27/10/2015 08:08 GMT+7

Địa phương không đứng ngoài các hiệp định thương mại tự do

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho rằng thực hiện các FTA chỉ thành công khi chính quyền địa phương phải có ý thức thúc đẩy, hỗ trợ doanh nghiệp.

Tại hội thảo “Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp và chính quyền địa phương khi ký các hiệp định thương mại tự do (FTA) VN và EU” do Bộ Ngoại giao phối hợp với Phòng thương mại châu Âu tổ chức, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho rằng thực hiện các FTA chỉ thành công khi chính quyền địa phương phải có ý thức thúc đẩy, hỗ trợ doanh nghiệp. 

Theo ông Trung, việc kết hợp với các doanh nghiệp địa phương và doanh nghiệp nước ngoài rất quan trọng vì điều đó giúp tận dụng được kinh nghiệm, kỹ thuật, tài chính và bản thân nhà đầu tư nước ngoài cũng sẽ khơi gợi được tiềm năng sẵn có từ một địa phương.

Ông Nguyễn Xuân Thành, giám đốc chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright tại VN, cũng cho rằng xu thế hiện nay của VN là phát triển kinh tế theo cụm, các doanh nghiệp tự liên kết với nhau, tập trung sản xuất tại một nơi và chính địa phương phải phát hiện các mối liên kết này để thúc đẩy theo hướng vừa phát triển nội địa vừa tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên