06/11/2014 11:03 GMT+7

​Đi tìm “món ăn vàng”

H.OANH
H.OANH

TT - Vòng thi bán kết 1 cuộc thi Chiếc thìa vàng 2014, đề bài dành cho các đầu bếp dự thi là “Món ăn vàng” - tức món ăn sở trường của các đội.

Các đội tham dự vòng bán kết 1 thực hiện phần thi - Ảnh: H.O.

 Ngày 5-11, tại Cung triển lãm Quy hoạch xây dựng quốc gia (Hà Nội) đã diễn ra vòng thi bán kết 1 cuộc thi Chiếc thìa vàng 2014 do Công ty TNHH Minh Long I và Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp tổ chức, với sự tham dự của 14 đội thi đã xuất sắc vượt qua 50 đối thủ của vòng loại khu vực miền Bắc.

Nếu như ở vòng loại có chủ đề “Tìm kiếm món ăn dân dã truyền thống” trên phạm vi toàn quốc thông qua những món ăn mang hương vị quê nhà, thì đề bài dành cho các đầu bếp dự thi ở vòng bán kết 1 lần này là “Món ăn vàng” - tức món ăn sở trường của các đội.

Mỗi đội đã dự thi bốn món trong vòng 120 phút gồm: món khai vị, món thịt, món thủy - hải sản và món tráng miệng. Yêu cầu của ban giám khảo là các món ăn vừa phải ngon vừa phải bổ dưỡng, cân bằng và tốt cho sức khỏe.

Với 56 món ăn các loại từ món Tây đến món Việt, đặc biệt nhiều món có sự kết hợp khá độc đáo như: thăn bò T-bone xốt nấm Truffle ăn kèm với mì Udon và rau Đà Lạt, bánh macaron hương vị Việt, mousse trà xanh xốt ba loại ô mai, kim kê om hải vị, ức vịt nhồi gia vị miền núi, xúp gà lòng thà Quảng Nam...

Ban giám khảo nhận xét các đội đã thật sự đầu tư rất kỹ cho phần thi của mình từ nguyên liệu, quy trình chế biến cho đến phần trình bày đẹp mắt.

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên