Di Động Việt khởi động chiến dịch D.Green Go Green: Hành trình kéo dài vòng đời công nghệ cũ

Chiến dịch D.Green Go Green, kêu gọi cộng đồng cùng “Giảm rác thải điện tử - Giữ môi trường xanh”, hướng tới hạn chế rác thải điện tử, thúc đẩy thu gom, sửa chữa, tái chế đúng cách và lan tỏa tiêu dùng công nghệ bền vững.

Di Động Việt - Ảnh 1.

Di Động Việt khởi động chiến dịch D.Green Go Green với sự quan tâm tham gia của nhiều nghệ sĩ, KOLs - Ảnh: DDV

Sáng 8-8 tại cửa hàng Di Động Việt 79 Đồng Khởi (Phường Sài Gòn, TP.HCM), buổi lễ khởi động D.Green Go Green đã diễn ra với sự tham dự của đông đảo khách hàng cùng nhiều nghệ sĩ, KOLs, TikToker như: Á hậu Bùi Lý Thiên Hương (Miss Earth Vietnam 2025), nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, nhạc sĩ Huy Tuấn, MC Trung Hậu, bà Nguyễn Ngọc Ánh - Founder Cộng đồng Xanh Việt Nam.

Song song với sự kiện tại 79 Đồng Khởi, Di Động Việt cũng triển khai booth thu gom thiết bị cũ tại Đài Truyền hình TP.HCM trong khuôn khổ chương trình "Vinh danh Dấu ấn Thương hiệu Việt", thu hút sự chú ý của khách mời, doanh nhân và người tiêu dùng. 

Đây là bước mở đầu để chiến dịch vượt khỏi phạm vi hệ thống bán lẻ, lan tỏa sâu rộng hơn đến cộng đồng.

Khách hàng có thể mang điện thoại, laptop, phụ kiện… hoặc rác thải điện tử đến thùng thu gom D.Green tại hệ thống cửa hàng Di Động Việt. 

Các thiết bị sẽ được xử lý với sự đồng hành của đối tác Viện Di Động và sự phối hợp của đơn vị Việt Nam Tái Chế: thiết bị còn sử dụng được, sẽ được sửa chữa và gửi tặng các hoàn cảnh khó khăn, điểm trường vùng sâu vùng xa; phần còn lại được phân loại và xử lý theo đúng quy trình.

Di Động Việt - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Ngọc Đạt - Tổng giám đốc Di Động Việt chia sẻ tại buổi lễ - Ảnh: DDV

Ông Nguyễn Ngọc Đạt - Tổng giám đốc Di Động Việt cho biết: "D.Green Go Green không chỉ là hoạt động thu gom rác thải điện tử, mà còn là một phần trong cam kết phát triển bền vững và triết lý ‘Chuyển giao giá trị vượt trội’. 

Một thiết bị tưởng chừng đã hết giá trị, nếu được xử lý đúng cách, vẫn có thể mang lại lợi ích cho cộng đồng, môi trường và chính người tiêu dùng".

Cũng trong ngày bắt đầu chiến dịch, Di Động Việt chính thức công bố đại sứ truyền thông của D.Green Go Green là Á hậu "Miss Earth Vietnam 2025" - Bùi Lý Thiên Hương. 

Cô cho biết: "Là một người từng đi đến nhiều nơi và chứng kiến cách rác thải điện tử bị vứt bỏ lẫn vào môi trường sống, tôi nhận ra: không phải ai cũng có cơ hội để xử lý đúng cách với các thiết bị cũ của mình, dù ý thức bảo vệ môi trường vẫn luôn hiện hữu.

Tôi ấn tượng vì sự đơn giản: chỉ cần mang thiết bị cũ đến Di Động Việt, phần còn lại đã có hệ thống xử lý chuyên nghiệp, an toàn. Đây là cách tôi góp một tiếng nói nhỏ cho một việc lớn".

Di Động Việt - Ảnh 3.

Đại sứ D.Green Go Green - Á hậu Bùi Lý Thiên Hương mong muốn có thể lan tỏa nhiều hơn đến cộng đồng về ý nghĩa của chiến dịch này - Ảnh: DDV

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện, Di Động Việt và Cộng đồng Xanh Việt Nam đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), đặt nền tảng cho các hoạt động đồng hành vì môi trường lâu dài.

Bà Nguyễn Ngọc Ánh - Nhà sáng lập Cộng đồng Xanh Việt Nam nhận định: "D.Green Go Green là chiến dịch ý nghĩa và thiết thực. Có nhiều đơn vị thu gom rác thải nhựa, nhưng rất ít đơn vị tiên phong nhận thu gom rác thải điện tử. 

Nỗ lực của Di Động Việt có thể nói rằng sẽ giúp người dân dễ dàng hơn trong việc chung tay bảo vệ môi trường".

Di Động Việt - Ảnh 4.

Di Động Việt và Cộng đồng Xanh Việt Nam sẽ có nhiều hoạt động cùng chung tay vì môi trường trong thời gian tới - Ảnh: DDV

Tham gia D.Green Go Green, tất cả khách hàng đều được nhận giấy chứng nhận đã chung tay cùng chiến dịch, còn có cơ hội trúng xe máy điện VinFast Motio trị giá 12 triệu đồng từ chương trình "Vòng quay may mắn", cùng các phần quà như nón D.Green và voucher ưu đãi sản phẩm công nghệ.

Chiến dịch sẽ tiếp tục mở rộng ra cộng đồng thông qua các dự án cùng Xanh Việt Nam như "Ngày hội nhặt rác toàn quốc" (14-9) hưởng ứng "Làm cho thế giới sạch hơn" và chuỗi School Tour tại các trường đại học, nâng cao nhận thức môi trường cho giới trẻ.

Hiện, D.Green Go Green cũng nhận được sự đồng hành từ nhiều thương hiệu công nghệ uy tín như Samsung, ZAGG, Acefast, Belkin, Innostyle, Synnex FPT, góp phần lan tỏa mạnh mẽ thông điệp tiêu dùng có trách nhiệm và bảo vệ môi trường tới hàng triệu người dùng công nghệ tại Việt Nam.

Di Động Việt - Ảnh 5.

Đông đảo khách hàng hưởng ứng D.Green Go Green ngay ngày đầu tiên của chiến dịch - Ảnh: DDV

Độc giả có nhu cầu tham khảo chi tiết hơn về chiến dịch D.Green Go Green hoặc mua các sản phẩm di động, đồ gia dụng thông minh, xe máy điện có thể tìm hiểu thêm tại website: didongviet.vn, hoặc gọi tổng đài 1800.6018 (miễn phí).

Di Động Việt không chỉ là nơi mua sắm di động mà còn là hệ sinh thái công nghệ toàn diện, phục vụ mọi thiết bị thông minh, giúp bạn nâng tầm trải nghiệm cuộc sống và công việc.

Di Động Việt khởi động chiến dịch D.Green Go Green: Hành trình kéo dài vòng đời công nghệ cũ - Ảnh 6.Di Động Việt và bước chuyển mình chiến lược

Với sự phát triển theo mô hình trung tâm mua sắm, Di Động Việt không chỉ nâng cao sức cạnh tranh trong bối cảnh thị trường bán lẻ công nghệ đang thay đổi nhanh chóng mà còn nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên