19/06/2012 11:34 GMT+7

Di lý kẻ giết người chặt xác về Canada

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Luka Rocco Magnotta, diễn viên phim khiêu dâm người Canada bị tình nghi giết một sinh viên Trung Quốc rồi chặt xác, đã được di lý từ Đức về Canada ngày 18-6. Dự kiến nghi can sẽ ra tòa hôm nay 19-6.

Săn đuổi diễn viên - sát nhân CanadaDiễn viên nghi giết người bị bắt ở Đức

xmNSf3EN.jpgPhóng to
Luka Rocco Magnotta - Ảnh: CNN

CNN dẫn nguồn tin một quan chức cảnh sát cho biết Magnotta bị canh gác nghiêm ngặt khi được chở về Canada trên một máy bay quân sự.

Diễn viên 29 tuổi này bị buộc tội giết người và nhiều tội danh khác trong vụ giết sinh viên Trung Quốc Jun Lin, 33 tuổi, ở Montreal. Magnotta bị cáo buộc đã chặt thi thể Jun Lin và gửi tới các đảng chính trị và trường học ở Canada.

Cảnh sát tin Magnotta đã quay phim vụ giết người và chặt xác này rồi tải lên Internet. Họ cũng nói đoạn video cho thấy Magnotta đã có hành vi tình dục với các phần thi thể nạn nhân, thậm chí ăn thịt nạn nhân.

Sau khi gây án, Magnotta chạy sang Pháp, sau đó đến Đức. Cảnh sát đã bắt anh ta tại một tiệm cà phê Internet ở Đức lúc đang đọc các bài báo về mình. Lúc bị bắt, Magnotta đã không kháng lại lệnh dẫn độ.

“Hiện nghi can giết người này đã ở Montreal và anh ta sẽ phải đối mặt với công lý”, người phát ngôn cảnh sát Ian Lafreniere nói với các phóng viên tại sân bay quốc tế Montreal-Mirabel, nơi máy bay chở Magnotta hạ cánh.

Dự kiến Magnotta sẽ ra tòa vào hôm nay 19-6, nhưng chưa rõ thời gian chính xác và địa điểm. “Đây chưa phải là kết thúc cuộc điều tra”, Lafreniere nói.

Ngoài vụ án mạng trên, Magnotta còn bị cáo buộc lạm dụng động vật: các nhà bảo vệ động vật nói anh ta đã giết nhiều mèo con và dùng xác chúng để thực hiện các hành vi tình dục.

Cảnh sát cũng đang điều tra khả năng anh ta có liên quan tới nhiều tội khác.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên