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM khiếu nại về việc nhà hát chấm dứt hợp tác đột ngột khiến tôi bị tổn thương và tổn thất rất lớn, vì kinh phí đầu tư cho sân khấu chưa thể lấy lại được.

Sở đã nhận đơn và nói rằng cần có thời gian điều tra, làm rõ mọi vấn đề, yêu cầu tôi chờ đợi và hạn chế phát biểu trên báo chí. Từ đó tới nay, vì tôn trọng và lời hứa danh dự với sở nên tôi hoàn toàn im lặng, cả facebook tôi cũng đóng vì sợ tâm trạng mình không tốt sẽ thể hiện ra, hoặc ai đó hỏi thăm về sân khấu tôi cũng khó trả lời.

Trong quá trình chờ đợi, mấy lần thanh tra sở kêu lên làm việc và tôi lại phát hiện thêm một số việc khuất tất như hóa đơn nhà hát thanh toán tiền bồi dưỡng cho các diễn viên trong vở Kẻ nói dối đa tình, rồi hóa đơn nhà hát tài trợ trang phục biểu diễn các vở của tôi…

Tôi khẳng định, tất cả những chi phí đó, tôi đầu tư hết, nhà hát không hề chi đồng nào. Tôi cũng yêu cầu nhà hát công khai số tiền bán vé qua mạng do nhà hát đứng tên tài khoản giùm tôi nhưng cũng không được đáp ứng.

Rồi tôi phát hiện số tiền thuế trên vé mà nhà hát yêu cầu tôi đóng cũng chênh lệch với thực tế bên ngoài. Hợp đồng ký kết hợp tác giữa tôi và nhà hát cũng không được ký bởi có những điều khoản không hợp lý…”.

Ngừng một chút, Ngọc Trinh bất chợt khóc òa, cô nghẹn ngào nói: “Tôi đã nhẫn nhịn chờ đợi gần tám tháng nay, có nhiều lúc tôi thấy mình như trầm cảm vì không thể chia sẻ được với ai.

Tôi cảm thấy mọi người đối xử với tôi quá lạnh lùng, không có tình người. Tới bây giờ tôi vẫn nghĩ mình là người do sở quản lý, người nhà của sở, đã là người nhà thì tôi tha thiết mong được giải quyết nội bộ cùng nhau. Mong sở sắp xếp một cuộc gặp giữa tôi - anh Khánh Hoàng - Quý Bình, tất cả cùng trình bày xem ai đúng ai sai để có hướng giải quyết. Nếu sở giải quyết ổn thỏa thì quá mừng. Nếu chuyện xấu hơn thì tôi nghĩ mình cần có tiếng nói chứ không thể chịu ức hiếp mãi!”

Tuổi Trẻ đã liên lạc với ông Quý Bình, ông nói: “Tại thời điểm này, cá nhân tôi cũng như nhà hát xin không đưa ra bất cứ ý kiến gì. Khi nào sở mời lên làm việc chúng tôi sẽ chấp hành và hướng giải quyết sẽ phụ thuộc vào kết luận cuối cùng của thanh tra”.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên