11/06/2015 13:11 GMT+7

Nỗi đau con trai bất lực nhìn bố bị lửa vây

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - “Lúc đó cả nhà tôi đang ngủ thì nghe tiếng gọi thất thanh. Tôi mở cửa phòng, bàng hoàng thấy lửa đã cháy bừng lên dưới tầng 1, khói ngùn ngụt. Nhìn thấy bố mình bị lửa vây mà đành bất lực..."

Thi thể nạn nhân bị tử vong trong vụ cháy được đưa ra ngoài - Ảnh QUANG THẾ

Anh Trung, con trai ông Nguyễn Văn Sơn (chủ căn nhà 3 tầng trong ngõ 190 đường Hoàng Mai, người đã tử vong khi nhà bất ngờ bốc cháy vào rạng sáng 11-6) vừa khóc về kể lại giây phút kinh hoàng của gia đình mình.

Lửa lớn quá, không thể xuống cứu cha...

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, vào khoảng 0g ngày 11- 6, tại căn nhà 3 tầng nằm sâu trong ngõ 190 đường Hoàng Mai (Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy nghiêm trọng khiến 5 người trong một gia đình tử vong

Những nạn nhân xấu số gồm ông Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1953, chủ nhà), bà Lý (vợ ông Sơn, sinh năm 1954), anh Nguyễn Văn Hiếu (sinh năm 1982, con trai ông Sơn), chị Lê Thị Chiên (vợ anh Hiếu, sinh năm 1984) và bé Nguyễn Duy Huy (8 tháng tuổi, con anh Hiếu, chị Chiên).

"Tôi phải phá cửa sổ thì mới có thể kịp đưa được vợ cùng 2 con nhỏ và đứa con của người chị gái sang ban công nhà hàng xóm...” - anh Trung cho biết.

Cố nuốt nước mắt, anh đau đớn kể thêm: “Bố tôi bị tai biến nên chỉ ở tầng 1. Gia đình nhỏ của tôi ở tầng 2 còn gia đình em trai và mẹ tôi ở tầng 3.

Lúc đó cháy lớn lắm, những người ở tầng 3 và tầng 1 không thể chạy ra được. Cũng may là cửa sổ nhà tôi ở tầng 2 làm bằng inox nên mới phá nhanh chứ làm bằng bêtông sắt thép kiên cố thì có khi tất cả mọi người trong nhà cùng chết hết...”

Mặt mũi, chân tay anh Trung và vợ là chị Bùi Thị Thúy vẫn còn khói ám đen sau vụ cháy.

Chị Thúy vừa khóc vừa nghe điện thoại hỏi thăm, báo tin buồn của gia đình cho người thân: “Cô ơi, bác ơi, anh chị ơi... Bố mẹ cùng vợ chồng thằng Hiếu chết hết rồi. Nhà cửa cũng không còn gì nữa...” - chị Thúy khóc nghẹn.

Khói lửa bốc nhanh lắm

Đến sáng cùng ngày, người dân sống ở đường Hoàng Mai, khu chợ Hoàng Mai vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến vụ cháy đã cướp đi sinh mạng của 5 người trong gia đình ở đây. Trong số các nạn nhân, có 2 ông bà già và một em bé còn chưa đầy tuổi. 

Ông Tiến (51 tuổi, sống ở P. Hoàng Văn Thụ) kể: “Khói lửa bốc nhanh lắm. Mới đầu là cháy tầng 1 sau đó lửa lan lên tầng 2 và 3. Trong tầng 1 có 3 xe máy có xăng bên trong nên lửa bén rất nhanh, cứ bốc cháy phừng phực”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Anh Cường - Chánh Văn phòng UBND quận Hoàng Mai cho biết sau khi vụ cháy thương tâm xảy ra, lãnh đạo TP. Hà Nội đã chỉ đạo cho UBND Q. Hoàng Mai, Công an Q. Hoàng Mai phối hợp với các đơn vị chuyên môn của TP hỗ trợ mai táng các nạn nhân đồng thời tiếp tục tiến hành điều tra nguyên nhân đám cháy.

Được biết, ông Nguyễn Văn Sơn bị tai biến từ nhiều năm nay. Gia đình ông thuộc diện khó khăn trên địa bàn. Ông có mấy người con, tất cả đều sống chung nhà với gia đình ông.

Thi thể nạn nhân bị tử vong trong vụ cháy được đưa ra ngoài - Ảnh QUANG THẾ
Chị Hải (giữa) con gái ông Sơn đau buồn tột cùng khi chứng kiến người thân bị chết cháy đưa ra ngoài - Ảnh QUANG THẾ
QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên