Tag: dịch vụ hành chính công

Mỗi ngày nhận 5-7 cuộc gọi hỏi xem nhà có bán, cho thuê không, quá phiền toái

Đang bận việc mà cứ phải vội vàng nhấc máy nghe vì không biết ai đang gọi, để rồi sau tiếng 'Alo, chào anh/chị …' là sự bực mình, khó chịu vì các cuộc gọi làm phiền.

Địa phương liên tục 'xin ý kiến': tại 'anh' hay tại 'ả'?

Cơ quan cấp dưới hỏi xin ý kiến chỉ đạo, cơ quan cấp trên trả lời và hướng dẫn thực thi là hoạt động nghiệp vụ bên trong thường thấy của hoạt động hành chính công

Chuyện dịch vụ công: Khi dân vẫn cứ phải viết "đơn xin"...

TTCT - Một mẫu đề nghị của công dân lên cơ quan công quyền lâu nay vẫn mang đầu đề "đơn xin": đơn xin cấp phép, đơn xin ly hôn, đơn xin cấp giấy tờ này kia…

TP.HCM đang chậm xây dựng hệ thống kết nối Cổng thông tin quốc gia

TTO - Phó cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ cho rằng TP.HCM đang chậm xây dựng hệ thống kết nối với Cổng thông tin quốc gia, khiến có thủ tục các địa phương giải quyết chỉ mất 30 phút đến 1 tiếng, TP cần gần cả tháng.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Để kiểm soát hiệu quả dịch bệnh phải ứng dụng công nghệ

TTO - Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho rằng để ngăn chặn dịch bệnh phải kiểm soát nguồn lây chứ không đợi đến lúc điều trị. Muốn đạt được điều đó thì phải ứng dụng công nghệ trong quản lý và kiểm soát dịch.

Ra mắt Cổng thông tin dịch vụ hành chính công Công an TP.HCM

TTO - Công an TP.HCM chính thức ra mắt Cổng thông tin dịch vụ hành chính công tại địa chỉ http://congdvc.catphcm.bocongan.gov.vn.

Cải cách hành chính: Bộ GTVT cuối bảng, Quảng Ninh dẫn đầu

TTO - Chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng năm 2019, cho thấy Bộ Giao thông vận tải tiếp tục đứng cuối bảng, trong khi đó Quảng Ninh tiếp tục bảo vệ vị trí đầu bảng trong số 63 tỉnh, thành.

Hà Nội phải xem lại mình khi chỉ số PAPI xếp cuối

TTO - Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng việc chấm điểm, xếp hạng về chỉ số quản trị hành chính công (PAPI) là đưa ra những tín hiệu để các đơn vị tự đánh giá, xem lại mình để khắc phục.

Đánh giá sự hài lòng của dân tại các sở ngành, quận huyện

TTO - Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong việc ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan nhà nước vừa được phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến giao Sở Thông tin - truyền thông chủ trì phối hợp các đơn vị thực hiện.

Đánh giá sự hài lòng 
5 sở và 24 quận, huyện

TTO - UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề nghị của Sở Thông tin và truyền thông TP triển khai thử nghiệm đánh giá sự hài lòng 
của tổ chức và người dân đối 
với 5 sở (Y tế, GTVT, Xây dựng, Quy hoạch - kiến trúc, Thông tin và truyền thông) và UBND 24 quận, huyện.